Bauxite Việt Nam

Vietland

Đài Á Châu Tự Do

09 tháng 5 2010

Thống trị mà không trị

Một người bình thường được sinh ra đều được có
bố, mẹ, lớn lên, trưởng thành, lao động, lập gia
đình, có con, cháu và già chết. Xuyên xuốt quá trình đó
Phật giáo gọi đó là một kiếp sống trong nhân gian bên
cạnh kiếp sống của các chúng sinh khác.Trong một kiếp
sống bình thường nàym con người vì ngã ái, ái dục mà
sanh khởi vô minh. Người ngôi cao thì khởi chiến tranh tàn
diệt sinh linh, người ở thấp thì hận thù oan oan tương
báo không dứt gây ra những thảm trạng đau lòng cho thế
gian.
Như Tầm Thuỷ Hoàng ôm mộng gom thâu thiên hạ về một
mối mà gây nên thảm trạng chiến tranh diệt chủng trên
toàn cõi Trung Hoa cổ, ai trái ngược với đường lối
của ông bị tiêu diệt, Sau nay vị Hoàng Đế đầu tiên
của Trung Hoa cổ muốn trường sinh bất lão để mãi mãi
cai trị mà cố tìm linh đan diệu dược nhưng vẫn không
tho mạng được lâu.
Hitler, Một người Đức tham ái cái chủng tộc mạnh mẽ
tự cho là mang dòng máu bích huyết mà cho rằng dân tộc
Đức có quyền thống trị mọi chủng tộc khác trên thế
giới gây nên chiến tranh thế giới lần thứ hai khiến
không biết bao nhiêu triệu người Đức đã chết vì sự
ngu si của ông ta và bao nhiêu triệu người vì bảo vệ
chân lý bình đảng phải ngã xuống.
Cái tham ái hay cái ái ngã, ái dục thật ghê gớm và đáng
sợ thay. Nó là nguồn gốc của vô minh là sức mạnh của
ma quân. Nắm được nó ma quân như quỷ thêm đầu như ma
thêm bạn. Nhưng đối với các bậc Chân Sư, thấu triệt
được nó cùng với lòng từ bi là sự phát huy tối đa
ánh sáng thanh tịnh của Chánh Đạo. Sự đó gắn liền
với năng lượng lợi tha bất tận của các Ngài. Hiểu
được ái ngã, ái dục các Ngài phải trải qua những sự
khổ hạnh thanh tịnh mà cả tam giới đều khâm phục.
Còn dưới đây là một chút hiểu của một người bình
thường đưa ra cho mọi người bình thường khác để cùng
tham khảo và xin các bậc Thánh Tăng chỉ dạy
Hạt nhân của ái ngã, ái dục là ngã lạc và xoay quanh
ngã lạc đó là tình thương của ngũ uẩn. Cái bản chất
này đã cuốn không biết bao nhiêu chúng sinh trong nhân gian
vào bể khổ mênh mông mà chúng sinh chẳng thể quay đầu
lại trừ phi được các bậc thiện tri thức chỉ bảo.
Ngã lạc:
Sự lợi dưỡng quá đáng của sắc thân
Sự hưng phấn tăng trưởng cùng với sự tiếp nhận cảm
giác
Sự thăng hoa của cảm giác tạo nên lạc thú
Sự tăng thượng mạn của lạc thú sau khi có tưởng
Lạc thú bị ý thức dẫn đường ngã lạc hình thành
Tình thương của năm uẩn
Tình thương sắc thân của nhân gian, tình thương về sự
cảm thọ, tình thương về chỗ sở hành, tình thương về
sự thức: mỗi mỗi sai biệt với cái nhân ngã lạc của
họ
Cái ngã ái, hay ái dục đó tạo nên sự chấp trước là
chỗ sanh khởi của mọi vô minh, mỗi mỗi vọng tưởng mê
lầm.
Những các bậc Đại sư hiểu ái ngã, ái dục nên giúp
chúng sinh bằng chánh đạo của bản thân ví dụ như Bát
Chánh Đạo của Phật Thích Ca Mâu Ni.
Theo cánh hiểu của tôi về Bát Giải Thoát như sau
Chính Kiến: Thế gian là vô thường vô ngã khổ và bất
tịnh
Chính Tư duy: Vô minh là do vọng chấp mà sanh vọng chấp
diệt vô minh cũng diệt
Chánh ngữ: Bản chất của vạn pháp là không nên diễn
nói các pháp không
Cháng nghiệp: Thực hành lợi tha cho nhân gian
Chánh mệnh: Phát triển chánh mệnh từ bi vì tinh thần là
giá trị vĩnh cửu của lòng từ bi, tinh thần là cốt lõi
của Tâm
Chánh tinh tiến: Nghiêm trì giới luật vì nghiêm trì nó
sẽ thấy được tinh hoa của nội quán và ngoại quán viên
gạch căn bản của viên thông
Chánh niệm: Đó vừa là pháp đốn, tiệm vừa là phi
đốn, phi tiệm của 6 bát chánh đạo đầu để hoàn
thiện Tâm
Chánh định: Tam giới như huyễn do tự tâm hiện, tự tâm
diệt chánh định thành, tâm tự tại
Để giúp cho nhân gian các bậc đại sư vượt qua tử sinh
những hoà với nhân gian bằng sự sanh khởi tình thương
nơi năm uẩn và hướng cái tình thương ấy đến với
bản thể thanh tịnh ngoài vòng sanh tử. Đó là cái chân
thường của họ vậy
Nhìn lại những chủ thuyết thế gian ngày nay:
Chủ nghĩa tư bản : Theo triết học Mác-Lê đó là một
chủ nghĩa bóc lột và mãi mãi bóc lột. Nếu nhìn vào xã
hội tự bản Đông, Tây tôi thấy sự bóc lột này đúng
hơn là sự trao đổi giữa công sức tạo ra thanh quả với
tiền vàng. Nhà tư bản nói chung đều bảo vệ túi tiền
của mình và báng bổ thâm chí chế diễu, đả phá cả
tôn giáo tinh thần của họ khi: Ái ngã, ái dục của họ
cái tạo nên túi tiền, hình ảnh của họ bị tôn giáo
công kích
Còn chủ nghĩa xã hội, một chủ nghĩa đang chết dần
trên thế giới mà hiện nay chỉ còn hai quốc gia phát
triển lành lặn với nó là Trung Quốc và Việt Nam thì sao?
Tại Trung Quốc chủ nghĩa xã hội mang màu sắc Trung Quốc
đang đặt mục tiêu là xã hội hài hoà, Việt Nam là kinh
tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa cũng
gần giống với chủ nghĩa tư bản chỉ có điều ngôn từ
của Đảng Công Sản ở hai nước này đầy tính mê mỵ
quảng cáo bằng một thiên đường nới hạ giới.cách
đây mấy chục năm Thiên Đường đó được biết đến
qua một lời đúc kết từ ái ngã của Karl Marx: Làm theo
năng lực hưởng theo nhu cầu.Bên cạnh đó ông ta còn đưa
ra cái triết học duy vật biện chứng, vật chất có
trước ý thức có sau, Với cái triết học này các nhà
lãnh đạo cộng sản xưa đã hùng hồn tuyên bố rằng họ
là đỉnh cao trí tuệ của nhân loại. Vậy nếu theo như
triết học này thì tổ tiên của người Việt Nam,cha Lạc
Long Quân và mẹ Âu Cơ là hoang đường. Theo như triết
học này nó đã vạch ra sự hình thành nhận thức của
các Vua Hùng, Đinh, Lý, Trần, Lê, Nguyễn. Người cộng
sản tự cho mình là giỏi hơn hẳn tổ tiên của mọi dân
tộc nhiều cái đầu do cái chấp từ ái dục, ái ngã của
họ về chủ nghĩa xã hội, và triết học duy vật biện
chứng đó là cái đại ngu si của họ.
Cả hai chủ nghĩa trên ngày nay chỉ giúp cho con người
được lợi dưỡng và thoả mãn hơn về mặt thể xác
điều đó phàn nào là đúng những đã có lãnh tụ nào ở
cả hai phe hướng đến cuộc sống chân như cho dân tộc
không.
Cũng biết rằng thế gian này là vọng.Trong kinh Viên Giác
có ghi Đại Bồ Tát Phổ Hiền bạch Phật rằng tất cả
đều là huyễn(trong đó có tam giới) dùng huyễn tu huyễn
có được chăng. Phật trả lời rằng biết huyễn tức là
lìa huyễn.
Vì vậy nên xã hội này là huyễn, vọng. Chúng ta lấy
vọng, huyễn để giúp cái vọng cái huyễn mục đích là
để tìm cái chân trong mỗi chúng ta, để ta được giác
ngộ và giúp chúng sanh khác giác ngộ. Một xã hội như
vậy chưa có một lãnh tụ, một nguyễn thủ quốc gia phát
triển nào nói lên như vậy .
Xã hội đó là một xã hội mà ở đó các giá trị tinh
thần được gìn giữ mãi mãi trong đời sống hàng ngày,
xã hội này sẽ là trung tâm của mọi nền văn minh trên
thế gian, phần nó-nó sẽ tự bảo vệ bằng cái vọng
huyễn và cái chân chư của mình. Đây là xã hội thống
trị mà không trị vậy.
Chân Như tự tánh:
Vạn Pháp hữu bất sanh
Chân tâm hằng bất diệt
Thọ pháp bất trụ pháp
Duyên khởi tự tánh thành
Chân như tự tướng:
Tam giới là bể khổ
Từ bi vượt tử sanh
Quán ngũ uẩn thấu trấm
Duyên định tự tướng thành
Nam mô Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô Lịch Đại Tổ Sư Bồ Tát
Kính Tặng Chư Hiền Thánh Tăng

http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=12996

Không có nhận xét nào: