sẽ chấm dứt dân tộc Việt Nam.
Hải Triều
Việt Nam dưới chế độ cộng sản đã là thành viên của
LHQ mà trên nguyên thắc, họ phải tuân thủ những công
ước về nhân quyền về tự do, dân chủ và quyền công
dân trong một xã hội văn minh. Thế nhưng những quy luật
của LHQ quá lạc lõng và bị nhiều quốc gia cộng sản,
độc tài lạm dụng và lợi dụng.
LHQ không có những ràng buộc hay biện pháp chế tài nào
đối với các thành viên vi phạm các nguyên tắc căn bản
nhất về dân chủ, tự do và nhân quyền trong những văn
bản mà họ đặt bút ký khi gia nhập LHQ. Trung cộng, Việt
cộng, Bắc Hàn, Miến Điện… đều là những quốc gia vi
phạn nhân quyền vô cùng nghiêm trọng, nhưng họ không bị
trừng phạt. Cộng đồng quốc tế và LHQ không trừng
phạt được cộng sản, mà người dân trong nước cũng
không có cách gì loại họ ra khỏi các cơ cấu cầm quyền
bằng lá phiếu qua quyền ứng cử, bầu cử.
Dù vậy, nền văn minh dân chủ ngày nay ở các nước Tây
phương tiến bộ, người dân có thể thay đổi một chính
phủ bằng lá phiếu qua các cuộc bầu cử tự do, nhưng
đây là điều cấm kỵ đối với đảng cộng sản Tầu
và VN. Tôi không hiểu tại sao cái cơ chế toàn cầu LHQ
này lại gần như chấp nhận những chế độ coi con
người như cỏ rác này vào làm thành viên, mà nguy hơn
nữa là trường hợp Trung cộng, một thành viên thường
trực có thể dùng quyền phủ quyết những vấn đề quốc
tế hay những vấn đề liên quan tới quyền thống trị
của họ.
Mới đây, 23/01/2010, Trung cộng phản luận, trả đũa Hoa
Kỳ công khai mạnh mẽ khi bà H. Clinton chỉ trích sự kiểm
soát và kềm chế tự do thông tin internet của Trong cộng.
Bắc Kinh cho rằng "Internet freedom is an internal matter" là
chuyện nội bộ của Trung cộng!
Đảng CSVN có truyền thống theo chân Trung cộng trong mọi
lãnh vực cai trị, họ đã gia tăng cường độ vi phạm
nhân quyền một cách trắng trợn, tàn bạo trong thời gian
vừa qua:
- Đặt mình phá nổ thánh giá ở Đồng Chiêm
- Đàn áp đẫm máu đồng bào Đồng Chiêm và phong tỏa
vùng này.
- Cùng lúc, đưa những người yêu nước đấu tranh cho tự
do dân chủ ra tòa với những bản án nặng nề làm dư
luận quốc tế, các nhà luật học quốc tế, Hoa Kỳ và
Anh, Pháp … đã phải nghiêm khắc lên tiếng phản đối…
Chế độ Hà Nội đã chia nát Phật giáo, đàn áp các tôn
giáo Tin Lành, Cao Đài, Hòa Hảo, cùng lúc tập trung vào hai
tôn giáo lớn là Phật giáo và Công giáo. Chính Bắc Kinh
là cái mộc che của Hà Nội, họ bất chấp Chúa, bất
chấp Phật, bất chấp dân tộc, bất chấp đồng bào. Họ
có trí óc, nhưng họ thiếu mất lương tri, lòng yêu nước
và niềm tự hào của dân tộc. Sức mạnh của họ là AK,
là nhà tù, là "môi hở răng lạnh" với Trung cộng. Họ
hiểu rằng Phật, Chúa bao dung, Phật, Chúa Nhân từ… Họ
tát má này, họ tự động tát đẫm máu má bên kia của
nạn nhân mà không cần chờ nạn nhân làm theo lời Chúa
đưa má bên kia cho họ tát! Đó là những gì mà cả thế
giới nhận thấy sau khi Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Minh
Triết thăm tòa thánh Vatican trở về!
Một chế độ man trá, bạo ngược như thế mà vẫn còn
tiếp tục tồn tại trong cộng đồng thế giới văn minh
hôm nay thì cũng rất là lạ! Trong một bài đề cập tới
"tinh thần dân chủ phóng khoáng" của người xưa, anh
Ngô Nhân Dụng viết trong NV Online như sau:
Mạnh Tử có một tên gọi, là Tàn Tặc. Tặc là kẻ phá
hoại điều Nhân, Tàn là người phá hoại đạo Nghĩa.
Chúng ta đều biết Mạnh Tử đã xác định "Dân vi quý,
quân vi khinh," khinh nghĩa là coi nhẹ hơn. Nhưng nhiều ý
kiến của Mạnh Tử có thể được coi là "cách mạng"
so với thời đại của ông, khi mà mọi người trong nước
Trung Hoa vẫn quen công nhận quyền hành của các ông vua là
tuyệt đối. Mạnh Tử thuật lúc gặp Lương Tương Vương,
ông vua hỏi: "Khi nào thiên hạ định" (Thiên hạ ô hồ
định?) Tôi (Mạnh Tử) đáp rằng, "Khi chỉ có một
người nắm quyền thì định" (Ðịnh vu nhất). "Ai có
khả năng gom vào một chính quyền?" (Thục năng nhất
chi?) Trả lời: "Ai không thích giết người có thể
thống nhất thiên hạ" (Bất thị sát nhân giả, năng
nhất chi). Ông vua lại hỏi, "Ai ban quyền (thống nhất)
cho người đó?" (Thục năng dữ chi?) Trả lời: "Tất
cả thiên hạ không ai không có cái quyền ban cho
này." (Thiên hạ mạc bất dữ dã).
Qua đoạn văn trên (Lương Huệ Vương, thượng, chương 6)
chúng ta không những biết Mạnh Tử quan niệm chính quyền
là do sự ủy nhiệm của mọi người dân (thiên hạ); mà
còn thấy thầy Mạnh coi tất cả mọi người dân bình
đẳng trong việc ủy quyền này (Thiên hạ mạc bất dữ
dã). Suốt hai ngàn năm qua các vua chúa Trung Hoa và Việt Nam
đã bỏ qua những ý kiến tiến bộ đó, cho tới bây giờ
hầu như vẫn vậy.
Ý kiến táo bạo nhất của Mạnh Tử là ông xác định
quyền của người dân được lật đổ chính quyền. Vào
thời chiến quốc, Trung Hoa chưa biết tục lệ bầu cử.
Vậy làm cách nào thay đổi chính quyền? Mạnh Tử nói
thẳng là người dân có quyền giết vua. Trong Lương Huệ
Vương, hạ, chương 8, Vua Tề Tuyên Vương hỏi chuyện
Thành Thang đánh vua Kiệt, Vũ đuổi vua Trụ; Mạnh Tử
đáp, "Sử chép đúng thế." Tuyên Vương lại hỏi,
"Như vậy thì bầy tôi có thể thí vua sao?" (Thần thí
kỳ quân khả hồ?) Mạnh Tử trả lời, "Kẻ làm hại
điều nhân, gọi là Tặc; làm hại điều nghĩa, gọi là
Tàn. Kẻ Tàn và Tặc, chỉ gọi là một thằng người mà
thôi. Tôi nghe chuyện chém đầu một người tên Trụ chứ
không nghe chuyện thí vua." (Tặc nhân giả, vị chi Tặc,
tặc nghĩa giả, vị chi Tàn; Tàn, Tặc chi nhân, vị chi
nhất phu. Văn trù nhất phu Trụ hĩ, vị văn thí quân dã.)
Khi một ông vua không xứng đáng thì người dân có quyền
lật đổ, hình ảnh giết vua chỉ là tượng trưng. Tuyên
Vương vẫn coi Kiệt Trụ là vua, dùng chữ "thí quân,"
động từ "thí" chỉ việc giết vua. Mạnh Tử thấy
Kiệt, Trụ không xứng đáng nắm chính quyền, coi họ cũng
chỉ là những người thường, cho nên không dùng động
từ "thí" mà dùng chữ "trù," nghĩa là chặt đầu.
Mạnh Tử công nhận: Người dân có quyền lật đổ những
chính quyền không xứng đáng khi chính quyền đó làm hại
đạo nhân và nghĩa.
Những chính quyền sử dụng côn đồ và tin tặc đúng là
những chế độ tàn tặc. Họ hủy hoại cả nhân nghĩa.
Vì người dân, người lớn đến trẻ em, phải chứng
kiến những hành động trộm, cướp, côn đồ xẩy ra
trước mắt mà không thấy ai bị trừng phạt; ngược lại
còn thấy cả guồng máy tuyên truyền hô hoán những lời
gian dối để hỗ trợ các hành động côn đồ đó. Lâu
ngày, người ta sẽ quên cách sống theo đạo lý bình
thường, không còn biết thế nào là nhân nghĩa nữa. Ðó
có phải là một tội đối với lịch sử hay không?
Những chính quyền sử dụng côn đồ và tin tặc đúng là
những chế độ tàn tặc. Họ hủy hoại cả nhân nghĩa.
Vì người dân, người lớn đến trẻ em, phải chứng
kiến những hành động trộm, cướp, côn đồ xẩy ra
trước mắt mà không thấy ai bị trừng phạt; ngược lại
còn thấy cả guồng máy tuyên truyền hô hoán những lời
gian dối để hỗ trợ các hành động côn đồ đó. Lâu
ngày, người ta sẽ quên cách sống theo đạo lý bình
thường, không còn biết thế nào là nhân nghĩa nữa. Ðó
có phải là một tội đối với lịch sử hay không? ( NND)
Từ những nhận định trên, khẩn thiết báo động trước
đồng bào cả trong lẫn ngoài nước rằng: Bằng mọi giá
phải chấm dứt sự chế độ Kiệt, Trụ tân thời của
đảng CSVN! Chấm dứt chế độ đó là hợp với lòng
Trời, lòng dân, với lương tri, văn minh nhân loại. Đó là
khát vọng tử sinh của cả một dân tộc lúc này!
Nếu dân tộc không chấm dứt được chế độ cộng
sản… thì chế độc cộng sản sẽ chấm dứt dân tộc
Việt Nam...
Hải Triều / 604 879 1179.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét