cuộc vận hành mang tính lịch sử khi tự minh đứng dậy
làm cuộc Thăng Tiến, rồi kêu mời toàn dân và các đoàn
thể chính trị phi cộng sản hãy cùng nhau tiến về mục
tiêu của đất nước là hoàn tất hành trình tranh đấu
cho Tự Do Dân Chủ, Nhân Quyền và Công Lý cho Việt Nam.
Khi đứng dậy, xắp xếp hành trang và nhập cuộc hành
trình tranh đấu cho Tư Do. Dân Chủ, Nhân Quyền và Công Lý
cho Việt Nam, những người trẻ như Lê thị Công Nhân,
Nguyễn Phong, Nguyễn bình Thành và các thành viên Thăng
Tiến, nói chung, tuy không có bề dầy kinh nghiệm trong
đấu tranh sắt máu chính trị, nhưng bắt nguồn từ Tấm
Lòng cho đất nước, do truyèn thống của Tiền Nhân để
lại, họ đã khẳng định và công bố một đường lối,
một chương trình lâu dài để cùng thực hiện với non
sông, không phải là một hoài bão, nhưng là một cuộc
cải cách toàn diện nhằm Thăng Tiến Việt Nam và đưa
Việt Nam vào trường quốc tế bằng chính những giá trị
cao qúy của Việt Nam: là:
" Thăng Tiến Tổ quốc Việt Nam về các phương diện kinh
tế, chính trị, xã hội, văn hóa, tâm linh để Dân tộc
được sống trong một Đất nước hòa bình, độc lập,
tự do ; Xã hội đạo đức, văn minh ; Quốc Dân thịnh
vượng, hạnh phúc.
- Bênh vực và bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của toàn
thể Đồng bào Việt Nam, không phân biệt chủng tộc, văn
hóa, tôn giáo, chính kiến, quốc nội, hải ngoại, cụ
thể là:
a. Các Nhân quyền và Dân quyền cơ bản (26 quyền, xem tài
liệu đính kèm).
b. Các phúc lợi an sinh, xã hội theo tiêu chuẩn quốc tế.
c. Tái lập và thực thi các quyền tư hữu trọn vẹn và
chính đáng của toàn Dân.
* Bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và quyền lợi
của Dân tộc và Tổ quốc Việt Nam trước Quốc tế.
( trích cương lĩnh tạm thời).
Ở đây, họ không tạo ra một triết thuyết mới cho hành
trình tranh đấu, nhưng cuộc Thăng Tiến Việt Nam do họ
chủ trương được khẳng định đặt trên những nền
tảng giá trị nhân bản, giá trị tín ngưỡng mà toàn
thể nhân loại văn minh ngày nay đang thực hiện hay đang
hướng tới là:
"1. Các học thuyết nhân bản về xã hội và kinh tế đã
được các Nước dân chủ, văn minh áp dụng có hiệu quả
và uy tín để xây dựng hòa bình, công lý, nhân quyền,
dân quyền, thăng tiến văn hoá, xã hội và phát triển kinh
tế ổn định, bền vững.
2. Các Tuyên ngôn và Công ước Quốc Tế về Nhân quyền
và Dân quyền của Liên Hiệp Quốc.
3. Các giá trị tín ngưỡng, tôn giáo.
4. Truyền thống văn hoá, đạo đức tốt đẹp và bền
vững của Dân tộc Việt Nam.
5. Khát vọng của toàn Dân Việt Nam về Hòa bình, Sự
thật, Công bằng, Nhân ái, Tự do, Dân chủ". (trích CLTT)
Khi đem Tâm Tình để thực hiện một giấc mơ Tự Do Dân
Chủ, Nhân Quyền và Công Lý cho đất nước, những người
trẻ này không chủ trương dùng dép râu, dao mã tấu để
đấu tố, bịt mặt và diệt tình người hay đòi phanh
thây uống máu quân thù như Việt cộng. Trái lại, bằng
tâm tình khoan dung nhân ái, họ đã công bố phương thức
thực hiện hành trình Thăng Tiến Việt Nam bằng lương tri
và nhân bản là:
"1. Đấu tranh ôn hòa và bất bạo động bằng các
phương cách :
a. Sử dụng mọi phương tiện truyền thông đại chúng
để phổ biến trung thực và đầy đủ các thông tin nhằm
giúp Quốc dân và Quốc tế nhận thức đúng đắn về
mọi vấn đề liên quan đến sinh mệnh của Dân tộc Việt
Nam.
b. Tập hợp và tổ chức Quốc Dân đòi lại 26 Nhân quyền
và Dân quyền cơ bản.
c. Hướng dẫn quần chúng từng bước giành quyền lãnh
đạo Đất nước thông qua bầu cử tự do và công
bằng"(trích CLTT).
Nhưng tại sao những người trẻ thuộc thế hệ ba mươi,
bốn mưoi này đã ngối lại bên nhau, cùng luận bàn và
đưa ra một chương trình hành động để tranh đấu cho
mục tiêu tối hậu là Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, Công
Lý cho Việt Nam?
Chẳng lẽ, họ không thể tìm ra được bầt cứ một hình
ảnh nào khả dĩ khá trong mớ lý thuyết và thực hành
hỗn độn của nhà nước Việt cộng từ khi họ mở mắt
chào đời cho đến nay chăng?
Hay sau mấy chục năm bị nhồi sọ, bị bịt mắt, nay họ
đã nhìn rõ cái bộ mặt cực gian ác của cái gọi là
"tư tưởng và đạo đức" Hồ chí Minh là kẻ đẻ ra
cái nhà nước Việt cộng này? Hoặc gìa, họ đã nhận
chân được cả một guồng máy chính trị, lãnh đạo của
nhà nước Việt cộng này chỉ chạy được là do chất
nhờn bịp bợm, dối trá, vô đạo của các thế hệ cán
cộng nhớn nhỏ gắn kết lại, nên buộc tuổi trẻ phải
thay đổi tư duy, đứng dậy và lên đường làm cuộc
Thăng Tiến Việt Nam?
Để có thể trả lời những câu hỏi này một cách đứng
đắn, tưởng cũng nên nhắc qua một qúa trình của lịch
sử cận đại, ngõ hầu, có thể giải thích đụợc
nguyên do tạo nên cuộc hành trình Thăng Tiến Việt Nam mà
giới trẻ Việt Nam ngày nay đang hướng tới.
Đầu thế kỷ mười chín, Nguyễn Ánh nhờ Giám Mục Bá Da
Lộc hỗ trợ mà thắng cuộc chiến với nhà Tây Sơn để
lập thành triều đại nhà Nguyễn trên toàn cõi Việt Nam.
Nhưng với chính sách bế môn tỏa cảng và đặc biệt là
cuộc bách hại tôn giáo đẫm máu dưới thời Minh Mạng,
Thiệu Tri, Tự Đức, đã là một cái cớ để cho bọn
thực dân Pháp làm cuộc viễn chinh tại Đông Dương và
đặt Việt Nam dưới ách đô hộ của chúng.
Cuộc chiến chống ngoại xâm bắt đầu nổ ra từ đó và
lên đến cao điểm vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ
20 với những cuộc kháng chiến lừng lẫy của cụ Phan
Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Nguyển Thiện Thuật, Đinh Công
Tráng….. và sau này là việc các đảng phái quốc gia ra
đời. Một trong những đảng phái Quốc Gia gây ấn tượng
trong lòng dân chúng vào thời gian này là Việt Nam Quốc
Dân Đảng., Phong Trào Duy Tân….v.v ..
Vào đầu thập niên 1930, Hồ chí Minh, tên tay sai và làm
nô lệ cho cộng sản Quốc Tế đã cùng với một số bộ
hạ như Trần Phú, Đặng Xuân Khu, Phạm văn Đồng … đã
thành lập chi bộ cộng sản đầu tiên tại Việt Nam với
danh xưng là đảng Cộng Sản Đông Dương. Từ đây chúng
phát triển và áp đặt vào xã hội thuần lương của
Việt Nam chủ thuyết Tam vô : Vô gia đình, vô tôn giáo và
vô tổ quốc của cộng sản. Để có thể thực hiện chủ
thuyết này trên phần đất Việt Nam, chúng trìệt để áp
dụng sách lược khủng bố chính trị để mưu cướp.
chính quyền.
Duới chiêu bài giải phóng dân tộc, chúng đã lừa gạt
được rất đông đảo hàng ngũ đồng bào Việt Nam từ
công nông thương đến học sinh và giới sỹ phu cùng nổi
dậy để đánh đuổi thực dân Pháp. Kết qủa, ngày
02-9-1945 chúng đã cướp công kháng chiến của toàn dân và
công bố thành lập nhà nước Việt cộng với cái tên là:
Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa.
Sau ngày 02-9-1945, bộ mặt thật của Hồ chí Minh và cộng
sản đã lộ nguyên hình là những kẻ nô tài phục vụ cho
đế quyền cộng sản quốc tế thay vì nhu cầu giải phóng
dân tộc và độc lập cho Việt Nam. Rât nhiều các nhân
sỹ và đồng bào Việt Nam đã trực tiếp quay mũi súng
chống lại bọn Việt Minh do Hồ lãnh đạo, trong đó có
cả đức cố Giám Mục Hồ Ngọc Cẩn và dẫn đến cuộc
di cư vĩ đại từ bắc vào Nam năm 1954.
Hiệp định Geneve chia đôi đất nước ngày 20-7-1954 là
kết qủa phải đến trong âm mưu thôn tính dần dần toàn
cõi Việt Nam của cộng sản thế giới.
Cuộc đấu tố từ 1954-1957 dưới mỹ từ cải cách rộng
đất thực chất chỉ là cuộc bạo hành chính trị nhằm
tiêu diệt nền luân lý trong xã hội Việt Nam và đặt
nền móng cho sự việc tước đoạt quyền tư hữu và tóm
gọn tài sản của toàn dân vào tay chi bộ đảng cộng
sản đông dương, và đó cũng là cuộc khởi đầu để
chúng thi hành chủ nghĩa Tam Vô trên toàn cõi Việt Nam.
Bởi lẽ không diêt được niềm tin của con người với
con người, không dùng chính sách ngu dân và đấu tố,
cộng sản không bao giờ có thể thực hiện nổi sách
lược tam vô để đồng hóa con người như một sinh vật
chỉ biết lao động cho cái chủ nghĩa duy vật tồi tệ
của chúng.
Ngày 30-4-1975 cộng sản nhuộm đỏ toàn cõi Việt Nam. Các
cấp lãnh đạo của miền nam, người thì tuẫn tiết vì
dân, kẻ bỏ ra hải ngoại và phần lớn thì bị cộng
sản trả thù bằng những năm tháng trong ngục tù. Từ
đó, chúng đã tạo ra làn sóng người vượt biên vượt
biển, trốn chạy cộng sản vĩ đại nhất trong lịch sử
nhân loại.
Dưới sự chỉ đạo của lá cờ đỏ mà Việt cộng cắm
từ buị lau, bờ cỏ cho đến đầu đường xó chợ, có
thể nói, học sinh Việt Nam không hề được học hỏi về
luân lý, đạo đức xã hội, không hề được day dỗ để
biết thế nào là Nhân Lễ Nghĩa Trí Tín. Trái lại, họ
chỉ được dạy về cái gọi là "tư tưởng và đạo
đưc Hồ chí Minh" "đạo đức cách mạng Việt cộng",
hoặc học về những phương cách "đấu tố tư bản,
đấu tố tự do", "đấu tố những người muốn giữ
gìn và bảo vệ công lý và nhân phẩm con người".
Với cuộc cách mạng đấu tố công lý, tiêu diệt tình
người và sự triệt để áp dụng nền văn hóa dép râu
nón cối ấy vào xã hội Việt Nam. Hiện tình đất nước
Việt Nam hôm nay ra sao và thế hệ Việt Nam hôm nay thấy
những gì?
Trong khuôn khổ hạn hẹp của bài báo, chúng tôi sẽ không
đề cập đến phần, nhìn xem Việt Nam ngày nay ra sao. Mà
chỉ viết về những ưu tư của thế hệ hôm nay và cuộc
hành trình Thăng Tiến Việt Nam của họ mà thôi..
Sau khi thấy máu Việt tộc cứ mãi nhỏ xuống theo ngọn
cờ đỏ của Việt cộng, (nhỏ xuống bằng đủ mọi
cách, từ dân oan cho đến triệt hạ tư do và bóp nghẹt
công lý và đàn áp các nhà dân chủ) Người tuổi trẻ
Việt Nam không thể không nghĩ đến đến những ngôn từ
làm nền cho cái khẩu hiệu của nhà nước này là : Độc
Lập, Tự Do, Ấm No, Hạnh Phúc mang ý nghĩa gì? Đó là
hướng đi hay là một cuộc lừa dối vĩ đại?
A. Chữ Độc Lập:
Đây là một từ ngữ người ta không thể sờ thấy
được, nhưng có thể cảm nghiệm được. Hơn thế,
ngươì ta có thể sẽ lấy chính máu xương của mình ra mà
bảo vệ lấy sự độc lập của dân tộc. Hãy xem, Việt
cộng đã làm gì cho hai chữ Độc Lập này?
1, Trước mắt, họ thấy, Việt cộng và guồng máy lãnh
đạo nhà nước này luôn luôn dùng những loại từ đao to,
búa lớn về chữ Độc Lập để khoa trương, lừa bịp
hơn là thực hành. Bỏi lẽ, chính những kẻ lãnh đạo
cái nhà nước này là những kẻ đã ký giấy bán nước
cho ngoại bang. Điển hình là Hồ chí Minh và Phạm văn
Đồng vì làm thân nô lệ cho tàu nên chúng đã đại diện
cho cái nhà nước ấy mà công nhận chủ quyền về lãnh
hải của Trung Cộng trên đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào
năm 1958. Trong khi đó, vì nền Độc Lập và chủ quyền
của đất nước, năm 1974, dân quân miền nam đã liều
chết để giữ Hoàng Sa và Trường Sa. Ở đây cũng nên
nhắc lại là, trong lúc người miền nam hy sinh để bảo
vệ mảnh đất của quê hương thì bọn Việt cộng miền
bắc như đã đồng lõa với bọn tàu bằng cách nhân cơ
hội này, mở rộng chiến tranh tại miền nam. Kết qủa,
Trường Sa Hoàng Sa rơi vào tay Tàu cộng mà Việt cộng
không dám có nửa lời phản đối.
2. Việt cộng sẽ giải thích chữ Độc Lập ra sao, sau khi
Phạm văn Đồng, Hò chí Minh ký công hàm bán nươc năm
1958, lại đến phiên Nguyễn Mạnh Cầm, Lê Đức Anh, Đỗ
Mười, Lê Khả Phiêu ký Nghị Định Thư về biên giới và
lãnh hải vào năm 1999 và 2000 để nhường nhiều phần
đất và lãnh hãi của Tiền Nhân cho tàu cộng?
3. Việt cộng sẽ trả lời ra sao khi cấm cản các sinh
viên học sinh và mọi tầng lớp nhân nhân biểu tình
chống bọn bành trướng trung cộng khi chúng cưỡng chiếm
Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam? Chúng sẽ trả lời ra
sao khi hàng ngũ công an Việt cộng đàn áp nhân dân thì
cực kỷ tài giỏi, nhưng lại là những đầy tớ trung
thành và tận tụy lo cho tàu cộng khi đứng làm rào cản
an ninh cho hàng ngũ tàu cộng phất cờ tàu trên đất
nước Việt? Và chúng sẽ trả lời ra sao về vệc có hàng
đoàn hàng lũ di dân tàu cộng sang sinh sống trên đất
Việt mà không cần có hộ chiều và nhà nước Việt cộng
cũng không thể kiểm soát được những kẻ di dân gỉa
dạng du khách này hiện đang cu ngụ ở những nơi nào trên
đất nước Việt nam. Chúng có dám kiểm tra giấy tờ
những kẻ di dân chiếm đất này không?
Ôi! Độc Lập!
B. Chữ Tự Do:
Trên giấy trắng mực đen, ngay cả trên cái gọi là tờ
giấy biên nhận hiến pháp của nhà nước Việt cộng cũng
công nhận qiyền tự do hội họp, sinh hoạt cũng như tự
do tôn giáo của người dân. Kết qủa, người ta thấy
những gì?
Lãnh đạo Việt cộng có toàn quyền tự do, xưa là đấu
tố nhân dân nay là mở quy hoạch vùng này, mai mở quy
hoạch vùng khác để cướp đoạt quyền tư hữu về
điền thổ của người dân để buôn bán và chia chác cho
nhau và cho ngoai nhân để kiếm lời. Trong khi đó ngươì
chủ thực sự của mảnh đất qua nhiều đời thì trở
thành trắng tay. Điển hình là cuộc cải cách ruộng đất
ở ngoài bắc từ 54-1957 chúng đã giết chết khoảng 60
ngàn người và tóm gọn toàn bộ đất đai vào tay nhà
nước. Nay thì các hợp tác xã chắc không còn và sổ
đỏ, (giấy chủ quyền đất) hẳn là nằm trong tay các
đảng viên nhớn nhỏ? Ngay những tài sản của tôn giáo,
chúng cũng tìm cách chiếm đoạt. Bởi lẽ, những vị trí
ấy toàn là những vị trí bán được nhiều tiền mà cán
bộ nhà nước không cần phải mua. Cứ tự do mà chiếm
cứ, buôn bán chia nhau là hợp pháp luật!
Riêng phần tự do hội họp, tự do ngôn luận, báo chí,
truyền bá tư tưởng chúng viết trên tờ giấy lộn thì
xin… kiếu. Người dân tưởng nhầm là có và đòi hỏi
Tự Do thì cánh của nhà tù lúc nào cũng mở rộng. Hãy
vào đó mà thực hiện giấc mộng tự do trên giấy!.Bởi
vi trong cuốn Pháp Chế Xã Hội Chủ Nghĩa, địch từ
tiếng Nga được in ở Hà Nội vào năm 1988, trong đó nhà
nước Việt cộng như ngầm công bố câu nói nền tàng
của Frederic Engels, là cơ sở xây dựng chế độ này
là.." Nhà nước được lập nên không phải vì Tự Do,
Nói cách khác, có nhà nước thì không có Tự Do, mà có
tự do thì không có nhà nước xã hội chủ nghĩa"
Hỡi ơi, Tự Do!
C. Chữ Ấm No
Lớp cán cộng được nhà nước Việt cộng định nghĩa
là đầy tớ của nhân dân phát xuất từ ngày 02-9-1945 và
bùng nổ, phấn khởi hồ hởi phát triển sau mùa đấu tố
54-57 đến nay thì nhà sang cửa rộng Cơ sở thì nơi nào
cũng có Riêng người được phong làm chủ đất nước thì
biến thành dân oan đi khiếu kiện đòi đất đòi nhà trên
bề diện cả nước. Hai giai cấp nòng cốt lãnh đạo và
đi làm cách mạng, đẻ ra nhà nước Việt cộng là Nông
Dân và Công Nhân thì nay sửa soạn Xuống Hố Cả Nước.
Bởi lẽ, nông dân không còn mảnh ruộng để cày bừa.
Nếu có thì sống trên ruộng lúa mà lo không có gạo nấu
cơm. Phần công nhân thì có lẽ chưa bao giờ sức lao
động của họ bị bóc lột thô bạo đến như thế. Ấy
là chưa kể đến những móc ngoặc từ nhà nước với
giới chủ nhân để trân lộc sức lao động cần cù của
người dân. Và cũng chưa nói tới việc nhà nước bán dân
đi làm nô lệ lao động, nô lệ tình dục ở nước ngoài
và cũng chưa nói tới việc thiều dinh dưỡng trầm trọng
đối với các trẻ em ở trong nước..
Ấm No ở đâu ra?
D. Chữ Hạnh Phúc,
Từ điển Việt Nam thời Việt cộng cũng có chữ Hạnh
Phúc hay sao? Chuyện này cũng lạ và khôi hài như chuyện
Hồ chí Minh không có vợ, không có con đấy nhỉ? Hồ nói
phét một đời là hy sinh cho dân cho nước, và không có
vợ không có con! Nay thì Tăng tuyết Minh và Nông thị Xuân
ở đâu? Hồ chí Minh là kẻ độc ác và vô gia đình như
thế thì hạnh phúc của người dân kiếm ở đâu ra? Nếu
có thì hẳn là do câu chuyên sau: " Dưới chân dung Hồ
chủ tịch, mặc quần xong, đồng chí bố hỏi con gái?
Thế lào? Xoàng, thua cả bác và anh nhớn? Ai bảo thế?
Mẹ!"
Đấy, hạnh phúc của xã hội chủ nghĩa là thế đấy.
Bởi những lý do ấy, tuổi trẻ Việt Nam hôm nay không
thể ngồi yên. Trái lại, họ đã kiểm tra lại hành trang
rồi lên đường, làm cuộc Thăng Tiến cho đất nước. Khi
đi, họ đã biết trước là chẳng có cuộc tranh đấu nào
không có mồ hôi, máu và nước mắt. Và cũng chẳng có
vinh quang nào mà không kết tụ bằng nước mắt và máu.
Thành qủa của cuộc Thăng Tiến Việt Nam không tự nhiên
mà có, nhưng phải vào cuộc và tranh đấu bằng toàn bộ
sức mạnh và ý chí của mình. Như thế, hành trình của
người trẻ Việt Nam hôm nay có thể sẽ khởi đi từ nhà
trường đến nhà tù cộng sản rồi vào xã hội. Tuy
nhiên, bước đi thăng trầm ấy không thể ngăn cản
được những dòng máu còn nóng, còn nặng tình với quê
hương và dân tộc. Trái lại. Họ vẫn đi. Đi trong hiên
ngang, đi trong tự tin của dân tộc như Lê thị công Nhân,
một trong những ngưòi trẻ kiệt xuất của Việt Nam trong
lớp Thăng Tiến ấy đã khẳng định rằng:
"Gia đình tôi đã chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất,
đó là tôi sẽ bị khởi tố và có thể bị đi tù. Nhưng
tôi xin khẳng định một lần nữa, đó vẫn chưa phải là
điều tồi tệ nhất có thể xảy ra…"
"Nhưng tôi xin khẳng định bằng tất cả lương tâm,
trách nhiệm và tình cảm của mình đối với đất nước
Việt Nam và dân tộc Việt Nam là tôi sẽ chiến đấu tới
cùng cho dù chỉ còn có một mình tôi để đấu tranh,
trước hết là giành lấy Nhân Quyền cho chính mình, và
giành lấy Nhân Quyền, Dân Chủ và Tự Do cho người dân
Việt Nam. Cộng sản Việt Nam đừng có mong chờ bất kỳ
một điều gì gọi là thỏa hiệp, chứ đừng nói là
đầu hàng từ phía tôi." (LTCN)
Ngày nay, Lê thị Công Nhân và nhiều nhà Dân Chủ khác đã
Nhập Ngục Cứu Quốc và cả thế giới loài người đã
nghe và súc động vì những lời nhân bản ấy.
Chúc các bạn trẻ vững tiến trên đường Thăng Tiến. Và
hoàn tất sứ mạng lịch sử đem lại Tự Do, Dân Chủ,
Nhân Quyền và Công Lý cho Việt Nam..
… Em ơi, Tổ Quốc chờ em đấy,
Mau lớn khôn lên giữ cõi bờ…
Bảo Giang
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét