Bauxite Việt Nam

Vietland

Đài Á Châu Tự Do

01 tháng 5 2010

NHẬN ĐỊNH và ĐỊNH HƯỚNG.

Năm 1858 – 1864 khi hải quân Pháp tấn công Đà Nẵng và chiếm Nam Kỳ Lục Tỉnh. Cũng là lúc nhiều trí thức Việt Nam khi đó nhìn ra cơ hội để tân canh đất nước. Một thời cơ, hay cũng có thể gọi là cơ may giúp Việt Nam mà nói riêng là miền Nam Việt Nam thoát khỏi ảnh hưởng văn minh văn hóa văn học Trung Quốc.

Một trăm năm bị Pháp đô hộ, sĩ phu miền nam VN đã học được rất nhiều điều, khác xa sỉ phu Bắc Kì* học của Nga Hoa. Tiếp liền kế học được cái hay và tai họa của Pháp, sĩ phu Nam Kì* được học thêm nhiều điều của Mỹ cả cái tốt đẹp và sự gian manh đê tiện của Mỹ. Khi đã học để được mở lớn con mắt và khai hóa tri thức, thì học được của thiên hạ sự khôn ngoan lẫn học thói gian manh của thiên hạ. Cũng đều cần phải học. Quan trọng là kẻ sĩ sẽ không bao giờ dùng thói gian manh trí trá để hại ngay chính người dân của mình.

Nghịch lại với bọn tà quyền là ở chỗ; biết thói gian manh mà không xử dụng gian manh để gây hại cho dân tộc. Còn tà quyền cộng sản VN thì bất chấp tai hại đến dân đến nước. Với bọn họ thì chỉ có đảng cộng sản, và cao hơn hết của đảng là Mao Trạch Đông, Stalin.

Ý thức hệ chính trị của sĩ phu 2 miền xung khắc từ đây. Miền nam VN bị lạm dụng bởi thể chế Tự Do Dân Chủ, nên một số khá đông sĩ phu Nam Kì thân cộng trộn chung với cán cộng nằm vùng. Đã tạo nên một mặt trận chống cộng vô cùng chênh lệch và bất lợi cho chế độ VNCH. Dân số tại miền nam VNCH đệ I từ lúc phát động cuộc chiến đến ngày thua trận 30.4.1975; từ 20 triệu dân đến 40 triệu dân thì miền nam VNCH bị mất nước.

Quân dân miền nam cùng một lúc chống với quân dân miền bắc VN có số dân tương đương, mà quân số thì đông hơn gấp mười lần. Lại trực tiếp đương đầu với 2 cường quốc cộng sản Nga Hoa đầu sỏ. Thêm một đại cường Mỹ Đâm Sau Lưng. Thêm hai tôn giáo Thiên Chúa VN và Phật Giáo VN cũng là thứ đâm sau lưng chế độ. Phải kể thêm một loạt hơn cả chục quốc gia khác như Nhựt, Ba Lan, Hungary, Romani, Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Anh, Ấn Độ, Kampuchea, Lào, Thái..đâm thêm nhiều dao chí mạng và đê hèn. Tóm lại VNCH một mình chống lại hầu khắp kẻ thù mạnh và giàu hơn VNCH hằng ngàn lần. Để đọc cho rõ bài nầy xin các bạn hãy tìm đọc 1.000 entries và comts của Bổn Tiệm vẫn còn lưu lại tại Wordpress Tiệm Tạp Hóa và của Blog' vn4tudo. Bổn Tiệm miễn dẫn đường truyền vì ai cần đọc hay muốn đọc hãy cố mà tìm. Đã qua thời Bổn Tiệm viết ra để mời mọi người đọc.

Với lực lượng chiến đấu chênh lệch đến mức không quốc gia nào trên thế giới khi chống cộng sản, chống ngoại xâm nội thù có thể bị bất công hơn được nữa. Việt Nam Cộng Hòa bị thua trận và mất nước đó là chuyện không thể khác được. Đó là chuyện đương nhiên. Nếu VNCH thằng trong cuộc chiến 1954 – 1975 vừa rồi. Có nghĩa VNCH sẽ đánh thắng cả thế giới. Đánh thằng những cương quốc vừa hùng mạnh vừa đê tiện nhứt thế giới.

Ở ĐÂY BỔN TIỆM MUỐN ĐƯA RA SỰ KIỆN TỔNG KẾT NHƯ TRÊN ĐỂ CHO THẤY: TUY BỊ THUA NHƯ VẬY. NHƯNG TRUNG QUỐC ĐÃ MƯU TOAN TỪ CUỘC CHIẾN NẦY ĐẾN NAY TRÊN 60 NĂM. MÀ BỌN TÀU CỘNG NẦY VẪN CHƯA XÂM LƯỢC ĐƯỢC VIỆT NAM. NHƯ CHÚNG ĐÃ TỪNG LÀM TỪ HẰNG NGÀN NĂM TRƯỚC. CHO DÙ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM TRONG TAY BỌN CỘNG SẢN VIỆT GIAN ĐÃ SẴN SÀNG BÁN NƯỚC. MÀ TRUNG CỘNG VẪN VẪN CÒN TRONG KẾ HOẠCH LẤN CHIẾM CHƯA HÒAN TẤT.

Cũng so sánh nầy cho thấy đây là lần Trung Quốc tốn nhiều công nhiều của, nhiều sinh mạnh dân Trung Hoa để đánh chiếm VN, nhưng chưa thể gọi là thành công. Bởi lần xâm lược nầy Trung Quốc thực sự đã huy động được quân lực tài lực tòan thế giới để đánh thắng VNCH mà vẫn chưa thôn tính được đất nước VN. Điều nầy khi ta nhận định cho tỏ rõ, ta sẽ thấy sự vinh quang mà cả thế giới chiến thắng VNCH vẻ vang đến chừng nào.

Khi đã nhận định được vấn đề thực lực, dân VN là những ai có còn một lòng vì đất nước, quê hương.

Hãy ý thức cho cuộc chiến giành lại đất Việt, hãy ý thức phục sinh Việt Nam Cộng Hòa để làm căn cơ cho mọi cuộc minh định, mọi oan án mà vì nó khiến dân Việt Nam bị chia rẽ, bị lạc lòng không tin nhau. Cũng từ nhận định nầy để dân VN sẽ hiểu rõ bọn tà quyền cshànội sẽ mãi mãi chỉ là thứ tay sai cho đến ngày toàn bộ bọn chúng bị tiêu diệt.

Cũng từ nhận định nầy dân VN sẽ nhận ra cuộc chiến giành độc lập tự do cho đất nước không cần dùng đến quân sự làm cứu cánh chính yếu. Nhưng cần vận dụng trí thức và các kiến thức chính trị và các thông tin sự thật thì rất nhiều và rất cần.

HÃY NHÌN CHO RÕ CUỘC CHIẾN GIÀNH ĐỘC LẬP TỰ DO CHO ĐẤT NƯỚC HÔM NAY LÀ CUỘC CHIẾN THÔNG TIN VÀ KINH TẾ. THÔNG TIN THÌ NAY CHÚNG TA ĐÃ CÓ VŨ KHÍ RỒI. KINH TẾ THÌ CHẮC CHẮN TÀ QUYỀN CỘNG SẢN PHẢI LỤN BẠI.

KHI CHÚNG TA BIẾT ĐƯỢC SỰ THẬT TỪ 35 NĂM NAY MỌI NGUỒN LỰC TÁC ĐỘNG ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ CỦA TÀ QUYỀN CỘNG SẢN HÀNỘI LÀ: ĐIỆN VÀ NHIÊN LIỆU, HAI MÓN NẦY TÀ QUYỀN KHÔNG THỰC SỰ CÓ TRONG TAY MỘT MÓN NÀO. MÀ TẤT CẢ ĐỀU MUA CỦA TRUNG QUỐC.


Vì vậy tất cả những ai chống tà quyền hànội và Tàu Cộng xâm lược, hãy lưu tâm một điều:

Không cần có những tiếng bom mìn khủng bố vu vơ vô ích. Mà điều cần thiết là thông tin sự thật để người dân lần hồi nhìn ra sự gian manh giả trá của chế độ csvn. Thứ đến là quậy phá thêm gây tiêu hao gây lũng đọan kinh tế thêm hơn khi có dịp. Để chính bọn cán bộ cộng sản các cấp phải trở thành ăn cắp, ăn cướp. Để cũng từ đó chính bọn cán cộng tham ô nầy phá hoại kinh tế trong nước tích cực nhứt. Và đây cũng là cách tiếp tay Trung Quốc đang gây lụn bại kinh tế của tà quyền hànội để khống chế bọn chúng. Khi chúng ta chiến đấu từng cá nhân chúng ta cần biết cách của người yếu mượn thế của kẻ mạnh để đánh kẻ mạnh.

CÓ THỂ BỀ NGÒAI CHÚNG TA GIỐNG NHƯ MƯỢN TAY TRUNG CỘNG ĐỂ ĐÁNH VIỆT CỘNG TRƯỚC ĐÃ. BỞI HIỆN NAY CHÍNH TRUNG QUỐC CÀNG LỘ DÃ TÂM CỦA MỘT ĐẾ QUỐC THÔN TÍNH VN, THÌ CŨNG LÀ LÚC CHO DÂN VN THẤY RÕ BẢN CHẤT TAY SAI CỦA BỌN TÀ QUYỀN HÀ NỘI.

BẰNG CỚ LÀ TÀ QUYỀN HÀNỘI BỊ MẤT ĐẤT MẤT ĐẢO, MẤT CHỦ QUYỀN QUỐC GIA NHƯNG CHÚNG KHÔNG HỀ DÁM KÊU LA, TRÁCH MÓC TRUNG QUỐC. VẬY CHÚNG TA CỨ NƯƠNG VÔ ĐÓ MÀ ĐÁNH THÌ TÀ QUYỀN CŨNG SẼ TIẾP TỤC CÂM HỌNG. MÀ KHI BỊ BỨC KHIẾN TÀ QUYỀN HÀ NỘI BẮT BUỘC PHẢI LA. KHI ĐÓ CÓ NGHĨA TA KHIẾN TÀ QUYỀN CHỌC CHO TRUNG QUỐC ĐÁNH CHÚNG.


Trung Quốc dùng lực lượng cả chục nước để đánh VNCH. Vậy hôm nay ta dùng chính mâu thuẫn hiện có giữa Trung Quốc/ Việt Gian CS, để lấy đó đánh tà quyền Hà Nội là đúng thời cơ vô cùng.


TIỆM TẠP HÓA.


Bài nầy nếu các bạn không đọc các bài dẫn chứng trước đó của Bổn Tiệm, sẽ thấy cách viết quá vắn tắt và không thuyết phục. Nhưng cứ từ từ suy ngẫm.


* Các bạn lưu ý: Nam kì và bắc Kì ở đây là phân biệt vùng miền theo chế độ dân chủ thực và dân chủ ngụy; chớ không theo nghĩa dân chúng địa phương.


http://conguyetme.multiply.com/journal/


Không có nhận xét nào: