Bauxite Việt Nam

Vietland

Đài Á Châu Tự Do

01 tháng 5 2010

thủ đô Hà Nội giải phóng (!!!) tư tưởng được 35 năm !!!

Tấm biểu ngữ "Chào mừng ngày Giải Phóng Thủ Đô
30-4" đã được treo ở Thủ Đô Hà Nội.

Một bức hình mới được truyền tay trên Internet trong
ngày hôm qua; hình chụp một tấm biểu ngữ đỏ treo trên
bao lơn một tòa nhà ở Hà Nội theo kiến trúc mới mẻ;
phía dưới thấy tấm biển quảng cáo của một "Công ty
Bảo hiểm Nhân thọ lớn nhất..." Biểu ngữ này có hai
hàng chữ mầu vàng, nói về hai ngày kỷ niệm, 30 tháng 4
và mùng 1 tháng 5. Lý do khiến tấm hình được mọi
người gửi cho nhau qua mạng lưới là nội dung của nó
không bình thường. Hàng dưới chào mừng ngày quốc tế
lao động, còn hàng trên của tấm biểu ngữ viết: "Chào
Mừng Ngày Giải Phóng Thủ Ðô 30-4".

Chắc tấm biểu ngữ này được treo ở Hà Nội, và
người viết biểu ngữ đã viết nhầm. Bình thường thì
bộ máy tuyên truyền của đảng Cộng Sản vẫn gọi 30
Tháng Tư là Ngày Giải Phóng, nhưng nơi được giải phóng
là Sài Gòn chứ không phải Hà Nội. Mà hiện nay thì Sài
Gòn không được coi là thủ đô của nữa. Giờ này ai
muốn biến Sài Gòn thành thủ đô thì khó sống!

Chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi nhận được bức hình
trên, mọi người lại nhận được bức hình thứ hai qua
email. Hình này chụp cảnh hai thanh niên đứng trong bao lơn
kéo tấm biểu ngữ trên, đang gấp lại được gần một
nửa, vẫn còn nhìn thấy các chữ "Ngày giải phóng thủ
đô 30-4".

Coi hai bức hình, phải đoán là cùng một người chụp!
Tức là một người nào đó ở Hà Nội biết tấm biểu
ngữ sắp bị tháo gỡ, vội vã lấy máy đi chụp, trước
và trong khi đang tháo! Và, cũng người Hà Nội này, đã
gửi hình lên mạng lưới làm trò giải trí cho người
Việt Nam khắp thế giới!

Phải tự hỏi tại sao người viết tấm biểu ngữ này
lại nhầm, đổi Sài Gòn thành ra Hà Nội? Bà con có thể
đoán người viết biểu ngữ cố ý chống Cộng, nói
"Ngày 30 Tháng Tư chính là người Hà Nội được giải
phóng, chứ không phải Sài Gòn." Nhưng trò chơi chữ này
rất nguy hiểm, khó giấu diếm và hình phạt sẽ rất
nặng, chắc không ai dám chơi!

Cho nên, có thể giả thiết là người viết tấm biểu
ngữ này chẳng còn nhớ ngày 30 Tháng Tư xẩy ra chuyện gì
nữa! Lệnh trên bảo: "Ði trương biểu ngữ chào mừng
ngày giải phóng 30 Tháng Tư nhé!" Cấp dưới, một bạn
trẻ dưới 40, bèn viết đúng theo ý đó, nhưng viết đủ
4 chữ "giải phóng thủ đô." Vì mấy chữ này nghe nó
quen quen!

Nhưng 2 tấm hình được truyền đi là cơ hội cho nhiều
người bàn luận. Một nhà báo cho là tấm biểu ngữ đó
viết đúng sự thật. Ngày 30 Tháng Tư năm 1975, chính
người dân Hà Nội được giải phóng! Người Hà Nội
được giải phóng khỏi một tấn tuồng gian dối! Vì sau
ngày 30 Tháng Tư đồng bào miền Bắc bắt đầu thấy
được sự thực xã hội miền Nam đã sống như thế nào;
bộ mặt gian trá của đảng Cộng Sản càng lộ rõ hơn.

Nói như vậy không phải là coi thường khả năng phán
đoán chính trị của bà con miền Bắc. Thật ra, không cần
phải chờ đến ngày 30 Tháng Tư năm 1975 đồng bào ta mới
biết cả chế độ Cộng Sản là "Một quả lừa vĩ
đại trong lịch sử!"

Nhưng ngày 30 Tháng Tư năm 1975 vẫn đánh dấu một khúc
quanh lịch sử, bởi vì sau ngày đó thì rất nhiều sự
thật hiện rõ ra, hiện ra một cách tự nhiên, không cần
ai xếp đặt cả. Những sự thật đó lớn quá, không thể
che giấu được. Chúng khiến cho đảng Cộng Sản mất
chủ động, lâm vào thế phải chống đỡ, ngày càng yếu
đi.

Cảnh suy yếu của đảng Cộng Sản Việt Nam diễn ra chậm
chạp, tới nay vẫn chưa kết thúc; nhưng quá trình tàn
lụi không có cách nào quay ngược lại được. Ai có thể
bảo vệ một cái chủ nghĩa viển vông, không tưởng mà
chính tại quê hương của nó người ta đã đem chôn? Ai có
thể che đậy những tội ác trồng chất lâu hàng thế kỷ
bằng cách cấm người ta nói? Sau ngày 30 Tháng Tư năm 1975,
tình trạng suy nhược của đảng Cộng Sản Việt Nam bắt
đầu, vì môi trường khách quan ở Việt Nam và trên thế
giới đã thay đổi mà họ không đủ sức ứng biến mà
đối phó với đời sống phức tạp trong thời bình.

Khung cảnh khách quan đã thay đổi như thế nào? Ðất
nước hòa bình và thống nhất khiến đảng Cộng Sản
không còn sử dụng được các chiêu bài "yêu nước,
cứu nước" mà ông Hồ Chí Minh và đồng đảng của ông
vẫn sử dụng để khích động dân Việt Nam trong 30 năm
trước đó. Nhiều thanh niên tin chiêu bài đó, cho nên
chịu chết cho họ củng cố quyền hành. Nói như nhà văn
Dương Thu Hương, đảng Cộng Sản Việt Nam đã "khai thác
được cả một mỏ vàng ròng" là lòng yêu nước của
người Việt Nam. Nhưng sau ngày 30 Tháng Tư 1975, chiêu bài
"yêu nước, cứu nước" đó không còn hiệu nghiệm
nữa.

Chính Dương Thu Hương, khi vào thăm Sài Gòn lần thứ
nhất, đã ngạc nhiên khi thấy trong chế độ "tay sai tư
bản Mỹ" ở đó người ta vẫn dịch Lev Tolstoi. Tchekov,
Pasternak, những tác giả Nga, nước đứng đầu khối Cộng
Sản - trong khi ở miền Bắc tất cả mọi thứ về nước
Mỹ đều bị cấm đoán hoặc bị bôi nhọ. Cô cũng thấy
những cuốn sách nghiên cứu chủ nghĩa Mác xít của các
tác giả Hung, Tiệp được bầy bán trong tiệm sách và
ngoài lề đường. Nhà văn đã chạm tay vào, đã được
nếm hương vị một thứ mới lạ, là Suy Nghĩ Tự Do. Tất
cả những người quen dùng đầu óc để suy nghĩ, quen
sống với trái tim rung động, khi từ Bắc vào Nam sau năm
1975 đều trải qua một kinh nghiệm mới. Họ phải cảm
thấy cuộc chiến tranh có một mầu sắc khác, một nguyên
nhân khác. Cuộc chiến chấm dứt năm 1975 không phải là
"Chống Mỹ Cứu Nước" như đảng Cộng Sản vẫn hô
hoán. Ðó còn là một cuộc chiến tranh ý thức hệ. Cuộc
nội chiến biểu hiện cuộc tranh chấp giữa hai chủ
trương quản trị xã hội loài người; hai hệ thống kinh
tế, hai trào lưu triết học; hai đường lối liên minh
ngoại giao của các dân tộc Á Phi, hoặc theo phe Cộng
Sản, hoặc theo khối tư bản. Mối nghi ngờ đã nẩy mầm.

Năm 1975 mở đầu một giai đoạn mới trong cuộc chiến ý
thức hệ, đã bắt đầu từ những năm 1930, nổ bùng lên
năm 1945 và trở thành đẫm máu nhất trong cuộc chiến
tranh Nam Bắc từ năm 1960 đến 1975, khi những đoàn bộ
đội mở đường phía Tây Trường Sơn tiến vào miền Nam.
Sau năm 1975, trên đồng bằng phía Ðông Trường Sơn một
dòng lưu chuyển mới chạy từ Nam ra Bắc. Không những
nhiều người mang về Bắc các xe gắn máy, radio, tủ
lạnh, đồng hồ, có những anh bộ đội chỉ mang về cho
con một hình búp bê nhựa rẻ triền; mà trong năm, mười
năm sau đó đoàn người Bắc tiến này còn mang theo những
mốt quần áo mới, những băng nhạc, sách vở, cách nói
năng, nếp sống hàng ngày; họ đem về Bắc cả những
tập tục, phong hóa thuần hậu của người miền Nam.
Người miền Bắc bắt đầu tập nói giọng miền Nam,
nhất là câu: "Nói dzậy mà không phải dzậy!" Các
huyền thoại tan rã dần. Nhà văn bắt đầu ý thức mình
và dân tộc mình là nạn nhân của một vụ lừa đảo
quốc tế.

"Quả bịp vĩ đại của Ðảng" bắt đầu nứt vỡ.

Không phải người dân miền Bắc nào vào Sài Gòn cũng bén
nhậy như Dương Thu Hương. Phải đợi thời gian trôi qua,
dần dần mọi người đều nhìn thấy những sự thật
được phơi bầy. Chiến tranh chấm dứt, đảng Cộng Sản
phải đóng vai trò quản lý một quốc gia trong thời bình.
Và họ đã thất bại. Thất bại về kinh tế khiến hàng
triệu người đói rách thiếu ăn. Những quyết định dại
dột về ngoại giao đưa tới 2 cuộc chiến tranh ở Cam Pu
Chia và biên giới Trung Quốc làm chết thêm hàng trăm ngàn
thanh niên Việt Nam một cách vô ích. Chế độ độc tài
chuyên chế khiến hàng triệu người liều mình bỏ nước
ra đi, kể cả những người dân đã sống bao nhiêu năm
trong chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc. Xã hội ngày càng
bất công, dân oan kêu khóc khắp nước. Những thất bại
trên buộc đảng Cộng Sản lộ nguyên hình là một nhóm
người không xứng đáng lãnh đạo một quốc gia trong
thời đại mới.

Các "thiên đường mù" ở Nga và Ðông Âu tan vỡ năm
1990 là những cái đinh sau cùng đóng trên chiếc quan tài ý
thức hệ Cộng Sản. Ðảng Cộng Sản bây giờ chỉ còn
là một cái xác không hồn, được nhóm người lãnh đạo
sử dụng để "chia quả thực" với nhau, trước khi
giải tán. Mà sớm muộn thế nào rồi cũng sẽ giải tán.

Cho nên ngày 30 Tháng Tư năm 1975 đảng Cộng Sản Việt Nam
"đại thắng" trên mặt trận quân sự nhưng bắt đầu
thua trên tất cả các mặt khác. Nhiều người Việt Nam
bây giờ vẫn tranh đấu đòi xây dựng một chế độ dân
chủ, đòi cho nước ta được sống tự do, kinh tế thị
trường được phát triển và chủ quyền quốc gia được
tôn trọng. Họ đang tiếp tục cuộc đấu tranh của những
Nhượng Tống, Trương Tử Anh, Khái Hưng, Huỳnh Phú Sổ,
Phan Văn Hùm thời 1945, những người đã bị Cộng Sản
sát hại. Ðảng Cộng Sản sẽ phải lùi bước để dân
Việt Nam được sống tự do như các dân tộc văn minh khác.

Cuộc đấu tranh đòi tự do dân chủ cho nước Việt Nam
bây giờ cũng chính là một hình thức tiếp tục cuộc
chiến đấu của những chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa
trước khi họ phải buông súng ngày 30 Tháng Tư năm 1975.
Nhờ sự hy sinh của các chiến sĩ đó suốt thời chiến,
miền Nam Việt Nam tồn tại được cho đến 1975, thay vì
bị đảng Cộng Sản nuốt gọn từ 15 năm trước. Mười
lăm năm lúc nào cũng bị Cộng Sản phá phách ám sát, phá
hoại rồi gây chiến, tổng tấn công! Trong thời gian ngắn
ngủi này người dân miền Nam chưa đủ thời giờ xây
dựng một chế độ tự do dân chủ như lòng mong muốn.
Nhưng cuộc sống ở miền Nam cũng đủ không khí tự do,
đủ tinh thần nhân bản. Ðồng bào miền Nam đã bảo vệ
được truyền thống đạo lý của tổ tiên, đồng thời
biết tập thói quen tôn trọng luật pháp và tôn trọng
nhân quyền của văn minh nhân loại. Chính nếp sống thuần
hậu đó đã tạo được những nhân lành, những hạt
giống chôn lấp dưới bề sâu xã hội miền Nam sau năm
1975. Chúng chỉ chờ ngày gặp mưa thuận gió hòa sẽ nẩy
mầm rồi sinh hoa, kết trái. Khi đồng bào miền Bắc tiếp
xúc được với nếp sống thuần hậu đó, những luống
đất lành đã mở ra tiếp nhận. Nếu nói rằng đồng bào
miền Bắc được "giải phóng" nhờ có ngày 30 Tháng
Tư, điều này cũng đúng. Còn đối với những chiến sĩ
Cộng Hòa đã hy sinh, phải khẳng định: Họ đã không hy
sinh vô ích. Chính họ đã bảo vệ những hạt giống lành
đó trong suốt những năm chiến tranh, để các thế hệ
người Việt mai sau sẽ vun trồng. Nhờ thế, dân tộc
Việt Nam sẽ được giải phóng.


Thứ sáu, 30 Tháng 4 2010 08:06
Viết bởi Ngô Nhân Dụng

http://vietvungvinh.org/index.php?option=com_content&view=article&id=797:ai-duoc-giai-phong&catid=48:binh-luan&Itemid=84

Không có nhận xét nào: