Bauxite Việt Nam

Vietland

Đài Á Châu Tự Do

22 tháng 1 2010

BỘ LUẬT CỘNG ĐỒNG TRÊN TOÀN HOA KỲ

Mời bạn tìm hiểu thêm về pháp luật qua những sự việc điều hành tổng quát dưới đây.

Nó sẽ trở thành Bộ Luật Cho Cộng Đồng.

Bản Dịch của
NGUYỄN TRÙNG NHẠN

BỘ LUẬT HỢP THÀNH ĐOÀN THỂ LIÊN ĐOÀN CỦA SỰ ĐIỀU HÀNH VÀ NGUYÊN TẮC XỬ THẾ ĐẠO ĐỨC. 

I. LỜI MỞ ĐẦU
Chúng ta ở trong Liên Đoàn Cộng Đồng tại Hoa Kỳ là những người được ủy nhiệm đi tới trung thực và thái độ thuộc đạo đức và những tiêu chuẩn về sự điều hành thương mại cao nhất trong xứ Hoa Kỳ, trong những mối quan hệ của chúng ta đối với nhau, những khách hàng của chúng ta, những người cung cấp, những hội viên đóng góp và đối với những Cộng Đồng đó mà chúng ta phục vụ. Công trình kiến trúc xây dựng có tín nhiệm, sự tôn trọng và tính trung thực bên trong những sự hoạt động của chúng ta là thương mại của mọi người; lòng trung thành của những người ủy nhiệm và sự tin cậy tuỳ theo dựa trên tài năng để hợp thành tổ chức những tiêu chuẩn thuộc đạo đức bên trong những sự quyết định của chúng ta mỗi ngày, những hành động và những tác động qua lại. những sự đòi hỏi này, chúng ta điều hành những thương mại đó trong tình trạng giống nhau đối với tất cả pháp luật có thể áp dụng và những điều quy định và trong sự phù hợp đối với những tiêu chuẩn cao nhất của nguyên tắc xử thế đạo đức về thương mại. Bộ luật của đoàn thể về sự điều hành và nguyên tắc sử thế đạo đức ["Bộ Luật"] trong bất cứ bộ luật nào đã được xác nhận do bởi Ủy Ban Điều Hành của chúng ta, những sự giúp đỡ của mỗi chúng ta trong sự cố gắng này do bởi sự cung cấp một bản tuyên bố của những nguyên tắc cơ bản và bí quyết những chính sách và những thủ tục lãnh đạo sự hướng dẫn về vai trò có tính cách thương mại của chúng ta.

Bộ Luật áp dụng đi tới Cộng Đồng và tất cả những người bổ sung của nó [đồng thời Cộng Đồng liên tục]. Bất cứ sự tham khảo nào đi tới Cộng Đồng trong Bộ Luật bao gồm và tất cả những Công Ty nhỏ bổ sung của Cộng Đồng.

Tất cả những nhân viên Cộng Đồng [bất cứ người nào những mục đích của Bộ Luật bao gồm tất cả những việc làm (full-time,& part-time), hợp đồng, và những nhân viên tạm thời] là được đòi hỏi để tồn tại do bởi Bộ Luật, và tất cả những người điều hành và những người thầu khoán độc lập được đòi hỏi để tồn tại do bởi Bộ Luật đi tới sự đánh giá mà họ thực hiện những chức vụ của Cộng Đồng đó.

Bộ Luật không thể và không được có ý định để bảo vệ mỗi pháp luật có thể áp dụng hay cung cấp những câu trả lời hay đi tới những câu thắc mắc đó có thể xuất hiện. Mục đích chủ yếu đó chúng ta phải tin cậy vào khả năng phán đoán tốt của mỗi con người về thế nào là quyền lợi, bao gồm sự khôn ngoan của nó khi mà nó hoàn toàn chính xác để tìm ra sự chỉ đạo từ những người khác dựa trên cách cư xử thích hợp của sự điều hành. Vai trò có tính cách thương mại của chúng ta tuỳ theo trên sự quy định của Cộng Đồng và những nhân viên của nó mục đích cho tính trung thực và phương châm xử thế cho sự điều hành có tính cách thương mại. Điều đó, trong nhiều thí dụ, những chính sách đã tham khảo trong Bộ Luật đi xa hơn những điều kiện tất yếu của pháp luật.

Cộng Đồng đã tiếp nhận một tập hợp của những giá trị trong chiều sâu của việc lãnh đạo. Những giá trị chiều sâu đó là...!

* Tính trung thực sức mạnh của chúng ta và nghị lực vớ i tư cách là một sự tổ chức khởi đầu với những người trong chúng ta tư cách là những cá nhân.

Chúng ta được ủy nhiệm đi tới tính lương thiện trung thực trong cách đối xử, những giao thiệp với nhau và những khách hàng của chúng ta, tính chất đáng tin cậy trong sự điều hành của chúng ta và trách nhiệm trong lời hứa của chúng ta và những hành vi của chúng ta.

* Những nhân viên. Những nhân viên của chúng ta là yếu tố cần thiết đi tới sự thành công của chúng ta. Mục tiêu của chúng ta là để được đối đãi tốt với họ đối với sự tôn trọng và chân giá trị và khuyến khích họ trong toàn bộ tiềm lực của họ có thể ảnh hưởng đến. Dịch vụ khách hàng của mỗi Cộng Động hoạt động của chúng ta được cống hiến đi tới sự cung cấp những sản phẩm giá trị sang trọng và những dịch vụ đi tới những khách hàng theo giá cả hợp lý của nó.

Những hội viên giá trị đóng góp với tư cách là một liên đoàn công khai mà chúng ta là những người giám hộ hay những người bảo vệ về sự đầu tư của những chủ nhân chúng ta. Tính vững chắc đối với những giá trị ở trên, chúng ta sẽ đấu tranh để làm tăng lên đến mức độ giá trị bằng sự đầu tư của những chủ nhân chúng ta ngoài giờ quy định. Những công nhân đoàn thể chúng ta công nhận là trách nhiệm của chúng ta để gánh vác bộ phận lãnh đạo trong sự tiến bộ những vị trí Cộng Đồng tương ứng tốt hơn để sống.

* Tính dễ cảm xúc thuộc về hoàn cảnh, Cộng Đồng chúng ta có một nhiệm vụ giao ước để hoạt động trong cách cư xử về phong tộc tập quán ai là người trách nhiệm thuộc về hoàn cảnh đó.

Những giá trị chiều sâu này sẽ phục vụ với tư cách là một người hướng dẫn trong sự điều hành có tính cách thương mại của bạn nhân danh của Cộng Đồng. Trong sự quan tâm này, bạn sẽ được cảnh giác đặc biệt và có cảm tính đi tới những hoàn cảnh đó có thể dàn xếp thỏa hiệp sự tín nhiệm, tính trung thực hay mối quan hệ của bạn đối với những khách hàng, những người cung cấp, những hội viên đóng góp của chúng ta. Những Cộng Đồng đó chúng ta phục vụ hay những nhân viên đồng hành của bạn. Trong hầu hết những trường hợp, nó dễ dàng để áp dụng những giá trị chiều sâu của chúng ta đi tới những hoàn cảnh có tính cách thương mại. Đôi khi, tuy nhiên, bạn có thể cảm thấy bất tiện, bực bội hay không kiên định, trong bất cứ trường hợp nào, cảm thấy tự do để thảo luận những câu thắc mắc của bạn đối với một người nào đó hay nhiều hơn của những cá nhân theo sau: người giám sát của bạn, cơ sở đứng đầu của bạn, những phương sách người điều hành có tình người của bạn, sự phục tùng nhân viên chính quyền.
2
Hay trong những trường hợp đích xác, nhân viên cộng đồng hành pháp đứng đầu. Trong Bộ Luật sự phục tùng nhân viên" có nghĩa là những phương sách điều hành con người Cộng Đồng . Khi mà họ không kiên định về tài sản quyền lợi để thi hành", nó có thể dùng được để hỏi chính bạn năm câu hỏi thắc mắc dưới đây;
1. Sự an toàn - đời sống, sức khỏe hay sự an toàn sẽ được dàn xếp thỏa hiệp một cách tiềm tàn do bởi sự hoạt động hay sự không hoạt động của tôi?
2. Do pháp luật định - bất cứ quốc gia, tiểu bang, hay pháp luật địa phương, nội quy hay sự quy định nào sẽ bị xâm phạm do bởi sự hoạt động hay sự không hoạt động của tôi?
3. Chính sách - sự hoạt động hay sự không hoạt động sẽ vi phạm bất cứ chính sách Cộng Đồng nào hay sự thi hành đã xác nhận?
4. Lòng tự ái - tôi sẽ bị làm khó khăn nếu toàn bộ những chi tiết về những sự hoạt động hay trách nhiệm đi tới hành động đã được thực hiện hiểu biết đi tới người giám sát, người làm việc chung, những hội viên đóng góp cộng đồng, những người bạn, gia đình của tôi hay đi tới công chúng?
5. Sự xuất hiện - có thể đã có ý định hoạt động hay không hoạt động của tôi xuất hiện sẽ không thích hợp, không thành thật hay phản chiếu nghèo nàn dựa trên cộng đồng trong bất cứ phương pháp nào?
Nếu bạn trả lời "được" cho bất cứ ai của năm câu hỏi thắc mắc này, bạn sẽ thảo luận hoàn cảnh đối với một phương sách thích hợp con người, với tư cách là đã diễn tả ở trên. Nhiệm vụ của chúng ta là để giúp bạn thực hiện tốt nhất có thể quyết định, để sử dụng những giá trị khôn ngoan để xây dựng một cộng đồng vững mạnh hơn của chúng ta và để bảo đảm sự tín nhiệm đó, sự tôn trọng và tính trung thực là sự thành lập, tổ chức của tất cả những điều mà chúng ta thi hành.

Những trang sau đây mưu tả thế nào là những giá trị chiều sâu này áp dụng đi tới những sự quyết định mỗi ngày và việc làm của chúng ta; đương nhiên, tất cả điều này vẫn là không bao gồm, nhưng một cơ cấu không đơn thuần mục đích cho sự ý thức và sử dụng những nguyên lý chỉ đạo của chúng ta.

II. Thái độ điều hành chống đỡ những giá trị chiều sâu của chúng ta. 

Với tư cách là những hội viên của cộng đồng, sự điều hành phản chiếu của bạn dựa trên cộng đồng. Ở vào tất cả những thời gian bạn phải điều hành với chính bạn trong những phương pháp đó xây dựng sự tin cậy khách hàng và sự tín nhiệm của cộng đồng. Bất cứ thái độ nào những sự thỏa hiệp khách hàng đó và sự tin cậy cộng đồng là không thể chấp nhận được. Thí dụ về thái độ đó bao gồm nhưng không được giới hạn đi tới...
* Quyền sở hữu hay sự tiêu thụ về bia rượu, nước uống dựa trên chính xác cộng đồng hay sự tiêu thụ về bia rượu, nước uống trong lúc đã hứa hẹn trong cộng đồng có tính cách thương mại, tách rời những tài sản cộng đồng kể trên, ngoại trừ khi nào đã cho phép do
bởi nhân viên chính quyền của cộng đồng, quyền sở hữu, sự sử dụng hay sự phân phối của bất cứ nội dung nào đã điều khiển [ngoài ra đã mưu tả những nội dung đã chiếm hữu do bởi kiên nhẫn, bền chí] hay loại thuốc bất hợp pháp hay bất cứ hành động bất hợp pháp khác xảy ra dựa trên những tài sản làm việc đã kể ở trên [bao gồm bất cứ vị trí không cộng đồng nơi mà bạn đang thực hiện việc làm nhân danh của cộng đồng] hay trong lúc những giờ làm việc của bạn [bao gồm ngưng bữa ăn hay những thời gian nghĩ ngơi] hay bất cứ người nào xen vào đối với sự thực hiện việc làm.

Sự tường trình mục đích cho việc làm hay sự tồn tại ở việc làm đã làm suy yếu do bởi sử dụng bia rượu, những loại thuốc ma túy hay những loại thuốc mê.

* Những hành động không thành thật, bao gồm sự trộm cướp, sự nói dối, những tài liệu xuyên tạc, bóp méo hay dẫn dắt tới tài sản mục đích sử dụng trái phép.

* Sử dụng những công quỹ cộng đồng sai luật, bao gồm những phí tổn báo cáo không thật hay những điều khoản mua sắm mục đích cho sự sử dụng cá nhân.

* Sự điều hành, ngoài ra dựa trên những món tiêu thụ và thuộc cơ hội căn bản, những vấn đề cá nhân dựa trên việc làm những tài sản đã kể ở trên hay dựa trên thời gian hoạt động cộng đồng.

* Trò cờ bạc dựa trên tài sản cộng đồng hay dựa trên nhiệm vụ ở vào bất cứ thời gian nào.
3
* Biểu lộ ra bất cứ thái độ hằn học hay sự bạo lực hăm dọa trong vị trí làm việc hay vị trí làm việc đùa cợt về sự bạo lực hay sự bạo lực hùng mạnh hay chế tạo ra vai trò đạo đức hay những lời bình luận thuộc dòng giống chủng tộc không thể chấp nhận hành vi và thái độ đó đượ c. sự bạo lực được định rõ đi đến sự tai hại một cách vật chất của chính nó hay của người khác, sự trưng bày, dám làm, sự quấy rầy, bằng lời nói hay tin tức thuộc vật chất, sự ép buộc, những vũ khí, và những sự hăm doạ của bạo lực. Sự điều hành khác hay thái độ có thể cấu tạo sự bạo lực khi đã quan tâm đến trong bối cảnh của sự bao vây những tình huống. Quyền sở hữu về những loại súng ngắn trái phép hay những vũ khí khác dựa trên những tiền đề cộng đồng.

* Sự sử dụng, ngoài ra dựa trên những món tiêu thụ và cơ hội căn bản, những phương sách cộng đồng hay công ty [bao gồm những xe cộ, những dụng cụ, những hệ thống điện toán, những điện thoại, những phương tiện máy sao chập] những mục đích nhiệm vụ đã không có quan hệ trừ phi đã xác nhận do bởi cộng đồng hay đã xác nhận trước do bởi người giám sát.

* Sự quan tâm tới tài sản cộng đồng một cách thiếu thận trọng và sự trang bị và sự thất bại để ngăn ngừa sự phung phí, sự thiệt hại, sự sử dụng sai hay sự cắp trộm.

* Sự thất bại để tuân theo đối với sức khỏe nghề nghiệp và những sự quy định an toàn, sự an toàn những tiêu chuẩn kỹ nghệ và sự ngăn cản tai nạn cộng đồng làm bằng tay.

* Sự thất bại để đi theo tất cả những pháp luật có quan hệ đi tới sức khỏe công chúng, sự an toàn và môi trường, hoàn cảnh.

* Sự tìm kiếm thung dụng, sự chấp nhận ,sự đem lại, và sự biếu tặng những số tiền trả không thích hợp [bao gồm những món tiền, những dịch vụ, những hàng hóa hay những sự thiên vị] bằng bất cứ bản tính nào đi tới, hay mục đích cho bất cứ con người nào hay sự tổ chức mục đích cho bất cứ lý do nào, dù bất luận thế nào. Một số tiền trả là không đúng lúc nếu nó sáng tạo ra một cảm giác về nhiệm vụ giao ước hay can thiệp vào đối với sự thi hành bằng sự xét xử tốt trong những sự quyết định có tính cách thương mại. Thức ăn đó là có ý định để được tiêu thụ dựa trên những tiền đề làm việc là một thí dụ về thế nào là sẽ được quan tâm tiêu chuẩn bình thường có thể chấp nhận được, và vì thế, hình thức của số tiền trả phải được đúng chính xác.
4
* Sự vay mược hay cho phép vay nợ một cách nổi bật trong những giá trị thực trên $100 từ những người bạn nhân viên đồng hành hay thỉnh cầu nhân viên khác để [co-sign] dùm, hay người bảo đảm ghi chú một lời hứa trước. Điều này không áp dụng đi tới những nhân viên đã có quan hệ.

Sự sử dụng danh hiệu của cộng đồng, trực tiếp hay gián tiếp, để xác nhận những sản phẩm hay những dịch vụ hay những công ty khác hay những cá nhân đó cung cấp cho họ, mà không đề xuất sự phê chuẩn của một nhân viên chính quyền hành pháp.

* Bất cứ sự chỉ đạo nào đó giải quyết cho bạn từ con người có năng lực để thực hiện những chức vụ có đủ khả năng đã ấn định của bạn, một cách an toàn, có năng xuất cao và không thiên vị.

III. Thông Tin Cộng Đồng Và Tài Sản/ Sự Bảo Vệ Gian Lận

Để bảo vệ trực tiếp riêng về những khách hàng của chúng ta và cung cấp cho họ đối với những dịch vụ nổi bật, bạn phải điều khiển thông tin mục đích, bạn là người trách nhiệm đối với bất cứ sự thận trọng nào, sự chính xác và sự suy xét. Xác thực và những biên bản chắc chắn đáng tin cậy là bằng sự chỉ trích quan trọng đi tới cộng đồng trong buổi họp hợp pháp, tài chánh và sự quản trị những nhiệm vụ giao ước. Bạn phải bảo đảm sự chính xác của tất cả những giá trị thực, những tường trình, những hóa đơn [bills], những hoá đơn có liệt kê hàng hóa [invoices], những biên bản cộng đồng và quan hệ thư từ cho bất cứ mục đích nào mà bạn trách nhiệm.

Cộng đồng được đòi hỏi để đệ trình những bản tường trình định kỳ khác nhau đối với những Tổ Chức Bảo Vệ và Sự Trao Đổi Huê Hồng và những môi giới chính phủ khác, và nó là chính sách cộng đồng để thực hiện toàn bộ, hợp lý, xác thực, đúng lúc, và có thể ý thức được sự tiết lộ trong sự phục tùng đối với tất cả pháp luật có thể áp dụng và những sự quy định trong tất cả những bản tường trình định kỳ đã đòi hỏi. Sẽ không được thực hiện đưa những quyền lợi vào dựa trên những sổ sách kế toán và những biên bản của cộng đồng, có ý định che dấu hay những sự cải trang thành khẩn tự nhiên đó của bất cứ văn kiện hội nghị nào. Duy chỉ những số tiền trả hợp pháp, đúng luật dưới quyền những pháp luật liên bang và tiểu bang được cho phép. Những tài liệu cộng đồng hay thông tin từ những biên bản cộng đồng không được phép phát hành cho bất cứ người nào bên ngoài cộng đồng mà không có mục đích giá trị thương mại và đã viết ra sự đồng ý về cơ sở người quản lý của bạn hay một nhân viên chính quyền hành pháp.

Cộng đồng đã thành lập bên trong những chính sách điều khiển và những thủ tục để bảo vệ tài sản cộng đồng, để bảo đảm sự phục tùng đối với những pháp luật có thể áp dụng được và những sự quy định và để sáng tạo những văn kiện tài chính và những tường trình đó được chính xác và chắc chắn đáng tin cậy. Tất cả chúng ta là những người trách nhiệm mục đích cho sự duy trì và tuân theo đối với những sự điều khiển này bao gồm sự tường trình đã nghi ngờ những hoạt động không lịch sự. Đại lộ thuận lợi của sự phòng thủ tương phản sự gian lận đầu tiên đó là để viết thư cho [the CEO] nghĩa là nhân viên đứng đầu hành pháp, nhân viên đứng đầu tài chính [CFO] hay người điều khiển một cách trực tiếp đối với những sự quan tâm của bạn. Nếu bạn nghi ngờ một sự hoạt động không hợp lý, hoàn toàn sự tiết lộ sẽ được thực hiện đi tới sự phục tùng nhân viên, hay người kiểm soát mà họ sẽ mau chóng thông báo cho sự phục tùng nhân viên, nhân viên phục tùng sẽ thực hiện, với tư cách là thích hợp, thông báo cho Ủy Ban Kiểm Tra của Ủa Ban của những người điều hành biết [the Board of Directors].

Tuy nhiên, nếu sự quan tâm của bạn là điều đó bạn muốn tình trạng dấu tên ở trên lãnh vực này, Ủy Ban kiểm tra của Ủy Ban của những người điều hành [the Board of Directors] đã thành lập những thủ tục như thế, bất cứ người nhân viên nào của cộng đồng có thể đệ trình, dựa trên một căn bản thân tín bí mật nếu người nhân viên mơ ước, bất cứ những sự quan tâm nào đối với những tiết lộ bản tuyên bố tài chính, hệ thống kế toán, những sự kiểm soát hệ thống kế toán bên trong hay những vấn đề kiểm tra. Bất cứ những sự quan tâm nào có thể được gởi tới bằng email [xxxxxx@ yahoo.com] hay do bởi tăng thêm hệ thống website **********và lựa chọn đệ trình một sự khiếu nại. Nếu bạn chọn phương pháp này, vui lòng tham khảo giấy phép cộng đồng ID # 111111. Ngoài ra bạn có thể bày tỏ những sự quan tâm đó đi tới Ủy Ban Kiểm Tra do bởi sự sắp đặt phía trước những sự quan tâm trong bản viết tay của bạn và hướng tới với họ trong một bức thư đã đóng dấu chứng thực đi tới Chủ Tịch của Ủy Ban Kiểm Tra [the chair of the Audit Committee], trong trường hợp của CEO, và nhãn hiệu bức thư. "Để được mở rộng do bởi duy chỉ Ủy Ban Kiểm Tra". Nếu bạn muốn để thảo luận bất cứ vấn đề nào đối với Ủy Ban Kiểm Tra, bạn sẽ biểu lộ trong sự trình bày này và bao gồm số điện thoại ở vào bấ t cứ ai mà bạn có thể được liên lạc nếu nó cho rằng thích hợp. Bất cứ những bất thư nào đó đã nhận được do bởi CEO sẽ được xúc tiến một cách mau chóng đi tới Chủ Tịch Ủy Ban Kiểm Tra. Ủy Ban Kiểm Tra sẽ thực hiện bất cứ sự hoạt động nào đó cho rằng thích hợp trực tiếp để đáp ứng đi tới một sự khiếu nại hay một sự quan tâm, và Chủ Tịch Ủy Ban Kiểm tra sẽ thảo luận đối với những nhân viên độc lập khác của Ủy Ban của những người điều hành [the Board of Directors] với tư cách là thích hợp, trước bất cứ sự
quyết định nào được thực hiện đối với sự tôn trọng đi tới xử lý bằng một sự khiếu nại hay một sự quan tâm.

5
Sự thân tín bí mật sẽ được duy trì đi tới sự đánh giá có thể hợp lý biết suy luận. Bất cứ con người hay thực thể nào nhận thông tin thực hiện đi tới điều khoản này sẽ bảo đảm một sự siêu tra của những sự viện lý đó thích hợp được chỉ đạo và thực hiện hay những sự hoạt động trực tiếp cần thiết để hiệu chính bất cứ những sự bất tài nào hay sự chỉ đạo sai lầm đã khám phá ra với tư cách là một kết quả của sự khiếu nại và sự siêu tra. Những hội viên mà họ đã hoạt động không đúng lúc sẽ bị lệ thuộc đi tới hành động kỷ luật, đủ khả năng và bao gồm sự hoàn thành và khi mà sự chỉ thị thích hợp đi tới những môi giới chính chủ thích hợp mục đích cho sự khởi tố.

Sự Bảo Vệ Của Những Người Huýt Sáo Vu Vơ.  Không một công ty hay cộng đồng cũng vậy hay bất cứ nhân viên chính quyền, hay công nhân, người thầu khoán, người thầu phụ, người môi giới của công ty hay cộng đồng có thể làm tròn bổn phận, như là hạ tầng công tác, đình chỉ, hăm dọa, quấy rầy, hay trong bất cứ cách cư xử phân biệt tương phản một nhân viên nào khác trong những điều khoản và những điều kiện của công việc bởi vì về bất cứ hành động hợp pháp nào đã đi qua do bởi nhân viên:

1. Để cung cấp thông tin, động cơ thông tin để được cung cấp, hay về mặt khác giúp đỡ bên trong một sự siêu tra đối với bất cứ sự chỉ đạo bất cứ người nhân viên nào tin tưởng những chỉ định một sự vi phạm về những quy chế lừa gạt liên bang hợp lý, bất cứ nội
quy hay những sự quy định của những tổ chức bảo vệ và hội đồng trao đổi hay bất cứ điểu khoản nào của pháp luật liên bang có quan hệ đi tới sự lừa gạt tương phản những hội viên đóng góp, khi nào mà thông tin hay sự giúp đỡ được cung cấp đi tới hay sự siêu tra được chỉ đạo do bởi:
(a) Sự điều chỉnh thuộc Liên Bang hay pháp luật bắt tuân theo sự môi giới.
(b) Bất cứ con người nào đối với chính quyền giám sát ở trên nhân viên [hay người nào khác làm việc cho người chủ mà họ có chính quyền để siêu tra, khám phá, hay chấm dứt sự chỉ đạo sai lầm đó] hay;

2. Đệ trình, nguyên nhân để được đệ trình, chứng thực, tham gia vào, hay phụ giúp một việc kiện tụng đệ trình về mặt khác hay khoảng chừng để được đệ trình [đối với bất cứ kiến thức nào của người chủ hay người lãnh đạo] có quan hệ đi tới một sự vi phạm đã dẫn chứng của những quy chế lừa gạt Liên Bang, bất cứ quyền lực hay điều quy định nào của những Tổ Chức Bảo Vệ và Hội Đồng Trao đổi, bất cứ điều khoản nào của Pháp Luật Liên Bang có quan hệ đi tới sự lừa gạt tương phản những hội viên đóng góp.

Sự Bảo Vệ Và Sử Dụng Chính Xác Của Tài Sản Công Ty hay Cộng Đồng.

Chúng ta có mỗi chức vụ để bảo vệ tài sản cộng ty hay cộng đồng và bảo đảm năng lực sử dụng của họ. Sự trộm cướp, sự thiếu thận trọng và sự phung phí có một tác động ảnh hưởng trực tiếp dựa trên tính sinh lợi của công ty hay cộng đồng. Chúng ta sẽ thực hiện những phương sách để ngăn chận điều bất lợi đi tới và sự trộm cướp hay sự sử dụng sai của tài sản cộng
đồng. Khi nào bạn bỏ quên cộng đồng, thì tất cả tài sản cộng đồng phải được trả về lại cho cộng đồng. Tất cả vật sở hữu cộng đồng sẽ được sử dụng với tư cách là đã cho phép do bởi cộng đồng. Cộng đồng có tất cả những quyền lợi, danh hiệu, và sự quan tâm bên trong và đi tới bất cứ điều kiện nào và tất cả những sự phát minh, những công trình của nguồng sáng tác nguyên bản, những sự phát triển, những khái niệm hay những bí mật nghề nghiệp, bất cứ ai có quan hệ đi tới thương mại cộng đồng một cách trực tiếp [một trong hai hay không thể công khai hay có thể gởi tiền hay thẻ tín dụng dưới bản quyền hay những pháp luật tươnt tự], một cách duy nhất người nào bạn có thể hay tạo thành quan niệm hiểu biết hay phát triển hay phá hủy sự thực hành, hay nguyên nhân để được quan niệm suy nghĩ hay đã phát triển hay đã phá huỷ sự thực hành, trong khi bạn là một người nhân viên của cộng đồng.

Tất cả những công trình nguồn sáng tác nguyên bản của người nào được thực hiện do bởi các bạn [một cách duy nhất hay tạo thành đối với những người khác] ở bên trong phạm vi của sự thực hiện và trong thời gian về công việc của các bạn đối với cộng đồng và người nào là có thể đặt kế hoạch do bởi bản quyền hoạt đồng.
Thông Tin Thân Tín Bí Mật
Trong đường lối hành động công việc của bạn, bạn có thể nghiên cứu những sự việc về vấn đề thương mại của cộng đồng, những kế hoạch, những sự hoạt động hay "những bí mật của sự thành công" điều đó không được nhận biết đi tới tổng quát công chúng hay đi tới
những người cạnh tranh. Thông tin cảm tính đó với tư cách là tài liệu khách hàng, những điều khoản đã đưa ra hay những giá cả đã chỉ định đi tới những khách hàng đặc biệt, sự nghiên cứu thị trường hay những kế hoạch chiến lược, những đặc điểm kỹ thuật văn phẩm và những kỹ thuật sản xuất là những thí dụ về thông tin thân tín bí mật của Cộng đồng hay những bí mật nghề nghiệp mậu dịch. Thuộc Thân Tí Bí Mật.

6.
Thông tin bao gồm tất cả thông tin công cộng thiếu rõ ràng đó có thể cho rằng sử dụng đi tới những người cạnh tranh hay bị gây tai hại đi tới Cộng đồng hay những khách hàng của nó, nếu đã vạch trần ra. Trong khi đường lối hành động thực hiện những trách nhiệm của bạn, bạn có thể hiện hành thông tin quan tâm có thể những văn kiện hội nghị đối với những Cộng đồng khác hay nhận thông tin thân tín bí mật quan tâm những Cộng đồng khác hay những cá nhân khác, như thế với tư cách là những khách hàng của chúng ta, bất cứ Cộng đồng nào có thể được dưới quyền một nhiệm vụ giao ước để duy trì với tư cách là thân tín bí mật.
Bạn phải duy trì sự thân tín bí mật của thông tin đã giao phó cho bạn do bởi Cộng đồng hay những khách hàng của nó, trong khi cả hai công việc của bạn và sau khi bạn rời bỏ Cộng đồng, ngoại trừ khi nào sự tiết lộ được cho phép hay đã có chỉ thị hợp lý. Nếu bạn không kiên định với tư cách là một trong hai sự tiết lộ của thông tin có thể chấp nhận hay đã đòi hỏi, bạn sẽ tham khảo với người giám sát của bạn hay nhân viên phục tùng, trước khi để vạch trần ra tin tức.

Bạn sẽ thực hiện mỗi phương pháp để bảo quản sự thân tín bí mật của thông tin đó, gồm có:

* Hạn chế đường ra vào đi tới hệ thống điện toán và hệ thống kiểm soát những vị trí chứa đựng thông tin thân tín bí mật [thị dụ như, word processing, fax machines, central computer service areas and personal workstation computers].

* Khóa lại hay về mặt khác tái diễn những trách nhiệm, phòng làm việc, những [file cabinets] và những vị trí tích lũy khác chứa đựng thông tin thân tín bí mật, và thực hiện tất cả những tài liệu chính xác đó được sắp xếp mộ cách mau chóng.

* Xóa bỏ tất cả thông tin thân tín bí mật của những phòng hội ý sau những buổi họp.

* Giới hạn sự phân bố của những tài liệu chứa đựng cảm tính hay thông tin bí mật đó.

* Sử dụng những máy xé nát giấy hay Cộng đồng-đã xác nhận những tấm giấy dịch vụ người bán xé bỏ, với tư cách là thích hợp.

Máy Điện Toán Và Sự Truyền Đạt Những Phương Sách. Máy điện toán và sự truyền đạt những phương sách của Cộng đồng, gồm có những điện toán, những [voicemail và email], cung cấp những quyền lợi quan trọng, nhưng họ cũng trình bày sự bảo vệ quan trọng và trách nhiệm pháp lý những sự nguy hiểm đi tới với bạn và Cộng đồng. Nó là sự quan trọng cực độ, điều đó bạn thực hiện tất cả những phương sách cần thiết để bảo đảm máy điện toán và bất cứ máy điện toán hay [voicemail passwords] của bạn. Nếu bạn có bất cứ lý do nào để tin tưởng vào số mật mã đó của bạn hay sự bảo vệ của một máy điện toán Cộng đồng hay phương sách truyền đạt có trong bất cứ bút pháp nào đã được dàn xếp, bạn phải thay đổi số mật mã của bạn ngay lập tức và báo cáo sự kiện đi tới người điều hành thông tin kỹ thuật của Cộng đồng.

Khi bạn đang sử dụng những phương sách của Cộng đồng để gởi [email hay voicemail] hay để tăng thêm những dịch vụ [internet], bạn đang đóng vai trò với tư cách là một người đại diện của Cộng đồng. Bất cứ sự sử dụng nào của phương sách này là không thích hợp có thể chỉ trích nghèo nàn dựa trên Cộng đồng, điều bất lợi tới thanh danh và chủ đề của nó mà bạn và Cộng đồng đi tới trách nhiệm pháp lý một cách hợp lý.
Sự sử dụng bằng máy điện toán và những phương sách truyền bá phải được thích hợp kiên định đối với tất cả những chính sách Cộng đồng khác, bao gồm sự liên quan đến sự quấy rối đó và sự riêng tư và bản quyền, nhãn hiệu, nghề nghiệp bí mật mậu dịch và những sự quan tâm tài sản thuộc trí tuệ khác.
Tất cả bằng những phương sách tính toán đã sử dụng để cung cấp sự tính toán và những sự giao thiệp hệ thống mạng lưới [network] tổ chức khắp nơi là tài sản của Cộng đồng và là có dự kiến mục đích sử dụng do bởi những nhân viên Cộng đồng để chỉ đạo có tính cách thương mại Cộng đồng. Tất cả [email, voicemail and files] (bao gồm những tài liệu cá nhân) đã trích trử trong những máy điện toán Cộng đồng là tài sản Cộng đồng. Ngay cả những thư tín, thông điệp dựa trên những hệ thống [email và voicemail] là tài sản Cộng đồng. Vì thế bạn sẽ không có sự mong đợi của cá nhân riêng tư trong sự liên
quan đối với những phương sách này. Cộng đồng thì có thể, của từng thời gian và ở vào sự thận trọng duy nhất của nó, xem xét lại bất cứ những những dữ kiện tài liệu nào đã tích trữ hay đã chuyển giao trên máy điện toán và những phương sách thông tin truyền đạt của nó, bao gồm những thư tín, mục đích cho sự phục tùng đối với chính sách Cộng đồng. Việc bất ngờ và những cơ hội cá nhân sử dụng bằng thư từ thuộc điện tử và những điện thoại là....

7
được cho phép, nhưng sự sử dụng đó sẽ được giảm đến mức tối thiểu và chiều dài của những thư tín, thông điệp sẽ được giữ càng ngắn càng tốt, với tư cách là những thư tín, thông điệp trị giá Cộng đồng bên trong cả hai thời gian phong phú và giá trị thực.
Bạn sẽ không sử dụng những phương sách Cộng đồng trong một phương pháp đó có thể bị phá hoại, không hợp pháp, sự gián đoạn hay xúc phạm đến những người khác. Ở vào tất cả những thời gian khi mà người ta gởi [e-mail or transmitting] cho bất cứ thông điệp hay hồ sơ nào, bạn sẽ không chuyển đổi những lời bình luận, ngôn ngữ, những hình ảnh, hay những hồ sơ khác, điều đó bạn sẽ bị gây khó khăn để được lãnh hội do bởi bất cứ con người nào. Hãy ghi nhớ [email messages] riêng tư của bạn là dễ dàng được xúc tiến đi tới một sự hội kiến rộng lớn. Ngoài ra, không được sử dụng những phương sách này trong một cách xử sự hoang phí. những thông điệp không cần chuyển giao và những hồ sơ khác duy nhất không được bỏ qua những phương sách điện toán, nhưng thời gian và sự cố gắng của mỗi người
nhân viên cũng vậy sở hữu để phân loại và đọc qua [own email] của ông ta hay bà ta.

Ngoài ra đi tới những chính sách đã diễn tả ở trên, Cộng đồng mở rộng và đã thiết lập những chính sách kỹ thuật thông tin hoàn hão là hình dáng trong chi tiết bên trong sổ tay nhân viên Cộng đồng. Bạn được mong chờ để đồng ý làm theo với tất cả những chính sách đó đi tới sự đánh giá có thể áp dụng, nhưng trong sự việc của một sự đối lập giữa bất cứ chính sách nào đó và Bộ Luật thắng thế.
Sự Duy Trì Văn Bản Cộng đồng được ủy nhiệm đi tới sự phục tùng đối với tất cả những pháp luật có thể áp dụng lãnh đạo sự bảo tồn của những văn kiện. Những văn bản duy trì những chính sách có thể áp dụng của Cộng đồng quy định sự chỉ đạo trong sự quan tâm này, và phải được đi theo do bởi tất cả những nhân viên.

Nếu bạn nghiên cứu bằng trát đòi hầu tòa hay chưa xử, sắp xảy ra hay đã quan tâm đến sự kiện tụng hay một sự siêu tra chính phủ, bạn sẽ liên lạc nhân viên chính quyền phục tùng ngay lập tức hay [CEO] [người nào lúc đó sẽ liên lạc nhân viên chính quyền phục tùng]. Bạn phải ghi nhớ và duy trì tất cả những văn kiện đó có thể sẳn sàng đáp lại việc trát đòi hầu tòa hay thích hợp đí tới sự kiện tụng hay đó có thể gắn liền với sự siêu tra cho đến khi bạn được hỏi ý kiến thế nào để hành động. Bạn không cần phải triệt phá bất cứ những văn kiện trong quyền sở hữu của bạn hay sự kiểm soát. Cũng vậy bạn phải quả quyết duy trì bảo vệ từ sự phá hoại, tất cả những văn bản thích hợp đó không có sự can thiệp sẽ tự động hóa bị làm mất hiệu lực hay bị xóa bỏ, như thế với tư cách là [e-mail & voicemail messages]. Sự phá hoại của những văn bản đó, dù là thiếu thận trọng, có thể có định kiến trầm trọng với Cộng đồng. Bất cứ những câu thắc mắc nào quan tâm một trong hai hồ sơ đặc biệt gắn liền tới một sự việc chưa xét xử, sự xảy ra hay sự siêu tra đã dự định [contemplated investigation] hay sự kiện tụng hay có thể sẳn sàng được đáp lại đi tới một việc trát đòi hầu tòa hay làm sao để duy trì những kiểu mẫu đặc biệt của những văn bản sẽ được trực tiếp đi tới nhân viên chính quyền phục tùng.

IV. Những Quà Tặng, Những Sự Quý Mến Và Sự Giải Trí Và Những Sự Thực Hành Mua Bán. 

Những tài liệu và những dịch vụ phải đạt được nhân danh của Cộng đồng dựa trên một sự hợp lý và nền tảng công bằng không thiên vị và những sự quyết định thuộc về mua đã thực hiện dựa trên căn bản của phẩm chất, những giá cả hợp lý và sự phục vụ , và bên trong sự phục tùng đối với sự thực hành mua bán tùy theo đi tới những nguyên tắc chỉ đạo của Cộng đồng.
Những nguyên tắc chỉ đạo đó được xác định đúng chổ dựa trên network của Cộng đồng và có thể dùng được trong bản sao [hardcopy] do bởi sự đòi hỏi đi tới người điều hợp của Cộng đồng.
Bất cứ kiểu mẫu nào của sự ban tặng, sự quý mến hay sự giải trí là không đúng lúc và không thể chấp nhận nếu nó sáng tạo một cảm nghĩ của nhiệm vụ giao ước hay can thiệp đối với sự thi hành bằng cách xét xử tốt trong những sự quyết định của người nhận, hay sáng tạo một sự bày tỏ hay bao hàm ý sự hiểu biết, hay ấn tượng người nhận đó là ở trong bất cứ phương pháp nào đã bắt buộc do bởi sự chấp nhận của sự ban tặng.

Chính sách Cộng đồng, Những Âm Mưu Hành Động Tham Nhũng Bảo Vệ Ngoại Giao Hoa Kỳ [the U.S. Foreign Corrupt Practices Act (the "FCPA")], và những pháp luật của nhiều quốc gia khác cấm chỉ Công ty và những nhân viên chính quyền của nó, những nhân viên và những người môi giới từ sự mang lại hay lễ vật để đem lại những món tiền hay bất cứ điều gì bằng giá trị đi tới một việc ngoại giao chính thức, một nhóm người chính trị ngoại giao, một nhóm người chính thức hay một người ứng cử mục đích cho nhiệm vụ chính trị trực tự để ảnh hưởng những hành động chính thức hay những sự quyết định của con người đó hay thực thể, để hiện hành hay điều kiện thương mại, hay để bảo đảm bất cứ lợi thế nào không lịch sự. Bạn phải tuân theo hệ thống [the FCPA].

Những Quà Tặng, Những Sự Quý Mến Và Sự Giải Trí. 

Nhiều Công ty cũng như những Cộng đồng sử dụng những quà tặng, những sự quý mến và sự giải trí để bày tỏ sự đánh giá của họ đi tới đối với người nào mà họ thực hiện thương mại đó. Đối với Công ty công nhận điều đó, đây là sự thực hành tồn tại, nhưng báo cho bạn biết trước luôn thận trọng sự tương phản khuyến dụ hay nhận bất cứ quyền lợi nào đó có thể trong bất cứ phương pháp sáng tạo một cảm nghĩ nào của nhiệm vụ giao ước hay. 

8
can thiệp đối với sự thi hành về sự xét xử tốt của bạn trong những sự quyết định thương mại hay giá trị của bất cứ người nào là không được hợp lý dưới những sự kiện.
Sau đây là được quan tâm không đúng lúc:

Những quà tặng, những sự quý mến và sự giải trí đã nhận với tư cách là một nhân viên từ một thực tại, quá khứ hay người có khả năng cung cấp, người bán hay con người khác dựa trên một nền tảng thường xuyên hay nơi mà giá trị vượt quá một giá trị thực hợp lý dưới những sự kiện.

* Tiền mặt hay số tiền tệ từ thực tại, quá khứ hay người có khả năng cung cấp, người bán hay con người khác.

* Những hàng hóa, những dịch vụ đã mua mục đích cho cá nhân sử dụng ở vào những giá cả đã giảm bớt lại đáng chú ý không tiện đi tới công chúng tổng quát trên một nền tảng thường xuyên hay nơi sự khác biệt trong giá trị vượt quá một giá trị thực hợp lý dưới những sự kiện.

Sau đây là có thể được chấp nhận quan tâm thông thường:
* Sự giải trí, những giấy mời đi tới những sự việc có tính chất xã hội, sự làm việc những bữa tiệc trưa, và thương mại khác đã liên hệ những sự việc nào là ở trong vị trí tốt, đã cung cấp trong sự điều độ với vai trò thực hành thương mại bình thường và hợp lý trong giá trị dưới những sự kiện.

Quản cáo hay sự đẩy mạnh những sự buôn bán những điều khoản về giá trị không đáng kể chứa đựng một danh hiệu Cộng đồng đó hay nhãn hiệu những khoản đó những cây bút mực, những cây bút
chì, những [note pads, key chains & calendars].

* Những khoản thức ăn hợp lý, như là [snacks] muốn đưa ra với tư cách là một động tác của lòng mến khách, nhưng không được dưới bất cứ nhiệm vụ giao ước nào.
Những sự giảm giá hay sức mạnh của [rebates] dựa trên những hàng hóa hay những dịch vụ đó, không vượt quá tiện lợi đi tới công chúng tổng quát đó hay bất cứ người nào được cung cấp dưới một chương trình bảo trợ Cộng đồng.

* Những quà tặng, những sự quý mến hay sự giải trí đã liên quan đến những sự việc xảy ra thông thường đã công nhận hay những cơ hội, với tư cách là một sự đẩy mạnh tiến trình đó, nhiệm vụ mới, lễ cưới, sự về hưu, ngày lễ hay ngày sinh nhật, và đó là giá trị hợp lý dưới những sự kiện.

Những Thực Hành Mua Bán
Những nhân viên, bao gồm trong những vị trí mà họ làm việc với tư cách là thị trường đó, những sự bán hàng hóa, những kỹ thuật xây dựng, sự mua bán và hợp đồng chính quyền, hình thành một cách đều đặn trong hợp động đối với những người cung cấp, những người thầu khoán hay những khách hàng bán hàng hoá và những dịch vụ đi tới với Cộng đồng. Những nhân viên này, nói riêng, và bất cứ người nào đó giám sát họ, phải thi hành thận trọng để bảo đảm những thực hành mua bán đó có thể chấp nhận được đi theo. Kể cả những điều dưới đây:

* Đẩy mạnh người cung cấp những mối quan hệ tuyệt đối xuyên qua sự giao thiệp hợp lý và tính công bằng và tránh bất cứ sự xuất hiện nào của sự thiên vị hay sự quan tâm đặc biệt [ngoại trừ xuyên qua một công trình xây dựng thương mại liên minh chính thức đã xác nhận do bởi chủ tịch Cộng đồng của bạn].

* Tránh những sự đối lập hùng mạnh giữa cá nhân và những quyền lợi thương mại.

* Không được khuyến dụ hay chấp nhận mục đích với chính bạn (hay bất cứ con người khác) [money, loans, credit, gifts, favors or entertaiment in order] để hiện hành hay giữ lại trong thương mại, nhận thức cao hơn hay những sự quý giá thấp hơn hay hiện hành bất cứ quyền lợi nào mục đích cho Cộng đồng.

* Có thể quan tâm tới tất cả những tầm quan trọng, bao gồm luôn cả sự nhận thức công chúng, khi nào xử lý thân tín hay thông tin thiếu công khai đối với sự mua bán.

* Kiềm chế từ sự gợi ý hay bao hàm ý đi tới bất cứ người cung cấp nào, người thầu khoán hay khách hàng, những sự mua bán đó do bởi Cộng ty hay Cộng đồng tùy thuộc dựa trên những sự mua hay bán từ Công ty hay Cộng đồng do bởi người cung cấp, người thầu khoán hay khách hàng.

* Có thể áp dụng tuân theo liên bang, tiểu bang và những pháp luật địa phương lãnh đạo những sự thực hành mua bán.

V. Những Sự Khuyến Dụ và Những Sự Góp Phần. 

9.  Những Sự Khuyến Dụ. 

Khuyến dụ những sự góp phần có thể bất tiện và có thể bị gián đoạn đi tới những môi trường làm việc. Thông thường, trong những giờ làm việc, bạn sẽ không được khuyến dụ những nhân viên đồng nghiệp mục đích cho bất cứ nguyên nhân nào hay sự tổ chức ngoại trừ Công ty hay Cộng đồng đã bảo trợ hay đã xác nhận những sự việc, như thế với tư cách là Cộng đồng đã thống nhất phương pháp cuộc vận động. Bất cứ những sự khuyến dụ nào đó sẽ không được cưỡng bức hay xen vào đối với hiệu lực, có năng lực trách nhiệm bổn phận của những chức vụ do bởi các bạn hay những người khác.

Căn cứ trên sự mua bán của những điều khoản nhân danh của những sự tổ chức bất vụ lợi Cộng đồng [community nonprofit organizations] Như thế với tư cách là những điều khoản thức ăn mục đích cho những cô gái hướng đạo v.v. có thể được chỉ đạo nếu mà các bạn tỏ vẻ tôn trọng của những người nhân viên đồng nghiệp mà họ không muốn để tham gia trong sự mua bán và bất cứ những cuộc đấu giá nào họ không xen vào đối với sự hiệu lực, năng lực trách nhiệm bổn phận của những chức vụ do bởi các bạn hay những người khác.

Nếu bạn ước muốn để truyền bá những sự khuyến dụ cho những nhóm người Cộng đồng, gồm có gởi thông tin dựa trên những ủy ban thông cáo Công ty, thì bạn sẽ đạt được sự phê chuẩn của Phó Chủ Tịch của Tài Chánh và Chính Quyền [ obtain the approval of the Vice President of Finance & Administration].

Những Sự Góp Phần Từ Thiện
Công ty thỉnh thoảng có thể quy định ủng hộ tài chánh, những dịch vụ và những vật dụng cho sự chăm sóc xã hội, sức khỏe, sự giáo dục, Cộng đồng, văn hóa và những chương trình khác. Công ty khuyến khích các bạn để ủng hộ những sự tổ chức từ thiện bất cứ ai sẽ giúp ích cho Cộng đồng chúng ta. Những sự hóp phần đó được thực hiện một cách tự nguyện và một cách riêng tư và không có phương pháp chỉ định bên trong sự phê chuẩn của Công ty hay không phê chuẩn của sự tổ chức đặc biệt.

Những Sự Góp Phần Chính Trị Và Những Sự Tán Thành Công ty hay Cộng đồng khuyến khích bạn để được can dự vào trong những hoạt động chính trị, bao gồm sự sắp xếp những sự góp phần chính trị đi tới những người đã chọn lựa ứng cử của bạn, những nguyên nhân hay những nhóm người có hành động chính trị. Tuy nhiên, nó là tương phản chính sách Công ty hay Cộng đồng để hoàn lại cho bạn mục đích cho bất cứ sự góp phần cá nhân nào đó.

Những nhân viên chính quyền của Cộng đồng sẽ cư xử đối với tính nhạy cảm đặc biệt với sự tôn trọng đi tới bất cứ sự can dự nào đối với một người ứng cử mục đích cho chức vụ công chúng, như thế với tư cách là để tránh sự xuất hiện bằng một sự xác nhận về người ứng cử đó do bởi Cộng đồng.
Nếu đó là những câu thắc mắc với tư cách là đi tới một trong hai, bất cứ những hoàng cảnh nào có thể tạo thành một sự xuất hiện bằng sự xác minh bo bởi Cộng đồng, bạn sẽ cảm thấy tự do để thảo luận chúng với nhân viên chính quyền phục tùng hay nhân viên chính quyền đứng đầu hành pháp.

VI. Những Mâu Thuẩn Về Quyền Lợi Và Bên Ngoài Công Việc. 

Bạn nghĩ rằng để cống hiến những kết quả tốt nhất của bạn đi tới Cộng ty thương mại hay Cộng đồng và
để thực hiện những sự quyết định đó ảnh hưởng đến Công ty đã căn cứ dựa trên những quyền lợi tốt nhất, độc lập, không phụ thuộc của những ảnh hưởng bên ngoài.
Một sự mâu thuẩn quyền lợi xảy ra khi mà những quyền lợi riêng tư của bạn xen vào, hay ngay cả khi xuất hiện để xen vào, trong bất cứ phương pháp nào đối với những quyền lợi của Công ty hay Cộng đồng với tư cách là một đại thể. Một hoàn cảnh mâu thuẩn có thể xuất hiện khi mà bạn dẫn dắt những hành động hay có những quyền lợi đó sắp đặt nó khó làm vừa lòng hay xuất hiện để sắp đặt nó khó làm vừa lòng người, mục đích bạn để thực hiện công trình Cộng đồng của bạn một cách khách quan và có hiệu lực. Bạn sẽ không bao giờ hành động trong một cách xử sự đó có thể khiến bạn để làm mất ý nghĩa sự độc lập của bạn và tính khách quan hay sự tin cậy ảnh hưởng đó có thể bất lợi trong tính trung thực của Công ty của những khách hàng của chúng ta, những người cung cấp, những hội viên đóng góp, những người nhân viên đồng nghiệp hay những Cộng đồng đó mà chúng ta phục vụ. Nhiệm vụ giao ước của bạn để chỉ đạo thương mại của Công ty trong một cách xử sự trung thực và đạo đức bao gồm xử lý đạo đức của hiện tại, rõ ràng và những sự mâu thuẩn hùng mạnh của quyền lợi giữa cá nhân và những mối quan hệ thương mại.

Nếu một hoàn cảnh mâu thuẩn xuất hiện, bạn phải vạch trần ra hoàn cảnh dứt khoát của bạn đi tới người giám sát của bạn để định giá bản tính và sự đánh giá về bất cứ sự quan tâm nào và làm thế nào nó có thể được giải quyết. Trong những sự kiện thích hợp, người giám sát sẽ liên lạc với nhân viên chính quyền phục tùng đối với sự tôn trọng đi tới hoàn cảnh. Trong một vài thí dụ [chứng minh], bất cứ sự nguy hiểm nào đi tới những quyền lợi của Công ty hay Cộng đồng là có khả năng mơ hồ đó, bạn có thể duy chỉ được nhắc nhở để đề phòng vạch trần thông tin thư tín bí mật của Công ty hay Cộng đồng thiếu thận trọng và không được can dự trong những sự quyết định nhân danh của Công ty hay Cộng đồng đó can dự vào Công ty hay Cộng đồng khác.

10.  Ở đâu một sự mâu thuẩn quyền lợi ảnh hưởng đến những người điều hành Công ty hay những nhân viên chính quyền hành pháp, họ phải chuẩn bị hoàn toàn sự tiết lộ của tất cả những sự việc và những sự kiện cho nhân viên chính quyền phục tùng nào sẽ có trách nhiệm cung cấp tin tức và theo đuổi và tiến tới sự phê chuẩn của Ủy Ban Kiểm Tra của Ủy Ban của Những Nhười Điều Hành Công ty hay Cộng đồng [Board of Diretors] hay Chủ Tịch của ủy Ban Kiểm Tra [the Chair of the Audit Committee], hay trong sự khiếm diện của Chủ Tịch Ủy Ban Kiểm Tra, bất cứ hội viên nào của Ủy Ban Kiểm Tra, ông ta hay bà ta định rõ cho mục đích này. Bất cứ sự phê chuẩn nào đó đã thực hiện do bởi Chủ Tịch Ủy Ban Kiểm Tra hay người bổ nhiệm của ông ta hay bà ta sẽ được xem xét lại do bởi Ủy Ban Kiểm Tra ở vào buổi họp theo thời hạn một cách đều đặng kế tiếp của nó. Mặc dù chúng ta không thể liệt kê mỗi sự đối lập có thể hiểu được, sau đây là một vài thí dụ thông thường:

Những Quyền Lợi Cá Nhân Không Thích Hợp Của Công Ty.

Những sự mâu thuẩn quyền lợi xuất hiện khi mà bạn hay một gia đình hội viên gần nhất nhận những quyền lợi cá nhân không thích hợp của Công ty với tư cách là một kết quả bằng địa vị của bạn trong Công ty. Cho những mục đích của Bộ Luật, Điều khoản "hội viên gia đìng gần nhất" bao gồm người vợ của bạn hay người khác quan trọng, cha mẹ, [and (stepparents), grandparents, children (and stepchildren), siblings, mothers- and fathers-in-law, sons-and daughters-in-law, brothers- and sisters-in-law,] gồm có trong bất cứ mỗi trường nào những mối quan hệ nhận nuôi, và bất cứ người nào mà họ có dự phần gia đình của bạn. Bất cứ hội viên gia đình gần gủi nào bạn cũng không thể chấp nhận bất cứ quyền lợi nào của Công ty đó không được cho phép và đã phê chuẩn thích đáng dưới chính sách và thủ tục Công ty hay Cộng đồng.
Những Sự Sắp Xếp Thương Mại Đối Với Công ty hay Cộng đồng:
Không có Sự Phê Chuẩn Trước của Chủ Tịch, Tổng Thống và CEO, một hội viên gia đình gần gủi bạn cũng không thể tham gia trong một gạch nối mạo hiểm, sự chông phần, hợp đồng hay sự sắp xếp thương mại khác đối với Công ty hay Cộng đồng. Những người điều hành Công ty hay Cộng đồng và những nhân viên chính quyền hành pháp phải đạt được sự phê chuẩn trước của Ủy Ban Kiểm Tra hay Chủ Tịch Ủy Ban Kiểm Tra (hay người bổ nhiệm của ông ta hay bà ta).
Bên Ngoài Công Việc Nói Chung
Trong lúc Công ty không làm ngã lòng hay động viên công việc bên ngoài dựa trên vai trò những nhân viên của nó, những nhân viên sẽ không hứa hẹn trong bất cứ công việc nào bên ngoài hay hoạt động thương mại đó dàn xếp những quyền lợi của Công ty hay Cộng đồng, ảnh hưởng đến sự thực hiện chức vụ ở vào Công ty hay những chủ thể Công ty đi tới sự phê bình.
Nhân Viên Chính Quyền hay Người Điều Hành của Thương Mại Bên Ngoài. 

Trước khi nhân viên của Công ty hay Cộng đồng có thể chấp nhận một địa vị với tư cách là một nhân viên chính quyền hay người điều hành (vị trí tương tự) của một thương mại bên ngoài, sự phê chuẩn phải đạt được từ (CEO) tất là nhân viên chính quyền đứng đầu hành pháp sau khi sự tiết lộ hoàn toàn của những điều khoản tài liệu. Trong trường hợp của những nhân viên chính quyền hành pháp, đưa ra sự phê chuẩn của Ủy Ban Kiểm tra phải được hiện hành, và bất cứ tài liệu nào biến đổi hay sự thay đổi trong những sự kiện phải được xúc tiến xác nhận do bởi Ủy Ban Kiểm Tra. Hoạt động đó sẽ không được cho phép khi mà chức vụ đó sẽ phủ nhận khiển trách dựa trên danh tiếng của Công ty hay Cộng đồng. Chính sách này không áp dụng đi tới những địa vị mục đích cho bạn sẽ không nhận sự bồi thường nào [ngoài ra sự hoàn lại những phí tổn hợp lý] đã duy trì đối với một tự thiện hay một tổ chức bất vụ lợi hay gia đình đã làm chủ thương mại, đã cung cấp điều đó, ỏ đó là không có sự đối lập, mâu thuẩn đối với bất cứ điều khoản nào khác của Bộ Luật.

Công ty không có một chính sách giới hạn con số của những ủy ban của những người điều hành [boards of directors] dựa trên bất cứ một người điều hành Công ty hay nhân viên nào có thể tham gia, đã quy định sự tham gia đó dựa trên ủy ban khác sẽ không làm suy yếu tài năng để quyên tặng có đủ thời gian của người điều hành hay nhân viên đó để thực hiện những chức vụ của ông ta hay bà ta đối với sự tôn trọng đi tới Công ty hay Cộng đồng.

Những Quyền Lợi Tài Chánh bên trong Những Người Cạnh Tranh
Tính nhạy cảm đặc biệt được đòi hỏi khi bạn hay một hội viên gia đình thân thuộc có quyền lợi sở hữu trong một việc tổ chức kinh tế đó cạnh tranh đối với Công ty hay Cộng đồng. Không có sự phê chuẩn từ Chủ Tịch Công ty sau khi hoàn toàn sự tiết lộ của tất cả những điều khoản tài liệu bạn cũng không là một hội viên gia đình thân thuộc. 

11.  có thể thừa nhận một quyền lợi tài liệu trong một tổ chức kinh tế đó cạnh tranh đối với Công ty hay cộng đồng. Sự xác định về thế nào là thiết lập "một quyền lợi tài liệu" cho những mục đích của Bộ Luật can dự vào sự quan tâm của tất cả những sự việc thích hợp và những sự kiện. Trong hầu hết những trường hợp, mười phần trăm (10%) hay quyền lợi to lớn hơn sẽ sáng tạo một sự thừa nhận của một quyền lợi tài liệu, trong khi trong những trường hợp khác một tỷ lệ % quyền lợi ít hơn cũng có thể được quan tâm một quyền lợi tài liệu. Trong trường hợp của những người điều hành Công ty hay nhân viên chính quyền hành pháp đưa ra sự phê chuẩn của Ủy Ban Kiểm Tra phải được hiện hành, và bất cứ sự biến cải tài liệu hay sự thay đổi nào trong những sự kiện phải được xác nhận xúc tiến do bởi Ủy Ban Kiểm Tra. Tuy nhiên, nó không được quan tâm một sự mâu thuẩn đặc thù của quyền lợi để có những vốn đầu tư của tỷ lệ % ít hơn của những sự tổ chức bảo vệ nổi bật của những người cạnh tranh đó được liệt kê dựa trên một dân tộc thuộc quốc gia hay những sự tổ chức bảo vệ sự trao đổi quốc tế nếu mà cổ phần chứng khoán không là một nhân viên chính quyền.

Công Việc Bên Ngoài Hay Những Sự Hoạt Động Đối Với Một Người Cạnh Tranh. 

Đồng thời công việc về phần hay sự phục vụ với tư cách là một người điều hành của một người cạnh tranh của Công ty được cấm chỉ nghiêm khắc, với tư cách là bất cứ hành động nào đó phải được thận trọng đi tới hay sự tôn trọng hợp lý đó sẽ đi tới những quyền lợi của một người cạnh tranh trước. Bạn có thể mua bán những sản phẩm thị trường hay những dích vụ trong sự cạnh tranh đối với thực tại của Công ty hay khả năng những hành động thương mại. Nó là trách nhiệm của bạn để đạt được sự phê chuẩn từ [CEO] tất là nhân viên chính quyền đứng đầu hành pháp, sau khi hoàn toàn sự tiết lộ của tất cả những điều khoản tài liệu cho bất cứ hành động nào đó đã kế hoạch có thể cạnh tranh với bất cứ những hành động thương mại nào của Công ty trước khi bạn đuổi theo hành động trong câu hỏi thắc mắc.

Trong trường hợp của những người điều hành Công ty và những nhân viên hành pháp, trước sự phê
chuẩn của Ủy Ban Kiểm Tra phải được chấp nhận, và mục đích cho bất cứ sự biến cải tài liệu nào hay sự thay đổi của điều đó.

Đối Với Công Việc hay Những Quyền Lợi Tài Chánh Trong Một Khách Hàng hay Một Người Cung Cấp. 

Trừ phi bạn đã chấp nhận sự phê chuẩn của [CEO] sau khi hoàn toàn sự tiết lộ của tất cả những điều khoản tài liệu, bạn không thể được (i) một khách hàng của Công ty, (ii) đã thuê mướn do bởi sự phục dụ với tư cách là một nhân viên chính quyền hay một người điều hành, hay đại diện một khách hàng của Công ty, (iii) một người cung cấp cho Công ty hay (iv) đã thuê mướn do bởi, sự phục vụ với tư cách một nhân viên chính quyền hay một người điều hành, hay đại diện một người cung cấp đi tới Công ty. Ngoài ra những hội viên gia đình thân thuộc của bạn không thể thừa nhận một quyền lợi tài liệu trong một khách hàng hay người cung cấp của Công ty không có sự phê chuẩn của nhân viên đứng đầu hành pháp [CEO] sau khi hoàn toàn sự tiết lộ của tất cả những điều khoản tài liêu. Trong trường hợp của những người điều hành Công ty và những nhân viên chính quyền hành pháp, trước sự phê chuẩn của Ủy Ban Kiểm Tra phải được chấp nhận cho bất cứ hành động nào đã diễn tả trong đoạn văn này, và cho bất cứ sự biến cải tài liệu nào hay sự thay đổi của điều đó. Tuy nhiên, nó không được quan tâm một sự đối lập tiêu biểu của quyền lợi để có những vốn đầu tư ít hơn một phần trăm (1%) của những sự bảo vệ nổi bật của những khách hàng hay những người cung cấp đó được liệt kê dựa trên một quốc gia hay những sự tổ chức bảo vệ trao đổi quốc tế miển là cổ phần chứng khoán chứ không phải là một nhân viên chính quyền.

Những Hội Viên Gia Đình Thân Thuộc Phục Vụ Cho Những Khách Hàng, Những Người Cung Cấp Hay Những Người Cạnh Tranh
Bạn có thể xác minh chính bạn trong một hoàn cảnh nơi mà một hội viên gia đình thân thuộc là một khách hàng, một người cung cấp hay một người cạnh tranh của Công ty hay được thuê mướn do bởi, những sự phục vụ với tư cách là một nhân viên chính quyền hay một người điều hành thuộc về, hay đại diện một người nào đó hay được can dự vào một hành động đã kế hoạch đó có thể cạnh tranh với bất cứ về những hành động thương mại nào của Công ty. Những hoàn cảnh đó không được ngăn cấm, những họ kiêu gọi mục đích tính nhạy cảm đặc biệt để bảo vệ, sự thân tín bí mật và những sự đối lập của quyền lợi và bạn sẽ đề phòng tương phản thiếu lưu ý để lộ ra thân tín bí mật thông tin của Công ty. Trong trường hợp của những người điều hành và những nhân viên chính quyền hành pháp, trước sự phê chuẩn của Ủy Ban Kiểm Tra phải được chấp nhận mục đích cho sự hoà giải hay bất cứ sự biến cải tài liệu nào hay sự thay đổi của điều đó.

Sự Phục Vụ Cộng Đồng

Công ty thực hiện mỗi động lực đễ được trở thành một công dân hợp thành đoàn thể trong mỗi Cộng đồng đó, nó phục vụ và động viên bạn để thực hành cũng vậy. Những nhân viên chính quyền hành pháp được mong chờ tham gia trong những sự tổ chức Cộng đồng và những hành động, bạn không thể được, tuy nhiên, sử dụng địa vị của bạn đối với Công ty để thúc đẩy những nhân viên đồng nghiệp để tham gia trong những sự tổ chức Cộng đồng và những hoạt động. Sự can dự vào Cộng đồng là tự nguyện không cần thiết phải cho phép những động lực dịch vụ Cộng đồng của bạn để can thiệp đối với người có sức khỏe, trách nhiệm bổn phận của những chức vụ có năng lực do bởi bạn hay những người khác.

12.  Hoạt Động Chính Trị
Công ty chống đỡ những động lực của bạn để góp phần đi tới sự phát triển Cộng đồng của chúng ta do bởi sự phục vụ chức vụ công chúng. Tất cả những nhân viên cần phải hứa hẹn trong những hoạt động chính trị, tuy nhiên, thi hành như thế dựa trên chính thời gian của họ với tư cách riêng cá nhân của họ, chứ không phải tư cách những người đại diện Công ty hay Cộng đồng. Bạn sẽ không sử dụng bất cứ những phương sách nào Công ty trong sự thực hiện những hoạt động chính trị của bạn hay sử dụng địa vị của bạn để ép buộc những nhân viên đồng hành để thi hành như thế. Bạn không cần thiết phải chỉ định bao hàm ý cho bất cứ sự xác nhận chính trị nào đó hay sự quyên tặng đã được thực hiện đối với sự phê chuẩn của Công ty hay Cộng đồng. Không có thanh danh, điạ chỉ, điện thoại của Công ty có thể được sử dụng trong thư gởi đi tài liệu chính trị hay những bài quản cáo chính trị.
VII. Cơ Hội Đủ Khả Năng Sử Dụng
Công ty được giao phó đi tới cơ hội đủ khả năng sử dụng [equal employment opportunity (EEO)] đê lôi cuốn phẩm chất, giá trị cơ quan, nhà máy v.v.. và để bảo đảm sự đối xử công bằng của tất cả nhân viên. Bạn được mong chờ ở vào tất cả những thời gian để được đối xử trong những phương pháp của mẫu quản cáo đó nhiều loại khác nhau, những sự khác nhau giá trị trong công sở làm việc và giúp đỡ chính sách [EEO policy] của chúng ta.

Sự đối xử phân biệt trong công việc bởi vì sự cạnh tranh, tôn giáo, màu sắc, giới tính, tuổi tác, quốc gia dân tộc, tổ tiên, dòng họ, địa vị hôn nhân, sự bắt giữ và hồ sơ tòa án, sự bất lực, phân loại giới tính, địa vị cựu chiến binh, sự định hướng thuộc giới tính hay những vị trí khác đã bảo vệ dưới quyền những pháp luật tiểu bang hay Liên bang [EEO] có thể áp dụng được và những sự quy định được nghiêm cấm. Sự phản đối gồm có nơi giới tính, tuổi tác hay điều kiện thân thể là một sự nhận định nghề nghiệp tốt, mục đích cho một chức vụ đặc biệt, nơi tiện nghi hợp lý của một con người đã làm bất lực thì không thể thực hiện sự thử thách xứng đáng hay nơi một toà kết án trong 10 năm trước đây chịu đựng một mối quan hệ có lý trí đi tới một chức vụ đặc biệt.

Xuyên qua công việc có đủ khả năng, Công ty đã thành lập và mong chờ để duy trì những tiêu chuẩn cao trong những sự giao thiệp nhân viên, bao gồm một chính sách ngăn cấm sự quấy nhiểu tình dục [sexual harassment] của những nhân viên đồng hành và bất cứ người nào thực hiện thương mại với Công ty. Những tiêu chuẩn áp dụng đi tới tất cả những điều kiện, những quyền lợi của công việc bao gồm mướn, sự đào tạo, thuyên chuyển, những sự thúc đẩy, sự bồi thường, những phúc lợi, phân loại công việc làm, những chức vụ làm việc, sự giúp đỡ thuộc nghành giáo dục, xã hội và những chương trình giải trí, sự hoàn thành chấm dứt, kỹ luật và sự về hưu.

VIII Bản Quyền Và Sự Vi Phạm Việc Sáng Chế

Nó là tương phản pháp luật để thực hiện những bản sao của công việc đã bảo vệ hợp lý của những người khác hay để sử dụng công việc của họ mà không có giấy phép. Những điều khoản đã bảo vệ do bởi bản quyền pháp luật bao gồm hầu hết những sự công bố, bộ nhu liệu điện toán [video and audio tapes] dữ kiện tài liệu điện toán căn bản chắc chắn. những pháp luật sáng chế đem lại cho một người sáng tạo những quyền lợi độc nhất để thực hiện, sử dụng và bán sự phát minh sáng chế. Bản sao hay sử dụng quyền tác giả hay những tài liệu đã sáng chế không có sự đồng ý của chủ nhân được nghiêm cấm do bởi chính sách Công ty. Bạn phải có cảm tính đi tới những quyền lợi tài sản của những người khác. Những pháp luật bản quyền thực hiện, tuy nhiên, giấy phép đã giới hạn " sử dụng hợp lý" bằng những công việc đã bảo vệ.

Khi Sao Chép Sử Dụng Có Hợp Lý Không?

1. Sắp xếp một bài tóm tắt của công việc và bao gồm nó trong những sự công bố Công ty hay những bản tường tình đi chung với những sự trích dẫn tóm tắt và quyền lực.

2. Cơ hội bản sao chép về phần của một bài báo hay sách (nhưng không bao quát hay bản sao thường của một sự tuyên bố bên ngoài để giảm bớt lại sự quyên góp những chi phí và mở rộng sự phân bố bên trong).

3. Thực hiện một bản sao của một chương trình điện toán đã cấp giấy phép mục đích cho những văn bản tích lũy hay trở lại bản sao.

Những Hoạt Động Dưới Đây Được Nghiêm Cấm Dưới Bản Quyền Những Pháp Luật. 

1. Sử dụng bất cứ nhu liệu nào [software] trong sự vi phạm của những điều khoản của giấy phép cho nhu liệu đó [software].

2. Yếu tố những bản sao của nhu liệu đã cung cấp dựa trên một văn phòng điện toán mục đích sử dụng trên văn phòng điện toán khác hay máy điện toán bên ngoài văn phòng trừ phi đã cho phép do bởi Công ty.

13.  Nếu bạn có bất cứ những câu hỏi nào về một trong hai bạn được cho phép để sao chụp lại một bản tuyên bố, ngân phiếu đối với một nhân viên chính quyền hành pháp, [the CEO] hay nhân viên chính quyền phục tùng.

IX. Chống Độc Quyền

Bạn phải tuân theo đối với sự chống độc quyền và đã có quan hệ những pháp luật đã trù hoạch để bảo vệ giá cả tu sửa, ổn định, đặt giá điều khiển những sự thực hành cạnh tranh thiếu hợp lý tương tự.
Những hoạt động đó giới hạn sự cạnh tranh, hạn chế ngành buôn bán hay về mặt khác chiếm ưu thế một thị trường có thể vi phạm liên bang hay tiểu bang những pháp luật chống độc quyền. Những sự vi phạm của những pháp luật chống độc quyền có thể vạch trần hành động Công ty và những nhân viên đi tới những hình phạt tội phạm của nó, số tiền phạt to lớn và những việc tố tụng dân sự đó có thể giới hạn khả năng thực hiện của Công ty dựa trên thương mại của nó.
Bạn sẽ thảo luận với nhân viên đứng đầu hành pháp của Công ty hay nhân viên phục tùng Công ty mục đích có vấn về bất cứ sự hoạt động nào đó có thể lãnh đạo đi tới một vấn đề dưới những pháp luật chống độc quyền.

X. Những Cơ Hội Hợp Thành Đoàn Thể. 

Chúng ta thừa nhận một chức vụ đi tới Công ty để đề xuất những quyền lợi chính đáng của nó khi cơ hội để thực hiện. Bạn có thể sử dụng tài sản Công ty, thông tin, hay địa vị mục đích lợi ích cá nhân có thể bạn cạnh tranh với Công ty.
Nếu bạn nghiên cứu về một thương mại hay cơ hội đầu tư xuyên qua sự sử dụng của tài sản Công ty hay thông tin hay địa vị của bạn ở trong Công ty hay về mặt, bạn không thể tham gia trong cơ hội hay thực hiện vốn đầu tư mà không có sự phê chuẩn trước của nhân viên đứng đầu hành pháp hay nhân viên phục tùng sau khi hoàn toàn sự tiết lộ của tất cả những điều khoản tài liệu mục đích chó bấc cứ những hoạt động nào đã trù hoạch. Những nhân viên Công ty hành pháp phải chấp nhận trước sự phê chuẩn của Ủy Ban Kiểm Tra. Một cơ hội đó sẽ được quan tâm trong một cơ hội đầu tư mục đích cho Công ty trong thí dụ đầu tiên.
Những chức vụ của những người điều hành đối với sự tôn trọng đi tới những cơ hội hợp thành đoàn thể là điều khác nhau. Một người điều hành mà họ muốn để tham gia trong một cơ hội thương mại đó có quan hệ hợp lý đi tới thương mại của Công ty sẽ tiết lộ cơ hội
đi tới Ủy Ban Điều Hành [UBĐH]. Nếu Ủy Ban Điều Hành xác định Công ty đó không có thật tế hay đã mong chờ quyền lợi trong cơ hội, trong khi người điều hành có thể tham gia trong cơ hội, đã cung cấp người điều hành đó đã sử dụng những phương sách của Công ty chính đáng trực tự để đạt tới những cơ hội.

XI. Cách Đối Xử Hợp Lý

Công ty tin tưởng vào điều quy định giá trị của nó, ngành phục vụ và tính trung thực. Phương pháp mà chúng ta giải quyết đối với những khách hàng của chúng ta, những người cạnh tranh, và những người cung cấp định hướng điều quy định của chúng ta, xây dựng điều khoản tín nhiệm lâu dài và quyết định sự thành công lớn hất của chúng ta. Bạn sẽ cố gắng để giải quyết một cách hợp lý đối với những khách hàng, những người cung cấp, và những người cạnh tranh của Công ty. Chắc hẳn là chúng ta không bao giờ thực hiện lợi thế thiếu hợp lý của những người khác xuyên qua sự vận động mánh khoé, sự giấu giếm, sự lạm dụng về những thông ti quyền lợi, sự xuyên tạc về những sự việc tài liệu hay bất cứ thực hành sự giao thiệp thiếu hợp lý nào khác.

XII. Người Nắm Được Tình Hình Trao Đổi Mậu Dịch Nội Bộ

Bạn bị nghiêm cấm bởi chính sách Công ty và pháp luật của điều kiện mua hay điều kiện bán cổ phần thông thường Công ty hay những sự bảo vệ khác của Công ty ở vào một thời gian khi mà bạn được ở trong quyền sở hữu của thông tin tài liệu bí mật, đã ý thức sự chỉ đạo với tư cách là "người nắm được tình hình trao đổi mậu dịch nội bộ". Thông qua thông tin đi tới
một người nào đó mà họ có thể mua hay bán chứng khoán. Thông tin được quan tâm bí mật trừ phi nó được tiết lộ một cách công khai và thời gian đầy đủ thích hợp đã thông qua mục đích cho những sự bảo vệ mua bán thị trường đi tới tập san thời sự thông tin. Trực tự để đẩy mạnh sự phục tùng đối với người nắm được tình hình những pháp luật trao đổi mậu dịch nội bộ, Công ty đã tiếp nhận một chính sách người trao đổi mậu dịch nội bộ, bất cứ Công ty nào có thể áp dụng đi tới tất cả những người điều hành và những nhân viên và được bao gồm với tư cách là vai trò của Sổ Tay Nhân Viên Công ty. Chính Sách Người Trao Đổi Mậu Dịch Nội Bộ cũng vậy, những danh sách thêm vào những sự hạn chế liên quan đến những sự tổ chức bảo vệ trao đổi mậu dịch do bởi những người điều hành Công ty.

14.  Những nhân viên hành pháp và chắc chắn những nhân viên Công ty là chìa khoá căn bản cho sự thành công khác. Nếu bạn có những câu hỏi quan tâm đến Chính Sách Phục Tùng Người Trao Đổi Mậu Dịch Nội Bộ của Công ty, bạn sẽ liên lạc với nhân viên chính quyền phục tùng.

XIII. Những Vấn Đề Thuộc Về Hoàn Cảnh

Công ty đã mở rộng và đã thiết lập hợp lý những chính sách thuộc về hoàn cảnh như thế với tư cách là ở trong những tài liệu sắp đặt ..............của chúng ta. Bạn được mong chờ để tuân theo đối với tất cả những chính sách, những bản sao của người nào là thuận tiện từ người giám sát của bạn, người điều hợp hay nhân viên chính quyền phục tùng.

XIV. Bộ Luật Của Tư Cách Xử Thế Đạo Đức Mục Đích Cho Những Người Nhân Viên Chính Quyền Đứng Đầu Hành Pháp Và Nhân Viên Chính Quyền Cao Ấp Hành Chánh
Điều khoản của Bộ Luật này công bố Bộ Luật về nguyên tắc xử thế đạo đức mục đích cho "nhân viên chính quyền đứng đầu hành pháp" [CEO] và nhân viên tài chánh cao cấp [SFO] của Công ty, và duy chỉ có thể áp dụng đi tới [the CEO, CFO], Người Kiểm Soát và Người Thủ Quỹ của Công ty [đồng thời,"những nhân viên chính quyền cao cấp"]. Điều khoản này công bố dứt khoát cộng thêm những chính sách để chỉ đạo cho những nhân viên chính quyền cao cấp của Công ty trong sự thi hành về những chức vụ của họ. Với tư cách là những nhân viên chính quyền cao cấp, bạn thi hành một nhiệm vụ đó là đòi hỏi phải thận trọng cho Công ty. Điều khoản này được trù hoạch đễ giúp bạn trong nhiệm vụ đó.

Sự Phục Tùng Đối Với Những Pháp Luật, Những Quy Tắc Quyết Định Và Những Điều Quy Định. 

Với tư cách là những nhân viên chính quyền cao cấp, chắc chắn là bạn không chỉ tuân theo đối với những pháp luật có thể áp dụng, những quy tắc quyết định, và những quy định, cũng vậy, bạn có bộ phận lãnh đạo những trách nhiệm đối với sự tôn trọng để giải thích những tiêu chuẩn hợp với đạo đức cao và lời hứa đi tới sự phục tùng, thuận lợi cho một môi trường làm việc, động viên những nhân viên đó đễ nâng lên những sự quan tâm, và chứng tỏ nhân viên phục tùng những sự quan tâm đã đồng nhất hóa một cách nhanh chóng đi đến với bạn.

Những Sự Tiết Lộ Trong Những Bản Tường Trình Định Kỳ và Những Sự Truyền Đạt Công Chúng Khác. 

Với tư cách là một Công ty chung, [Công ty] được đòi hỏi để trình những bản tường trình định kỳ khác nhau đối với những sự bảo vệ tổ chức và Hội đồng trao đổi và những môi giới thuộc chính quyền khác. Nó là chính sách Công ty để thực hiện hoàn toàn, hợp lý, xác thực, đúng lúc, hợp thời và có thể hiểu được sự tiết lộ trong sự phục tùng đối với tất cả những pháp luật có thể áp dụng, những quy tắc quyết định và những quy định trong những bản tường trình và những tài liệu đó nó sắp xếp hay đệ trình lên những tổ chức bảo vệ và Hội Đồng Trao Đổi, hay những môi giới thuộc chính quyền khác và trong những sự truyền đạt công chúng đã thực hiện do bởi Công ty. Những nhân viên cao cấp của Công ty được mong chờ để sử dụng những động lực tốt nhất của họ, để thực hiện những chức vụ trong cách xử sự đã có ý muốn để thi hành chính sách này.

Những Sự Đối Lập. 

Với tư cách là những nhân viên cao cấp, bạn được để đóng vai trung thực và cách xử sự thuộc đạo đức, và để xử lý trong cách xử sự thuộc đạo đức bất cứ thật tế nào hay những sự đối lập quyền lợi bên ngoài giữa cá nhân và những mối quan hệ thuộc nghề nghiệp. Chắc chắn là bạn xử lý những sự đối lập quyền lợi thuộc đạo đức và vạch trần ra đi tới con người thích hợp hay những con người đã đồng nhất hóa trong Bộ Luật bất cứ văn kiện hội nghị tài liệu nào hay mối quan hệ đó hợp lý có thể được mong chờ để đem lại
căn nguyên đi tới sự đối lập đó.
Tường Trình Những Sự Vi Phạm và Sự Trừng Phạt. 

Khả năng hay đã nghi ngờ những sự vi phạm của Bộ Luật bằng Nguyên Tắc Xử Thế Đạo Đức mục đích cho những nhân viên cao cấp sẽ được tường trình cho Ủy Ban Kiểm Tra một cách nhanh chóng. Bất cứ những sự vi phạm nào của Bộ Luật Về Nguyên Tắc Xử Thế Đạo Đức mục đích cho những nhân viên cao cấp sẽ phải chịu để trừng phạt với tư cách là đã quy định trong điều khoản xv đã quan tâm dưới đây.

XV. Sự Phục Tùng.

Cố Gắng Theo Đuổi Sự chỉ Đạo
Trong khi mỗng chúng ta là trách nhiệm từng cá nhân mục đích để đưa ra Bộ Luật để làm việc, chúng ta không cần phải hành động một mình, Công ty hay Cộng đồng có một con số của những phương sách, mọi người và những quá trình trong vị trí để trả lời cho những câu hỏi của bạn và người hướng dẫn bạn xuyên qua những sự quyết định khúc mắc. Nếu bạn có những câu hỏi quan tâm tới bất cứ của những chính sách nào đã thảo luận trong Bộ Luật hay nếu bạn còn do dự về tiến trình của hành động tốt nhất trong một hoàn cảnh đặc biệt. 

15.  Bạn sẽ đi tìm sự chỉ đạo từ người giám sát của bạn, Nhân viên phục tùng hay bất cứ những phương sách nào khác đã đồng nhất hoá trong Bộ Luật.

Tường Trình Những Sự Vi Phạm
Tất cả tiềm năng hay những sự vi phạm đã nghi ngờ của những pháp luật có thể áp dụng được, những sự quy định, Bộ Luật hay những chính sách đã có quan hệ của Công ty sẽ được tường trình một cách nhanh chóng tới cho người giám sát của bạn, những phương sách người điều hành có đạo đức của bạn, Nhân Viên Đứng Đầu Hành Pháp, nhân viên phục tùng với tư cách là thích hợp. Con người đã liên lạc sẽ mang tiềm năng lại một cách nhanh chóng hay đã nghi ngờ sự vi phạm của Bộ Luật đi tới sự chú ý của người nhân viên phục tùng. Trong những sự kiện thích hợp, người nhân viên phục tùng sẽ mang lại vấn đề đi tới sự chú ý của Ủy Ban Kiểm Tra, với tư cách là thích hợp.

Mục đích cộng thêm thông tin có quan hệ để tường trình quan tâm đối với những sự tiết lộ bản tuyên bố tài chánh, hệ thống kế toán, bên trong hệ thống kế toán điều khiển hay những vấn đề kiểm tra, xin sem đoạn III đã nói ở trên và hiến chương của Ủy Ban Kiểm Tra [người nào đó đặc biệt thuận lợi dựa trên (internet website) của Công ty].

Với tư cách là đã trình bày ở trên trong điều khoản dựa trên sự bảo vệ của (whistleblowers), không một người nào sẽ bị lệ thuộc đi tới sự trả đủa (retaliation) bỏi vì một bản tường trình trung thành tốt của một sự chỉ đạo sai đã có nghi ngờ.

Tất cả tiềm năng và những sự vi phạm đó có nghi ngờ đã báo cáo sẽ được điều tra một cách thích hợp và đã đối đãi một cách thân tìn bí mật đi đến sự đánh giá có thể hợp lý. Nó là mệnh lệnh những con người tường trình đó sẽ không được chỉ đạo những sự điều tra thừa nhận biện pháp sơ bộ của họ. Những sự điều tra của những sự vi phạm đã khẳng định có thể can dự rắc rối vào những sự phát hành hợp pháp, và tiếp nhận dựa trên sự nhìn nhận của bạn có thể dàn xếp tính trung thực của một sự điều tra và đối nghịch ảnh hưởng đến cả hai bạn và Công ty. Nó sẽ là trách nhiệm của những con người sẽ tiếp nhận thông tin dưới những điều khoản của đoạn này để bảo đảm một sự điều tra thích hợp đó của những sự viện lý được chỉ đạo và dẫn dắt tới hay trực tiếp những hành động cần thiết để thực hiện chính xác cho bất cứ những sự bất tài nào hay sự chỉ đạo sai đã được khám phá với tư cách là một kết quả của sự khiếu kiện và sự điều tra.

Sự Trừng Phạt Mục Đích Cho Những Sự Vi Phạm. 

Công ty có ý muốn để sử dụng mỗi sự cố gắ ng hợp lý để bảo vệ sự việc xảy ra của sự chỉ đạo không ở trong sự phục tùng đối với Bộ Luật và để dừng lại bất cứ sự chỉ đạo nào đó, điều đó có thể xảy ra một cách hợp lý càng sớm càng tốt sau khi sự khám phá của nó. Tất cả những nhân viên sẽ hoàn toàn chung sức hợp tác trong một sự điều tra của bất cứ sự bất phục tùng nào đã có nghi ngờ đối với Bộ Luật.

Những nhân viên Công ty mà họ vi phạm Bộ Luật và những chính sách Công ty khác và những thủ tục tố tụng có thể phải chịu lệ thuộc đi tới những hành động kỷ luật, đủ khả năng và bao gồm sự kết thúc, và với tư cách là thích hợp, chỉ thị đi tới những môi giới chính phủ thích hợp mục đích cho sự khởi tố.
Những Sự Từ Bỏ Quyền Lợi Của Bộ Luật Công ty có thể từ chối sự áp dụng của những chính sách công bố trong Bộ Luật duy chỉ nơi những sự kiện bảo đảm thừa nhận một sự từ bỏ quyền lợi, và lúc đó duy chỉ ở trong sự liên kết đối với bất cứ sự giám sát nào thích hợp về hoàn cảnh đặc biệt. Những sự từ bỏ quyền lợi của Bộ Luật có thể được thực hiện duy chỉ do bởi nhân viên phục tùng Công Ty, trừ ra những sự từ bỏ quyền lợi của Bộ Luật đó mục đích cho những nhân viên cao cấp và những hội viên của Ủy Ban Điều Hành có thể được chấp nhận duy chỉ từ Ủy Ban Điều Hành Công ty với tư cách là một đại thể hay Ủy Ban Kiểm Tra. Bất cứ những sự từ bỏ quyền lợi nào của Bộ Luật phải được vạch trần ra một cách nhanh chóng đi tới Nhân Viên Đứng Đầu Hành Pháp.
Công ty sẽ vạch trần ra một cách nhanh chóng bất cứ những sự từ bỏ quyền lợi nào đó được đòi hỏi để được vạch trần ra do bởi pháp luật có thể áp dụng được, điều quy định hay liệt kê tiêu chuẩn, và vạch trần ra bất cứ văn bản nào một cách nhanh chóng đi tới Bộ Luật tư cách là đã đòi hỏi dưới bất cứ pháp luật nào có thể áp dụng được, quy tắc quyết định hay điều quy định.

Những Quyền Lợi Đã Không Sáng Tạo Bộ Luật là một bản tuyên bố của những nguyên lý cơ bản và những chính sách là chìa khoá căn bản điều khiển và những thủ tục lãnh đạo cách cư xử đó về thương mại của Công ty. Nó không có ý định đi tới và không sáng tạo bất cứ những quyền lợi nào ở trong bạn hay trong người điều hành, nhân viên chính quyền, nhân viên, khách hàng, người cung cấp, người cạnh tranh, hội viên đóng góp hay bất cứ những con người hay thực thễ nào khác.

Bọ Luật thì không, trong bất cứ phương pháp nào, tạo thành một công việc hợp đồng hay một bảm hiểm của công việc tiếp tục. Với tư cách là những nhân viên jcủa Công ty , mà chúng ta được thuê mướn ở vào nguyện vọng trừ ra khi mà chúng ta được bảo vệ do bởi một bản nghị định công việc đã thảo ra trực tiếp. Những biện pháp này bạn có thể chọn lựa điều đó để ký tên lại cho công việc của bạn ở vào bất cứ thời gian nào, mục đích cho bất cứ lý do nào hay không lý do ở vào tất cả thời gian nào. Tương tự, 16
Công ty có thể chọn lựa để hoàn thành công việc của bạn ở vào bất cứ thời gian nào, mục đích cho bất cứ lý do nào hay không lý do, đối với sự việc hay không có lời báo trước.

Không có nhận xét nào: