Bauxite Việt Nam

Vietland

Đài Á Châu Tự Do

04 tháng 1 2010

Nếu Việt nam lại có chiến tranh?



Ngày hôm nay (3/1/2009) đọc tin trên mạng có ba tin đáng để mọi người phải suy nghĩ:

1.Tin thứ nhất: qua bài "Hà Văn Thịnh - Chuyện buồn đầu năm"(1) nói về cách hành xử của một ông quan cách mạng (chắc chắn là Đảng viên Đảng CS), đó là chuyện ông Trần Hoài Bảo, Phó chủ tịch huyện Mộc Hoá, Long An, hành hung một bà già 60 tuổi vì cái lý do "Bà Chiếm nhờ ông mua hộ mấy chiếc vé cho hai đứa cháu cưỡi vịt điện tử. Ông Trần Hoài Bảo, sau khi hỏi: "Bà biết tôi là ai không?", đã đánh thẳng vào mặt bà lão…

2.Tin thứ hai : qua bài "Trung Quốc gia tăng áp lực kiểm soát biển Đông" (2), bài báo cho biết chính quyền Trung quốc ngày càng được thể lấn tới xâm phạm chủ quyền trên Biển Đông của Việt nam. Bài báo có đoạn viết "Ngày 29/12, hai tàu tuần tra trên biển của Trung Quốc biên chế cho đảo Hải Nam với số hiệu 183 và 1823 đã chính thức nhận nhiệm vụ quản lý kiểm tra an toàn trên khu vực biển Đông của Việt Nam.

Đây là những tầu được trang bị rất mạnh, có hệ thống thông tin liên lạc tiên tiến. Tầu "海巡1823" có chiều dài 61,2m vận tốc tối đa 21,5 hải lý; tầu "海巡183" có chiều dài 33,2m tốc độ tối đa 22 hải lý."

Mà theo người phát ngôn cục hải sự Hải Nam - Ông Trương Tiệp ngang nhiên tuyên bố: "Việc đưa hai tàu hải tuần số hiệu 183 và 1823 vào phục vụ sẽ là một điều kiện thuận lợi để tăng cường khả năng kiểm tra trên biển tại khu vực biển Đông. Việc 2 tàu này đi vào phục vụ sẽ góp phần khắc phục hạn chế đồng thời tạo thuận lợi để Trung Quốc duy trì quyền lợi trên biển, tăng cương công tác đảm bảo an ninh cho tàu bè Trung Quốc đi lại trên vùng biển này (vùng biển Đông thuộc hải phận của Việt Nam)".

Hành động ngang ngược trên được đánh giá là: "Việc Trung Quốc đơn phương đưa các tầu đến quản lý vùng biển thuộc hải phận của Việt Nam, đây là nơi làm ăn sinh sống của ngư dân Việt Nam từ hàng ngàn năm nay, là một hành động bất chấp luật pháp quốc tế, đi ngược lại những nguyên tắc chung sống hòa bình và công khai gây hấn với thường dân

Việc Trung Quốc đã dùng vũ lực đánh chiếm và đang chiếm giữ bất hợp pháp quần đảo Hoàng Sa, và nhiều đảo khác của Việt Nam; nay Trung Quốc lại đang tiến hành những biện pháp nhằm hợp pháp hóa và khống chế hầu như toàn bộ vùng biển Đông là những hành động xuất phát từ những suy tính không thể được coi là bình thường."

3. Tin thứ ba: ""Mỹ đang chuẩn bị tấn công Venezuela"(3)Bộ Ngoại giao Venezuela đã ra thông báo chính thức rằng Mỹ đang chuẩn bị cuộc tấn công quân sự chống lại quốc gia này từ lãnh thổ hai hòn đảo tự trị của Hà Lan là Aruba và Curacao".

Xin bắt đầu từ tin Mỹ chuẩn bị tấn công Venzuela, khi tình hình mới ở mức độ phía Mỹ đang chuẩn bị mà theo họ là chỉ nhằm mục đích đấu tranh với nạn buôn lậu ma tuý và phía Venezuela không đưa ra bằng chứng chứng minh cho những cáo buộc nói trên đó là biẹn pháp đánh động dư luận quốc tế của nhà nước Venezuela.

Rõ ràng so với tin "Trung Quốc gia tăng áp lực kiểm soát biển Đông" thì sự việc của Venezuela ít nghiêm trọng hơn nhiều lần so với Biển Đông của Việt nam, qua đó cho thấy tình hình Biển Đông hiện đang rất căng thẳng trước sự khiêu khích và ngày càng lấn tới của Trung quốc, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt nam thì khả năng xảy ra xung đột quân sự sẽ có nguy cơ tương đối lớn, nếu như chính quyền Việt nam không còn duy trì chủ trương tiếp tục quỳ gối trước anh bạn láng giềng Đại Hán tham lam này.

Nghĩa là nếu phía chính quyền Việt nam chấp nhận để Trung quốc thôn tính toàn bộ Biển Đông bao gồm hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa của Việt nam như bản đồ hình lưỡi bò của phía Trung quốc ấn định, thì khả năng nguy cơ chiến tranh mới có thể chấm dứt.

Khả năng xung đột(chiến tranh)giữa Việt nam và Trung quốc một cuộc chiến tranh tương tự như cuộc chiến năm 1979 là hoàn toàn có thể xảy ra, nó chỉ còn là vấn đề thời gian kể cả chính quyền của Đảng CSVN hôm nay đã đi từ nhân nhượng này đến nhân nhượng khác kể cả việc cắt đất, dâng biển cũng đã và đang diễn ra.

Nhưng khi chính quyền Việt nam càng lùi bao nhiêu, thì ngược lại chính quyền Trung quốc càng lấn tới bấy nhiêu. Bởi lý do phía Trung quốc nắm được "tử huyệt" của Đảng CSVN hễ rời vòng tay Trung quốc lúc nào là sụp đổ lúc đó, đó là một sự thực nói lên sự mất lòng dân của đảng CSVN và là lý do vì sao Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phải phát biểu câu "Bỏ điều 4 Hiến pháp là chúng ta tự sát".

Bài học khi Liên xô thành trì vững chắc của phe XHCN, chỗ dựa tin cậy của đảng và chính quyền Việt nam sụp đổ năm 1991 là một ví dụ điển hình, hẳn chúng ta vẫn chưa quên khi đó Trung quốc đang ở vai trò kẻ thù lâu dài và nguy hiểm trước mắt, vậy mà một sớm một chiều đã nhanh chóng trở thành người đồng chí bốn tốt được khẳng định bằng 16 chữ vàng.

Đặt giả thiết nếu chiến tranh Việt nam -Trung quốc nổ ra chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở trên Biển Đông, mà còn cả trên đất liền, đặc biệt là các tỉnh biên giới phía Bắc có đường biên giới tiếp giáp với Trung quốc. Đánh giá về tương quan lực lượng về số quân và trang thiết bị quân sự của Quân đội nhân dân Việt nam và Quân giải phóng nhân dân Trung quốc thì thấy sự chênh lệch quá lớn về số lượng và chất lượng. Nếu chiến tranh nổ ra thì khả năng thất bại của Việt nam tới 99,99%, biện pháp duy nhất đảm bảo sự chiến thắng của Việt nam chống lại sự xâm lăng của Trung quốc đó là "Chiến tranh nhân dân" với khẩu hiệu "Khi nước có giặc toàn dân là lính" như đã xảy ra hàng ngàn năm nay mỗi khi bờ cõi của dân tộc Việt nam bị xâm lấn với những bà Trưng, bà Triệu, Ngô Quyền và những triều đại Đinh, Lý, Trần, Lê.v.v.. và gần đây nhất là cuộc chiến tranh Biên giới phía Bắc năm 1979.

Nhưng ngược lại lịch sử cũng chứng minh sự thất bại của những chính quyền hay triều đại không được lòng dân như triều đại của Hồ Quý Ly là một bài học đáng ghi nhớ. Vì mất lòng dân là một nguyên nhân khiến Hồ Quý Ly mắc sai lầm , vì vậy không thể dựa vào dân, phát động cuộc chiến tranh toàn dân rộng lớn chống kẻ thù đã dẫn tới sụp đổ vì thất bại trong cuộc kháng chiến chống quân Minh xâm lược(11/1406-6/1407) sau 7 năm trị vì. Trước đó Hồ Nguyên Trừng con trai đã nói với vua cha: "Thần không sợ đánh, chỉ sợ lòng dân không theo" câu nói bất hủ đó đã trở thành lý do thất bại của nhà Hồ xưa kia và của quân đội VNCH trước đây, cũng là lời nhắc nhở không thừa cho mỗi chúng ta, đặc biệt là những đảng viên cộng sản.

Phải thừa nhận Đảng CSVN qua 80 năm chiến đấu và trưởng thành đã giành được nhiều thắng lợi to lớn trong việc giành lại độc lập và thống nhất đất nước. Họ đã thành công trong việc sử dụng sức mạnh khối đoàn kết toàn dân để dành độc lập bằng cuộc cướp chính quyền 8/1945, đánh đuổi thực dân Pháp năm 1954 bằng Hiệp định Genève 1954 và thống nhất đất nước 1975 vì họ được lòng dân ủng hộ.

Dân chúng qua các giai đoạn cách mạng khác nhau đã ủng hộ họ hết lòng không hề tiếc máu xương, sức người sức của bởi họ hết sức tin tưởng vào lời hứa của các lãnh tụ cộng sản với dân chúng là sau khi có độc lập thống nhất sẽ có tự do và hạnh phúc theo khẩu hiệu "Xây dựng một nước Việt nam hòa bình, độc lập, thống nhất dân chủ và giàu mạnh".

Nhưng thời gian từ năm 1975 tới nay đặc biệt là từ sau khi Đảng CSVN tiến hành công cuộc đổi mới thì mọi sự thật đã có câu trả lời cho người dân. Khi nước nhà đã được độc lập thống nhất thì người dân lại bị đảng CSVN và chính quyền của họ tước đoạt toàn bộ những quyền tự do tối thiểu của con người mà họ đã có từ thời trước và trong chiến tranh như tự do lập hội, tự do báo chí, tự do ngôn luận .v.v.., mọi hành vi liên quan đến quyền tự do của con người đều bị coi là tội tuyên truyền chống nhà nước và lật đổ chính quyền nhân dân. Nhiều người đánh giá rằng đó là cuộc lừa đảo vĩ đại nhất của những người cộng sản dối với dân chúng, tới mức người ta còn cho rằng quyền con người hiện nay còn tồi tệ hơn thời thực dân, đế quốc đô hộ.

Những hành vi cai trị kiểu áp bức đó được Đảng CSVN, chính quyền duy trì ủng hộ và được coi như chủ trương lớn của Đảng, những người lãnh đạo đang ở vị trí người đầy tớ của nhân dân nhờ sự dung túng của Đảng nay đã trở thành các ông quan cách mạng tha hồ làm vương làm tướng ức hiếp quần chúng. Hành động vô đạo đức mà ông Trần Hoài Bảo, Phó chủ tịch huyện Mộc Hóa, Long An, hành hung một bà già 60 tuổi ở chốn công cộng vì cái lý do "Bà Chiếm nhờ ông mua hộ mấy chiếc vé cho hai đứa cháu cưỡi vịt điện tử" chỉ là một trong hàng ngàn hàng triệu những điều bất công đang ngang nhiên diễn ra trong xã hội Việt nam ngày hôm nay.

Đa số bọn họ đã và đang trở thành những kẻ giúp dân giúp nước thì ít nhưng hại dân, hại nước thì nhiều. Sau một thời gian tha hồ vơ vét, tham nhũng để từ những cán bộ cách mạng của dân do dân vì dân với hai bàn tay trắng, đã nhanh chóng trở thành những ông tư bản đỏ do sự che chắn của đảng cầm quyền, nay càng ngày càng được đà hống hách coi nhân dân, những người chủ đất nước như cỏ như rác, bất kể cả những người phụ nữ đáng tuổi mẹ của họ như bà Chiếm.

Người ta nói rằng "Xin đừng đánh phụ nữa dù bằng một cành hoa", vậy không hiểu những vị lãnh đạo như ông Trần Hoài Bảo có biết điều đó hay không? Và ngạc nhiên là không hiểu sao những người đảng viên cộng sản vốn dĩ là những công dân ưu tú họ không thể sử sự tối thiểu như những người dân bình thường?

Ngay bây giờ, thời gian trước khi một cuộc chiến tranh với quân xâm lược càng kéo dài bao nhiêu, thì sự ủng hộ và lòng dân cho Đảng CSVN và chính quyền của họ càng giảm bớt bấy nhiêu. Thay cho sự ủng hộ như trước đây, người dân đã và đang dành cho Đảng CSVN và chính quyền của họ sự khinh ghét và sự chống đối ngày càng gia tăng, vì Đảng và chính quyền đã phản bội những điều họ hứa với nhân dân.

Những việc họ làm hôm nay chỉ nhằm mục đích củng cố quyền lợi cho họ và đảng của họ, không hề vì quyền lợi của đất nước. Không cần kéo dài hơn nữa, chỉ cần ngay tại thời điểm lúc này, nếu chiến tranh giữa Việt nam và Trung quốc xảy ra những người lãnh đạo Đảng CSVN và chính quyền sẽ hiểu thế nào là lòng dân và họ sẽ hiểu được hết ý nghĩa của Hồ Nguyên Trừng đã nói với Vua cha "không sợ đánh, chỉ sợ lòng dân không theo".

Nhân dân Việt nam bất kể ở giai đoạn lịch sử nào, vốn có lòng yêu nước nồng nàn vô song, nếu sơn hà nguy biến, có giặc ngoại xâm thì họ sẽ đoàn kết một lòng đứng dưới cờ nghĩa để chống giặc ngoại xâm theo khẩu hiệu "khi nước có giặc, toàn dân là lính". Nhưng trong cuộc chiến tranh trước mắt nếu có nổ ra thì cờ nghĩa chắc chắn sẽ không phải là lá cờ của những người cộng sản, nhân dân sẽ không bao giờ chấp nhận đứng dưới cờ của những kẻ đã lừa dối nhân dân mình một lần nữa.

Một chính quyền hay một triều đại đã mất lòng dân thì kết cục như đối với triều đại của Hồ Quý Ly, khi mà ba cha con nhà Vua không được lòng dân ủng hộ đã phải cúi đầu chịu trói là tất yếu, dẫu rằng trong thời gian cầm quyền Hồ Quý Ly đã thực hiện nhiều cải cách quan trọng, nhưng bị thất bại trong việc hợp sức toàn dân chống lại cuộc xâm lăng của nhà Minh vì không dành được sự ủng hộ của nhân dân.

Những kẻ nhân danh cộng sản hôm nay đã biến chất hoàn toàn, không còn là những chiến sĩ cách mạng đi tiên phong vì dân vì nước như trước kia, ngày hôm nay bọn họ chỉ vì cái ghế quyền lực, quyền lợi vật chất cho cá nhân, đồng bọn và gia đình của họ mà thôi. Đó chính là lý do vì sao họ cứ lùi mãi để cho Trung quốc ăn hiếp ngư dân, chiếm giữ bất hợp pháp quần đảo Hoàng sa và một số đảo trong quần đảo Trường sa, mặc dù họ đã cắt đất nhượng biển cho chúng. Với giặc ngoại xâm thì hèn nhát, ngược lại với đồng bào và nhân dân của mình mỗi khi lên tiếng về chủ quyền lãnh thổ đất nước họ quay ra đàn áp, trù dập thật đê tiện.

Nếu chiến tranh Việt nam-Trung quốc bất đắc dĩ xảy ra thì chúng ta sẽ thấy bọn họ sẽ lộ nguyên hình lũ con cháu Trần Ích Tắc giơ tay xin hàng và dâng cả giang sơn này cho giặc để hưởng vinh hoa phú quý.

Khi đó chắc chắn sẽ có một ngọn cờ nghĩa mới sẽ được dựng lên bởi tập hợp những người có đức, có tài để tiến hành đại đoàn kết toàn thể nhân dân Việt nam trong và ngoài nước một lòng chống kẻ thù ngoại xâm.

Khi đó chúng ta sẽ đồng lòng góp sức, nhưng cũng xin đừng mất cảnh giác để lại gặp phải một vụ lừa đảo vĩ đại lần thứ hai như Đảng CSVN đã từng lừa dối nhân dân như hiện nay.

Kẻo "Tránh vỏ Dưa lại gặp vỏ Dừa" thì lại mất oan mấy thế hệ người Việt nam như giai đoạn vừa qua. Hy vọng bài viết này có tác dụng cảnh tỉnh những ai đó còn chưa hiểu tầm quan trọng và ý nghĩa của hai chữ "lòng dân" thì hãy nên gấp rút sửa chữa.
Không rồi lại khốn.

Khai bút đầu năm, ngày 3/1/2010

----------------------------
Chú thích:
(1)http://danluan.org/node/3809
(2)http://test.vitinfo.com.vn/Muctin/Quocte/LA71124/default.htm
(3)http://test.vitinfo.com.vn/Muctin/Quocte/LA71161/default.htm

© Kami 2010

Tags: chinh tri
Prev: Bản án kết tội Trần Anh Kim: Món quà chúc mừng năm mới của Đảng

* Source:
http://postsbykami.multiply.com/journal/item/45/45

Không có nhận xét nào: