Bauxite Việt Nam

Vietland

Đài Á Châu Tự Do

19 tháng 1 2010

Đồng Chiêm - những hành động khác lạ của Hà Nội

Hai ngày qua (16-17/01/2010), ngoài những cách hành xử kiểu côn đồ vẫn thường thấy trong các cuộc đàn áp giáo oan, dân oan, như: dùng loa phóng thanh chĩa thẳng vào nhà thờ, dùng các tờ báo công cụ: An ninh Thủ đô, Hà Nội mới viết bài bóp méo sự thật, đưa các cựu chiến binh, các hội đoàn như phụ nữ, thanh niên, cùng với quân đội, công an các loại tràn ngập thôn Đồng Chiêm, để đe dọa giáo dân, tạo dư luận quần chúng…, chính quyền Hà Nội còn sử dụng những chiêu bài khác.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, trong suốt cả ngày 16/1/2010, trước khi cây thánh giá tre bị phá, cán bộ nhà nước đã tới từng nhà dân vận động ký vào một tờ giấy mà không ai biết nội dung là gì và hứa nếu ai ký vào tờ giấy đó thì sẽ được 15kg gạo.

Cựu chiến binh tràn ngập Đồng Chiêm


Trong khi đó, sáng ngày 17/1/2010, một chiếc xe cảnh sát đã chạy thẳng tới bờ đập dẫn lên Núi Thờ, một số nhân viên công lực đã xuống xe lôi từ dưới sông lên những bao ximăng mà tối hôm trước họ ném xuống đó đưa lên xe, số khác chụp ảnh việc vớt các bao ximăng này. Sau đó, họ mang tất cả đi đâu không rõ.

Những việc làm mờ ám này khiến người dân nghi ngại, chính quyền Hà Nội vì quyết tâm triệt phá thánh giá Núi Thờ, nên đang tìm mọi cách kể cả ti tiện nhất để làm thế nào đó khép tội cho các linh mục và giáo dân Đồng Chiêm.

Những bao ximăng được chính quyền ném xuống dòng sông tối hôm trước (16/1/2010) và được vớt lên sáng hôm sau (17/1/2010), có phóng viên chụp ảnh và mang đi mất, nếu không phải vì mê tín dị đoan sợ dám xúc phạm tới sự thánh thiêng khi vất bàn thờ và các tranh ảnh tượng thờ xuống sông, thì chắc chắn chính quyền Hà Nội đang âm mưu gì đó để kết án các linh mục và giáo dân vô tội?

Cả quân đội cũng tích cực tham gia


Đây là điều hoàn toàn có cơ sở, bởi kể từ ngày Đồng Chiêm thọ nạn cùng cây thánh giá Núi Thờ, chính quyền Hà Nội đã dùng những chiêu thức bẩn thỉu, như dụ các bệnh nhân HIV ra phòng thương binh xã hội để làm thủ tục hưởng chính sách sau đó bắt giam và bắt ký cam kết dỡ cây thánh giá tạm bằng tre trên Núi Thờ hay viết giấy mời các ông trong ban hành giáo ra UBND huyện gặp "Ban Quản lý dừng đặc dụng" làm việc về công tác bảo vệ rừng… Cách đây không lâu trong vụ việc Thái Hà, chính quyền Hà Nội đã từng làm cả những việc động trời khác như thuê những người ăn xin tới quay phim chụp ảnh, bắt cả cựu chiến binh tháo huy chương để quay phim nhằm kết tội các linh mục và giáo dân Thái Hà.

Trong một xã hội mà như Thiền sư Thích Nhất Hạnh nói chính quyền với côn đồ là một thì không điều gì là không thể xảy ra. Họ đã có thể nhảy cả lên bàn thờ phật nơi chánh điện để căng băng rôn, biểu ngữ với những lời lẽ thô tục; vứt bàn thờ, tranh ảnh, tượng thờ xuống dòng sông, thì có gì mà chính quyền cộng sản không dám làm.

Với tất cả những động thái, những cách thức mà chính quyền Hà Nội đang làm với Đồng Chiêm dự báo cơn bách hại, cuộc thương khó mà Giáo Hội Việt Nam, cách riêng giáo xứ Đồng Chiêm mới chỉ là bắt đầu.

Ngày xưa trên đường Canvariô, ông Simêôn đã vác đỡ thánh giá Chúa Giêsu, còn hôm nay…đã đến lúc, các nhà lãnh đạo tôn giáo, cả dân tộc hãy cùng nhau chia sẻ gánh nặng thánh giá Núi Thờ.

17/1/2010

Gioan Nguyễn Thạch Hà

Nguồn :Nữ Vương công lỵ net

Không có nhận xét nào: