Bauxite Việt Nam

Vietland

Đài Á Châu Tự Do

04 tháng 1 2010

Trung Cộng cất dấu vũ khí hạt nhân

http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=10784

Báo chí phương Tây bây giờ mới trách Hoa Kỳ đã quá chậm muộn để hiểu ra Việt Nam là một "cổng chốt" quan trọng canh phòng con hổ dữ Trung Quốc, đến nỗi năm 1972 lại đi cắm thêm nanh cho nó. (Bauxite Việt Nam)

Tin nóng hổi: Vạn lý địa đạo của Trung Quốc
Nguyễn Hoàng Hà

Trên các trang báo Pháp ngày 19 tháng 12 và nhiều báo châu Âu, châu Mỹ hiện nay thì sự kiện Hội nghị Copenhagen về biến đổi khí hậu đang không còn hấp dẫn người ta nữa, tin trên trang nhất của các tờ báo đập mạnh vào mắt của độc giả là «Trung Quốc đã đào một con đường hầm dài 5 ngàn cây số để giấu vũ khí hạt nhân».

Theo thông tín viên của Le Figaro tại Bắc Kinh, các lãnh đạo Trung Quốc đã cho xây xong một Vạn Lý Trường Thành khác nhưng lại nằm sâu đến 1 km dưới lòng đất, được gọi tên là "Vạn lý địa đạo". Người nước ngoài chưa ai được đặt chân đến đó để nhìn thấy cái vĩ đại của nó, mà chính báo chí Trung Quốc đã loan tin này.

Một tờ báo Hồng Kông cho rằng sự kiện báo chí Trung Quốc tiết lộ một địa điểm khổng lồ để cất giấu vũ khí là dấu hiệu cho thấy quyết tâm của Bắc Kinh muốn khẳng định sức mạnh quân sự của Trung Quốc. Chính tờ báo này cũng đã nêu lên khái niệm khá táo bạo về «một Vạn lý Trường Thành dưới mặt đất hay gọi là Vạn Lý Địa Đạo», vì nếu đem so sánh hai công trình này thì chiều dài của chúng gần bằng nhau, nhưng chắc chắn Vạn Lý Địa Đạo vĩ đại hơn rất trăm ngàn lần Vạn Lý Trường Thành.

Dư luận các báo quốc tế lại nhắc lại những sai lầm chết người của Mỹ từ sau cuộc chiến tranh tại Việt nam năm 1975, nước Mỹ lúc đó vì quá sân hận và cay cú sau sự thua trận nên đã ra lệnh cấm vận Việt nam trong một thời gian quá dài, khiến người có thể kìm chân Trung quốc này kinh tế không phát triển lên được, công nghiệp hầu như bị kiệt quệ, trong khi đó Mỹ lại liên kết với Trung quốc qua chuyến đi thăm của tổng thống Nixon, đã ký với Trung Quốc thông cáo chung Thượng Hải để sau đó, Trung Quốc kích động Polpot tấn công phía Tây Nam Việt Nam, còn mình thì trực tiếp tấn công biên giới phía Bắc, đổi lại Mỹ đã dành cho Trung Quốc quyền ưu đãi buôn bán vào Mỹ.

Cả một thời gian dài sau đó, từ một nước nông nghiệp lạc hậu, công nghiệp hạn chế, Trung Quốc đã nhanh chóng phát triển kinh tế như "diều gặp gió", thực hiện được sự đại nhẩy vọt - khẩu hiệu mà ông Mao đề ra bao năm không làm được. Trong khi Mỹ ngập chân vào Afghanistan, Iraq, Trung đông và các nước cộng hòa của thời hậu Xô viết v.v… thì đây là thời gian vàng để Trung Quốc vươn lên vị trí nước mạnh có tiềm năng lớn chẳng những về kinh tế và nhất là về quân sự.

Người ta nghĩ lại, khi đem quân đánh Việt Nam, Trung Quốc quân sự lúc đó không đủ sức buộc Việt Nam phải đầu đầu hàng mình mà trái lại Việt Nam với vũ khí được Liên xô ủng hộ và một phần lấy được qua chiến tranh với Mỹ đã đánh bại người tự cho mình có nhiệm vụ dạy cho Việt Nam một bài học. Kết quả, người anh lớn đã phải ngậm ngùi rút quân. Ngay sau đó Trung quốc tập trung vào phát triển kinh tế như vũ bão và Vạn Lý Địa Đạo đã được khởi công năm 1995 sau rất nhiều năm chuẩn bị công phu về các loại bom hạt nhân và các tên lửa đạn đạo tầm xa thành công.

Trung Quốc đã đào một con đường hầm dài 5 ngàn cây số để giấu vũ khí hạt nhân tại vùng núi ở phía bắc, đường hầm được xây cất với sức huy động của mấy chục ngàn binh lính. Mục tiêu của con đường hầm vĩ đại này là để duy trì khả năng "tấn công lần thứ nhì" nếu như Trung Quốc có cuộc va chạm về một cuộc tấn công hạt nhân.

Ngoài Vạn Lý Địa Đạo kể trên người ta cho rằng nay Trung quốc đang tiến hành cho liên hoàn nối kết tới một thành phố quân sự hải quân khổng lồ nằm tại đảo Hải Nam nơi có các chiến hạn tàu ngầm và các tàu khu trục, các hạm đội hùng mạnh trên biển. Sự kiện hôm Chủ nhật xảy ra tại hải phận quốc tế thuộc khu vực mà Việt Nam gọi là biển Đông cách đảo Hải Nam 75 dặm (120 km). Hải Nam là nơi Trung Quốc đặt căn cứ hải quân lớn nhất của họ hiện nay với cả các khu trục hạm và tàu ngầm hiện đại nhất. Giới quan sát nói động thái mới nhất của Trung Quốc cho thấy Bắc Kinh đang muốn tái khẳng định quyền được quyết định có cho tàu nước ngoài vào bên trong khu vực kinh tế (EEZ) 200 hải lý của mình hay không.Người ta cho rằng Mỹ không thể đủ sức lập lại một sự kiện Vịnh Bắc bộ như đối với Việt Nam xưa để lấy cái cớ phát động một cuộc chiến tranh.

Các nguồn tin cho hay Hoa Kỳ quyết định điều tàu chiến có trang bị vũ khí tới hộ tống tàu thăm dò của nước này tại khu vực biển Đông sau khi có sự cố với tàu Trung Quốc hồi cuối tuần, và Tổng thống Obama đã không chịu được sự trịch thượng của Trung Quốc khi họ coi gần như toàn bộ khu vực biển Đông là chủ quyền của riêng họ.

Phóng viên của tờ Times có mặt tại Washington nói trong ngày (thứ Năm 12/3 tại Mỹ) ông Obama đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì, nhưng cả phía Bắc Kinh cũng không tỏ vẻ nhún nhường.

Người ta cho rằng dù quân đội Trung Quốc đã được trang bị hiện đại, đặc biệt là hải quân, dù việc đầu tư tiền của là rất lớn, nhưng với tốc độ này phải 5 đến 10 năm tới họ mới có thể ngang bằng với Mỹ về tiềm năng quân sự. Hiện họ liên tục hung hăng coi biển Đông là của mình, thường xuyên truy bắt tàu thuyền đánh các của ngư dân Việt Nam ngay tại khu vực thuộc chủ quyền biển Việt Nam, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Bộ Ngoại giao Việt Nam. Tình trạng này càng ngày càng trầm trọng thêm và đang gây lo ngại cho không chỉ Việt Nam mà cả các quốc gia trong khu vực. Đây là biểu hiện rõ nét nhất về việc Trung Quốc quyết tâm tỏ rõ ý chí biển Đông thành biển nhà mình, bất chấp công ước quốc tế.

Theo nhận định của báo chí Trung Quốc, mục tiêu của con đường hầm vĩ đại này là để duy trì khả năng «tấn công lần thứ nhì» nếu như Trung Quốc là nạn nhân của một cuộc tấn công hạt nhân.

Tờ Le Figaro đưa tin: cho đến nay luận điểm của Trung Quốc về vũ khí hạt nhân là không sử dụng một kho vũ khí, vừa đủ để phòng vệ, để tấn công trước tiên. Đồng thời Bắc Kinh cũng cam kết là sẽ không sử dụng hay đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại các nước không có loại vũ khí này. Tuy nhiên, trong ngân sách quốc phòng của Trung Quốc, nhiều phương tiện tài chính đã được dành cho «binh chủng pháo binh thứ nhì». Và Trung Quốc đã chế tạo nhiều tàu ngầm hạt nhân phóng hoả tiễn để tiến hành những cuộc tuần tra răn đe, cho dù các tàu ngầm này chưa đi vào hoạt động. Chắc chắn tin này đang gây choáng váng cho Washington và NATO khi họ đã quá lâu lao sâu vào chiến tranh vùng Vịnh và Trung Đông và nay lại kẹt ở Iraq và Afghanistan trong khi kinh tế đang bị suy thoái, lại phải chi phí khoản tài chính khổng lồ vào cuộc chiến tranh mà phần thắng sẽ không bao giờ thuộc về mình. Giờ phải làm gì? Đó là câu trả lời đang dành cho vị Tổng thống trẻ Obama và các nhà quân sự NATO.

Ngày 19 tháng 12 năm 2009

N.H.H

Bauxite Việt Nam biên tập

Không có nhận xét nào: