Bauxite Việt Nam

Vietland

Đài Á Châu Tự Do

19 tháng 11 2009

Chùa Quốc Doanh Làm Tiền

Chùa quốc doanh hay nhà sư quốc doanh là cách gọi mà gần đây thường đuợc nói đến. Hầu như chẳng có mấy ai hiểu được nguyên nhân vì sao lại có cách gọi phân biệt như vậy. Xin được kể lại những gì mắt thấy tai nghe về nguyên do này.
Không đề cập đến những ngôi Chùa do người Tàu quản lý, hãy để tâm chú ý khi bước chân vào một ngôi Chùa Việt Nam quốc doanh. Đó chính là hình Hồ Chí Minh luôn được đặt ở một nơi rất dễ nhìn thấy, kẻ mà dân tộc Việt Nam bao nhiêu năm qua vẫn luôn lầm tưởng có công với đất nước nhưng thực chất lại là một kẻ bán nước, buôn dân. Đó chính là một tên tội đồ của dân tộc. Nói rõ hơn, những ngôi Chùa có dựng hình Hồ Chí Minh chính là đại diện của tập đoàn đảng cộng sản Việt Nam đương thời. Chính quyền này đã lợi dụng lòng nhân từ và tín ngưỡng từ ngàn xưa của người dân để kinh doanh trá hình. Nói ví von theo lối dễ hiểu : Quốc là nước (tức là của nhà nước);Doanh là kinh doanh, là kiếm tiền. Gọi Chùa quốc doanh là vì vậy và những việc làm của những Chùa này càng nằm ngoài trí tưởng tượng.
Đi lễ viếng Chùa là do tâm hướng thiện hoặc giả con người vì nghèo khổ, khó khăn rơi vào cùng cực không lối thoát...đến dâng hương với Phật để cầu mong ơn trên ban phước lành, tiếp thêm nghị lực để vượt qua mọi trở ngại.Ngày nay,bước chân được vào Chùa,có nơi phải đi qua một trạm gác, mua vé xong rồi mới được người gác mở cửa cho qua.Hình ảnh này có thể dễ dàng liên tưởng ở đời thường,mỗi khi đến làm việc với cơ quan nhà nước thì kèm theo cặp hồ sơ, luôn luôn là một phong bì cẩn thận nhét vào bên trong nếu muốn mọi việc được suông sẻ.
Những ngôi Chùa này hôm nay cũng lại là nơi kinh doanh,kiếm tiền bằng mọi hình thức. Muốn gửi tro cốt người thân đã khuất vào Chùa thì phải tốn một khoản tiền không nhỏ để mua được một chỗ tốt nếu không muốn hủ tro cốt bị hất hủi,nhét vào một xó xỉnh để mặc cho mạng nhện bám. Xin một quẻ xâm, xin một miếng giấy giải xâm...tất cả mọi việc đồng tiền đều phải đi trước. Những bó hoa người viếng Chùa mang đến lễ Phật,sau khi vái lạy xong,lại phải chìa vài chục nghìn đồng để " xin ít nhánh lộc " mang về cho dù đó chính là những nhánh hoa mình vừa mang đến cúng....
Trong những ngày rằm và lễ lớn của Phật giáo, lượng hoa mang đến cúng nhiều vô số kể và dịch vụ bán hoa ngay lập tức xuất hiện. Điều đáng nói đó là những bó hoa của người đi trước được nhà Chùa tận dụng tuồn ra bên ngoài, sau khi sắp xếp theo loại đã được bán cho những khách thập phương đến sau.Và nó được xoay vòng bán đi bán lại,vô tình người dân lại biến thành nạn nhân bị móc túi công khai nhiều lần mà chẳng ai hay ai biết. Chưa hết, những nén hương khách vừa ghim vào lư hương chưa đầy một phút đã bị một người luôn đứng túc trực cạnh đó rút ra và nhúng nhẹ vào nước. Số nhang đó được gom và mang bán cho những nhà chuyên làm nhang làm lại để tiếp tục mang ra bán( lợi nhuận sẽ nhiều hơn thay vì phải se cả một cây nhang).
Vẫn chưa hết, những thùng Phước thiện được đặt trong Chùa, cứ mỗi buổi chiều, chính quyền sở tại đều đến kiểm tra và mang hết số tiền khách đến cúng bái cho Chùa. Nói là giữ để làm phí tu sửa Chùa,nhưng Chùa xảy ra vấn đề thì luôn miệng kêu gọi sự đóng góp hảo tâm của bá gia để xây dựng và sửa chữa Chùa???.Theo lời một người giữ Chùa quốc doanh- khách viếng thường gọi là ông từ quét dọn nơi thờ cúng- Đồ mà Phật tử và khách viếng mang đến cúng như mì gói,dầu ăn,gạo....đều bị mấy ông bên Mặt Trận Tổ Quốc đến lấy hết chứ đâu có tới tay tụi tui.....
Thật vậy, những điều nêu trên đây có thể thấy khi bước chân vào Chùa . Đồng tiền luôn hiện diện ở trước .Điều mà những người dân chúng ta nên làm là không tiếp tay cho nhà Chùa, hay nói chính xác hơn là tập đoàn đảng cộng sản, không để cho họ lợi dụng Phật pháp ,lợi dụng nơi tôn nghiêm để làm bức bình phong hòng bòn rút những đồng tiền mồ hôi, nước mắt mà những người dân chúng ta phải lao động cực nhọc mới có được.Và nói cho những người khác cùng biết rõ đằng sau những ngôi Chùa quốc doanh trá hình này chỉ là nơi lừa bịp và làm giàu túi tiền cho nhà cầm quyền cộng sản và tay sai mà thôi.
21.07.2009
Dang Thi Tieu
Việt Nam

Không có nhận xét nào: