Bauxite Việt Nam

Vietland

Đài Á Châu Tự Do

18 tháng 11 2009

SAI THÌ SỬA, CHỬA THÌ ĐẺ...

BÀI HỌC VIỆT NAM 100%
SAI THÌ SỬA, CHỬA THÌ ĐẺ
Luật đất đai Việt Nam hiện hành qui định đất đai chỉ thuộc sở hữu toàn dân nghĩa là không có hình thức sở hữu khác. Kể cả chính quyền cũng chỉ có quyền quản lý cho sở hữu toàn dân mà thôi chứ không phải là chủ sở hữu. Các quyền với đất được gọi là quyền sử dụng.
Các qui định của luật dân sự, và các văn bản pháp luật liên quan đang hiệu lực, lại qui định nhà cửa, công trình kiến trúc trên đất … cá nhân, thể nhân được quyền sở hữu . Hãy xem văn bản chứng nhận quyền sở hữu này do cơ quan nhà nước hiện đang cầm quyền cấp cho người dân , trong đó ghi rõ: Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà…
Và đương nhiên nhà phải được xây trên đất, gắn liền với đất, Luật pháp gọi đất đó người chủ sở hữu nhà có quyền sử dụng, do đó họ gọi là quyền sở hữu không đầy đủ [Có quyền chiếm hữu, quyền sử dụng - Quyền định đoạt bị giới hạn … Xin chưa phân tích về cái giới hạn này, vì rất tốn giấy mực, và thấy trong phạm vi bài viết này không cần phải đi sâu].
Vụ Toà Khâm Xứ, giáo dân đòi toà nhà [Thuộc sở hữu của toà TGM Hà Nội - giáo hội công giáo Việt Nam] các giấy tờ chứng minh quyền dân sự hiện được lưu giữ đầy đủ, đã được online, ai ai muốn đều có thể xem. Nhà nước CHXHCN Việt Nam không thể bác bỏ, và cũng chưa bao giờ bác bỏ quyền tư hữu về nhà cửa, cho nên sở hữu nhà, được họ gọi là sở hữu đầy đủ [Quyền chiếm hữu, quyền sử dụng, quyền định đoạt]
Toà nhà Khâm Sứ, gắn liền với đất. Trả toà nhà, là phải trả cả đất, giáo dân họ cũng chỉ cần trả lại quyền sở hữu nhà, trả lại quyền sử dụng đất gắn liền với nhà, chứ họ không đòi phải chuyển từ sở hữu toàn dân sang sở hữu tư nhân đối với khu đất gắn liền toà nhà này - Họ nói tiếng Việt rất sõi, ai không hiểu thì chắc là không hiểu tiếng Việt.
Tôi xin nhắc lại: Đây là một vụ đòi nhà. Đất là gắn liền với nhà trong một chỉnh thể, cùng một chủ.
Linh mục, giám mục, tổng giám mục, hồng Y, Giáo Hoàng, Luôn luôn và thật là tôi tớ của Chúa. Giáo dân, là con dân của Chúa. 2000 năm nay vẫn thế, từ nay đến ngày cuối cùng của cái vũ trụ này vẫn thế. Thời gian đã và sẽ trả lời như thế.
Về việc mấy người tự nhận đại diện cho nhà nước phát ngôn rằng “khu toà Khâm Xứ trước đây linh mục Nguyễn Tùng Cương đã hiến cho nhà nước rồi”
THÌ: Luật pháp Việt Nam dù vẫn còn rất đơn sơ so với thế giới, cũng đã qui định rất chặt chẽ về hiến, tặng, cho, mua bán tài sản … Đã có không biết bao nhiêu văn bản loại này bị huỷ bỏ vì vi phạm hình thức, vi phạm nội dung, vi phạm điều cấm … Rồi vô hiệu, vì bị đe doạ, bị cưỡng bức, bị lừa dối… Có cả Giấy Chứng nhận SHRĐ của cố chủ tịch TP. Hà Nội Trần Duy Hưng ký những ngày đầu, khi Hà Nội được tiếp quản – Mà đến nay, còn bị huỷ trong một số vụ án dân sự tại Hà Nội . Gần đây có vụ một cụ bà, cán bộ cấp cao tại TP.HCM đã nghỉ hưu, bán nhà ra công chứng hẳn hoi … nhưng giá rất rẻ … Tìm hiểu ra mới biết là cụ già quá, lại sống độc thân, không có con cháu giám hộ … không có năng lực hành vi , nên hợp đồng này bị huỷ … Tôi không tranh luận về cái sự “hiến” của linh mục Nguyễn Tùng Cương - Vì tôi chỉ nghe nói, chứ chưa thấy cái văn bản “hiến nhà đất” đó … Nếu ai có văn bản này, làm ơn cho online để mọi người cùng xem, lúc đó tôi mới tranh luận.
Tranh luận bằng các chứng cứ khách quan, chứ tôi không tranh luận với một văn bản nêu quan điểm của cơ quan hay cá nhân nào . Suy luận là quyền của mỗi người . Suy luận là một phương pháp giúp tiệm cận đến chân lý, chứ không phải chân lý . Luật pháp CHXHCN Việt Nam cũng không cho phép dùng suy luận để trói buộc … Thậm chí nó còn buộc phải suy luận theo hướng có lợi cho người dân, có lợi cho các đương sự chứ không phải có lợi cho nhà nước.
Còn có lời phát ngôn: Sự việc lâu quá rồi … không thể giải quyết được, nếu bới ra, sẽ làm rối tung lên, một người đòi được, nghàn vạn người sẽ đòi … LOẠN, LOẠN, LOẠN. Hay như văn bản 05/BXD-QLN/ Ngày 06.11.2007 có đoạn: "Thực hiện chính sách của Nhà nước về cải tạo nhà cửa … “Hoặc: phải bảo vệ lợi ích số đông quần chúng nhân dân… vv…vv.
THÌ: Mọi chính sách, mọi văn bản pháp luật đều do con người lập ra, nhằm bảo vệ con người … Chính sách pháp luật, văn bản pháp luật đều có thể phạm sai lầm … Trong thực tế chính sách cải cách ruộng đất của chính quyền Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà những năm 1950 đã sai lầm, lãnh tụ Hồ Chí Minh đã khóc, đã xin lỗi quốc dân đồng bào, đã sửa sai … Rồi từ 1986 trở lại đây, các đời tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam, cũng đã thừa nhận nhiều sai lầm mắc phải của đảng, đã sửa sai nhiều chính sách, ví dụ: Trước đây cấm đảng viên cộng sản không được mở xưởng, mở công ty … thuê nhân công, vì như thế là bóc lột …
Nhưng nay đã cho đảng viên cộng sản được làm giầu, làm kinh tế tư bản … Đảng viên cộng sản cũng được làm giầu, như thế mới bình đẳng, cấm đảng viên làm giầu, thì thiệt thòi cho đảng viên quá . Về quản lý đất đai, khi phát hiện có sai trái, trục lợi phi pháp, nhà nước còn huỷ bỏ giấy tờ nhà nước đã chứng nhận, bắt bỏ tù kẻ tội phạm, thu hồi lại đất đai, trả lại cho chủ cũ … mà vụ đất đai tại Hải Phòng xử năm 2006 - 2007 vừa rồi là một ví dụ . Và đừng bao giờ lấy số đông ra biện luận cho chân lý … vì chân lý không phải lúc nào cũng thuộc về số đông . Phải lấy sự công bằng làm gốc . Không có công bằng, mọi sự đều giả tạo…
“SAI THÌ SỬA, CHỬA THÌ ĐẺ.” Tôi không biết lời dậy này của cha ông ta có từ bao giờ, nhưng chắc chắn, từ rất lâu, hàng nghàn năm… Và hoàn toàn nội địa chứ không phải “nhập cảng” của tây của tầu gì gì…
Sai mà không sửa, càng để lâu, hậu quả càng lớn - Chửa mà không để đẻ, phá bỏ thai, phá mãi, sẽ tuyệt tự, tuyệt nòi, tuyệt giống.
Ai không tin cứ thử mà xem !!!!
Viết tại trái đất ngày 28.01.2008.
Tác giả: Người.

Không có nhận xét nào: