Bauxite Việt Nam

Vietland

Đài Á Châu Tự Do

18 tháng 11 2009

Dậy Mà Đi...Chưa Đủ...


Các bạn trẻ Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Đường thân mến,
Trong tổ chức Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Đường có Việt Cộng !!!
Việt Cộng (VC) ở đây có nghĩa là gián điệp, là nằm vùng của CSVN, được lồng vào để khuynh đảo, hay phá hoại tổ chức Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Đường (MLTT).
Các bạn trẻ của MLTT đấu tranh cho dân chủ, mà nhà câm quyền CSVN là tổ chức độc tài, thì họ là kẻ địch của các bạn. Việc kẻ địch lồng gián điệp vào tổ chức của nhau là điều tất nhiên. Ngay cả CIA, KGB, Đức Quốc Xã, chính quyền miền Nam Việt Nam, với những mạng lưới phản gián tinh vi, cũng vẫn không tránh được việc gián điệp của địch trà trộn vào, huống hồ là tổ chức của chúng ta. Chúng ta không có hệ thống phản gián, thậm chí không có khả năng điều tra lý lịch.
Cho nên nếu các bạn có thể làm nguy hại chế độ độc tài, chắc chắn VC sẽ cài người vào. Ngay cả trong đảng Việt Tân cũng vậy, cũng có VC. Đây là giả định của cá nhân chúng tôi, song nếu các bạn thấy không phải hoàn toàn vô lý, xin đọc tiếp.
Các bạn trẻ ạ, bên cạnh các bạn, trong những khuôn mặt rất giống chúng ta, có những toan tính khác chúng ta, rắp tâm hại chúng ta.
Như vậy thì làm sao mà một tổ chức không có đủ điều kiện phản gián có thể chống được gián điệp của địch? Vẫn có thể, nếu chúng ta không làm việc bí mật. Nếu tất cả mọi chủ trương, hoạt động đều công khai, "trong suốt" (transparent), thì gián điệp của địch bị vô hiệu hoá. Nếu ta không có bí mật thì gián điệp chẳng tìm được bí mật gì cả.
Song thưa các bạn thành viên MLTT, tuy không lấy được bí mật gì, những nhân vật "nằm vùng" của VC vẫn có thể khuynh đảo, lèo lái hướng đi của các bạn, hay ly gián các bạn. Và nhiều người có cảm giác là các bạn đang bị khuynh đảo, qua việc các bạn dùng bài "Dậy Mà Đi" làm nhạc phẩm chủ đề cho đại hội 5 vừa rồi ở Mã Lai.
Các bạn thân mến,
Trong thời Pháp thuộc, ông bà chúng ta có thể rất ghét người Pháp. Nhưng chúng ta thì không ghét người Pháp như vậy, vì chúng ta không hề kinh qua, sống dưới sự bóc lột, đàn áp của thực dân Pháp. Còn các bạn, khi nghe bản "Dậy Mà Đi", có thể các bạn không có cảm giác rùng mình về sự sắt máu của VC, như một số đồng hương thuộc thế hệ của cha anh chúng ta, hay thế hệ của chúng tôi (trong tuổi tứ tuần) có.
Bài hát ấy dùng để đánh phá chế độ VNCH, là chế độ gốc của chúng ta, những người Việt lưu vong. Dạo sau 1975, bài hát ấy sang sảng trên loa sắt của các trại cải tạo, trên đường phố, trong trường học, đập vào tai, vào óc của những thể xác và tinh thần đang bị VC hành hạ. Bài hát ấy đồng thời gợi lại trong ký ức của những người lớn hơn các bạn một chút hình ảnh đám sinh viên dại khờ của những năm 60, bị VC thúc đít đi biểu tình. Dại ơi là dại, tội nghiệp thay tuổi trẻ hăng tiết ngây ngô, bị VC xúi dại!
Các bạn có biết rằng đối với người không theo thật sát hoạt động của MLTT, thì chỉ nội một bản "Dậy Mà Đi" cũng đủ để cho người ta đồn rằng các bạn đã theo VC, hay đang bị VC xỏ mũi, giật dây. Các bạn sẽ bị mất lòng tin và hậu thuẫn của dân chúng.
Trong khi các bạn nhìn thấy tác dụng kích động của bài hát lên các bạn trẻ và đồng bào trong nước, có lẽ các bạn đã quên, hay không nghĩ đến cảm giác của thế hệ đàn anh. Bản "Dậy Mà Đi" dùng để chống cha anh các bạn, nay các bạn lại hát nghêu ngao, thật chẳng khác nào chọc sung cha anh mình. Không biết các bạn kích động được bao nhiêu tâm hồn trẻ từ VN về dự đại hội (chỉ mong rằng không phải 100% các nhân vật từ VN sang đều là người mang sứ mệnh do VC giao phó), nhưng chắc chắn các bạn đã tự làm suy giảm hậu thuẫn của chính mình.
Trong mắt của nhiều người, các bạn đang ủng hộ một bài hát chống VNCH, chế độ của lá cờ vàng, lá cờ từng thấm máu của cha anh mà các bạn đang đứng bên dưới. Có người thất vọng, có người thấy buồn cười. Nhưng không sao, các bạn vẫn còn có thời gian để học hỏi thêm, mà thậm chí nếu chẳng may MLTT hay VT có bị VC xỏ mũi, như VC đã từng làm trước đây với nhiều đảng phái, thì đó cũng không phải là chuyện bất ngờ.
Các bạn trẻ MLTT thân mến,
Các bạn có chơi thể thao, chắc cũng biết được một tay chơi tài tử (amateur) thì không thể nào, hay rất khó có thể nào chơi hay hơn được tay nhà nghề (professional). Hát xướng cũng vậy, đánh lộn cũng vậy và chắc chắn, chính trị cũng như vậy. VC là "professional" đấy. Các bạn tuyên truyền chống độc tài thì VC cũng biết phản công lại các bạn, họ là "pro" trên lãnh vực tuyên truyền, ngang hàng, nếu không muốn nói là tài tình hơn cả Mỹ.
Chắc có ai đó đã "mớm", hay xúi giục các bạn hát bài "Dậy mà đi" để tạo phản cảm trong long những người hậu thuẫn các bạn. Bằng nếu không ai xúi mà do các bạn tự chọn, thì chắc các bạn nên kiếm chuyện khác mà làm, mà chơi, hay hơn, chớ nên làm chính trị. Chính trị phải cẩn thận, khôn ngoan, mất lòng hậu thuẫn thì ta chỉ còn là những con thuyền không bến, là món trang sức của VC.
Các bạn ạ, rất nhiều người trong đám sinh viên từng hát "Dậy Mà Đi" thập niên 1960 đã thức dậy, và đã vượt biên trốn chạy VC sau 1975, các bạn có thể học hỏi thêm từ những người đã thực sự tỉnh dậy này.
Dậy mà đi chưa đủ, phải mở mắt cho lớn, nhìn trước, nhìn sau, nhìn trái nhìn phải, CẨN THẬN MÀ ĐI, đường đời nhiều chông gai hầm hố, rận VC thì nằm trong chăn, các bạn trẻ ạ.
Chúc các bạn chân cứng dạ bền, tinh thần minh mẫn.
Thân mến
Hoàng Nguyên


Không có nhận xét nào: