Bauxite Việt Nam

Vietland

Đài Á Châu Tự Do

19 tháng 11 2009

Khi Trung cộng Xâm Lăng...

Khi Trung cộng Đánh Việt cộng,
Vị Trí Người Việt Hải Ngoại Là Gì?
Trong buổi hội luận ngày 30 tháng 4, 09 do Đài Truyền hình SBTN tổ chức về vấn đề Hoàng Sa & Trường Sa và Bauxite ở Tây Nguyên, có một người nêu ra câu hỏi “Khi Trung cộng đánh Việt cộng, vị trí người Việt hải ngoại là gì?”
Ông Lê minh Nguyên nói rằng Việt cộng nay là vệ tinh của Trung cộng, nghĩa là VC và TC là một. Nguyễn tấn Dũng mới đây tại Hồng Kông nói rằng chủ trương của VC nhất quán với TC, và đó là một hàng thần. Với tinh thần này, người Việt hải ngoại phải chống cả VC và TC.
Trong khi đó, nhà báo Vi Anh nhấn mạnh rằng VC là kẻ mãi quốc cầu vinh. Chính VC là thủ phạm số 1, TC là thủ phạm số 2. Phải chống VC, vì chúng nguy hiểm hơn.
Tiến sĩ Mai thanh Truyết có nhắc tới một số hội đoàn hải ngoại, đóng vai trò ngoại vi cho VC, làm như một hội nghị Diên Hồng đế chống TC. Đây là một chiêu thức độc đáo, khích động lòng yêu nước của người Việt hải ngoại, giúp chiêu dụ người hải ngoại, tiếp tay cho VC chống TC. Như thế bị là “sập hố”, và mắc bẫy được VC đưa ra trong NQ 36.
Ban chỉ đạo Hội Luận hỏi ý kiến Đại sứ Bùi Diễm về vấn đề này. Ông này trả lời công khai: KHÔNG CÓ Ý KIẾN. Rồi đến phần được giáo phó trách nhiệm đúc kết buổi Hội Luận, Đại sứ Bùi Diễm chỉ nhắc đến việc chống TC {xâm lăng} mà thôi. Như thế có nghĩa là VC “vô can.”
Những hội đoàn ngoại vi của VC được Tiến sĩ Mai thanh Truyết nói tới là ai? Đó là hơm 10 tổ chức tự nhận là chính trị gồm Đại Việt Cách Mạng mà Đại sứ Bùi Diễm là Chủ tịch (đứng đầu danh sách ký tên gửi cho Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc phản đối TC xâm lăng), Trần Khuê (ở trong nước), Tổng thư ký, Đảng Dân Chủ thế kỷ 21 mà BS Nguyễn xuân Ngải đại diện ở Hải ngoại, LS Nguyễn tường Bá, Cố vấn Chính Trị, Ông Trần quốc Bảo, chủ tịch Tổ Chức Phục Hưng (ông Ngô đức Diễm, ở San Jose, CA phát ngôn viên), Tiến sĩ Phan văn Song, Chủ tịch một nhóm Đại Việt, ông Trần tử Thanh, Chủ tịch Cơ Sở VNQDĐ hải ngoại, GS Nguyễn ngọc Bích, Nghị Hội Toàn Quốc, BS Nguyễn thể Bình, Chủ tịch Cao Trào Nhân Bản v.v. và gần 50 tổ chức ái hữu, cộng đồng khắp nơi trên thế giới.
Đúng là một Hội nghị Diên Hồng gồm cả trong nước và ngoài nước hợp tác đấu tranh chống TC xâm lăng.
Vào ngày 16 tháng 6 năm 2008, Hội nghị này nhân danh những người yêu nước gửi thư cho Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc tố cáo TC xâm lăng Hoàng Sa và Trường Sa. Nhưng chỉ nói nhẹ nhàng rằng nhà nước VC có thiếu sót, không lên tiếng, vì thế họ phải đứng ra chống lại TC xâm lăng. Mọi người đều biết rằng VC là tay sai của TC, dâng hiến đất đai của tổ quốc cho thiên triều, không dám chống quan thày của chúng. Và bọn này đóng vai trò Lê Lai cho VC.
Các “đoàn thể ngoại vi” này làm việc đó thay cho VC. Và như vậy, VC “vô can” để tiếp tục dâng hiến Biển Đông cho quan thày?
Vì đóng vai trò đó, Đại sứ Bùi Diễm đã né tránh trả lời câu hỏi trên.
Lại có các kẻ khác thục hiện một mưu đồ cao hơn Hội Nghị Diên Hồng trên. Đó là các LS Nguyễn hữu Thống, Nguyễn văn Thành, Lê duy San, Ngô văn Tiệp ở San Jose tổ chức các buổi hội luận ở San Jose CA và Đức vào cuối tháng 11 và 12. 08, trong đó họ lớn tiếng kêu gọi mọi người trong nước và hải ngoại hợp thành một “tổng lực” chống TC, và nhờ đó mới bảo vệ được Hoàng Sa và Trường Sa.
Chúng hô hào đóng Bạch Thư của VNCH về vụ TC chiếm Hoàng Sa năm 1974 và Bạch Thư của VC chống TC vào năm 1979 lại với nhau, rồi dịch ra tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tàu để gủi cho Liên Hiệp Quốc để tố cáo TC. Còn nếu chỉ gửi thư cho Liên Hiệp Quốc như trên, thì mất nước. Bọn này giúp VC bằng cách chứng minh cho thế giới, và cho người tị nạn biết rằng VC là kẻ chống quân xâm lăng, không phải là kẻ chủ mưu rước voi về dày mồ.
Các kẻ lưu manh này đã bị một số người tham dự Hội Luận ngày 30 tháng 4, 09 bằng cách này hay cách khác vạch mặt chúng là kẻ “nằm vùng” hoạt động cho VC. Chúng xâm nhập vào Cộng Đồng người Việt tị nạn, nhân danh người tị nạn cộng sản, rất to mồm chống cộng. Chúng đã thay mặt VC, chống TC giúp quan thày của chúng, thay vì chính VC phải đứng ra chống quân TC xâm lược. Chúng đang ra múa rối, gây xáo trộn trong cộng đồng tị nạn chống cộng, có cả gan thực hiện mưu đồ đánh lạc hướng về trách nhiệm của Hồ và đồng bọn bán đất dâng biển cho ngoại bang.
Người tị nạn chân chính đòi hỏi chúng phải công khai công bố lập trường của chúng về vấn đề quan trọng này để người tị nạn biết rõ bạn thù.
Đã đến lúc mọi hành vi mập mờ của các kẻ nằm vùng phại được chấm dứt.
May 8, 2009.

Không có nhận xét nào: