Bauxite Việt Nam

Vietland

Đài Á Châu Tự Do

19 tháng 11 2009

Lỡ Những Chuyến Đò

Ai Làm Việt Nam Lỡ Những Chuyến Đò
TT Bush đọc diễn văn tại Thailand gây phản ứng giận dữ cho Tàu.
Từ Băng cốc Tổng Thống Bush đã nhấn mạnh tới vấn đề nhân quyền của Tàu cộng trước khi tới dự Olympic 2008, ông Bush còn tái khẳng định vị trí đối lập với nhiều vấn đề bất cập của chính quyền Tàu cộng hiện nay. Cũng như bao lần trước ông Bush cũng tuyên bố nhiều lắm có khi làm chúng ta nức lòng "hụt". Chuyến này chúng ta cũng không nên vội vã đánh giá cao tuyên bố này của ông Bush vì lối nói này có thể để cho "xong nhiệm vụ" với quốc hội Mỹ với dân chúng Mỹ và những phong trào nhân quyền thế giới mà thôi.
Tàu cũng làm một trò dàn cảnh "giận dữ lẫy hờn" về lời tuyên bố của ông Bush tại Thái nên chỉ cho Bộ trường ngoại giao ra đón gia đình ông Bush mà thôi.
Tiếp đón tẻ nhạt gia đình ông Bush chỉ có Bộ trưởng ngoại giao Tàu tối Thứ Năm 7/8/08.
Nhưng tới Bejing TT Bush liền tới dự ngay buổi khánh thành tòa đại sứ Mỹ loại lớn thứ 2 trên thế giới chỉ sau tòa đại sứ Mỹ tại Baghdad (700 triệu đô).Tòa đại sứ Mỹ tại Beijing lên tới 434 triệu đô la. Điểm nổi bật trong ngày khai mạc này có tới 2 ông Bush (một cha và một con).
Hai cha con ông Bush có mặt tại buổi khánh thành tòa đại sứ Mỹ 434 triệu đô xác định quyền lợi kinh tế Mỹ Tàu
Những sự kiện này nhắc nhở chúng ta một điều đáng lưu ý rằng các cường quốc trên thế giới giao hảo với nhau trên quyền lợi cùng chia cùng hưởng. Thế tương tác của họ vào thời hiện đại này không đặt trên tự ái thắng bại, hơn thua mà cùng nhau "hợp tác cả 2 cùng hưởng lợi".
Thân phận các nước nhược tiểu nếu may mắn có những nhà lãnh đạo tài ba, đức độ thì một lòng một dạ cùng toàn dân cật lực làm lụng đưa đất nước vươn lên và thăng hoa lên sự trù phú phát đạt để thoát ra khỏi sự lệ thuộc vào ngoại bang thậm chí còn được ngoại bang nể vì, kiêng dè là đằng khác.
Nhật, Nam Hàn, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Mã Lai...là những thí dụ điển hình. Chỉ nội vũ khí Đài Loan là khách hàng thứ 2 của Mỹ (2000-2003: 4.5 tỷ, 96-99: 7.2 tỷ đô la).
Chỉ chờ xong Olympic này Mỹ sẽ bán cho Đài Loan 12 tỷ đô la vũ khí gồm 30 trực thăng Apache tấn công, 60 loại Black Hawk, 8 tàu ngầm 66 F 16.
Bất hạnh cho dân tộc ta bị thống trị dưới cái ách của Đảng CSVN một tập đoàn thối nát độc tài , tham lam và ngu xuẩn cùng hèn hạ luồn cúi ngoại bang là Tàu cộng chỉ vì bản tính ích kỷ mưu cầu ích đảng hại dân nên đã đưa VN lỡ bao nhiêu chuyến đò của cơ hội.
Nếu như không có cái Đảng CSVN hay nó thay đổi cơ chế dân chủ sớm, tự giác vì lợi ích quốc dân làm trọng thì VN không phải ì ạch mọi măt như hiện nay. Chỉ cần theo con đường quốc gia dân chủ thì VN giờ phải là con rồng châu Á thực sự không thua gì Nam Hàn, Đài Loan hay Thái Lan nếu không muốn nói vượt trội hơn là đằng khác.
Với hợp đồng 3.6 tỷ đô đến cuối tháng 8/08 Boeing sẽ giao đủ 40 chiêc F 15 K cho Nam Hàn.
Trước nguy cơ đe dọa của Tàu cộng, trước tiên VN phải thoát ra khỏi cảm nghĩ "nô lệ" có nghĩa là một lực lượng cường quốc khác sẽ ra tay 'hiệp sĩ" khống chế hay "răn đe" lại thế lực xâm lăng của Tàu cộng. Từ tâm lý "đợi chờ" cũng có thể làm con người ta có thể tin vào một lời hứa ngoại giao, trên đầu môi chót lưỡi trong bang giao.
Ngạn ngữ có nói "hãy tự giúp mình trước rồi trời mới giúp cho" (Aidez toi, Le Ciel t'aidera.) VN phải vươn mình đứng lên trước đã giống như gương các nước từng vươn lên bằng sự cố gắng chính mình là chính. Nhưng chính cái Đảng CSVN một cái đảng hại dân hại nước đó đã kìm hãm biết bao nhiêu cơ hội vươn lên của dân tộc Việt, đã làm cho đất nước trễ bao nhiêu chuyến đò cơ hội trong lúc thời gian rõ ràng không bao giờ trở lại cho chúng ta cơ hội làm lại từ đầu.
Trong lúc này VN chỉ có vài thứ máy bay tàu chiến từ thời "giải phóng" thì chịu đòn Tàu được mấy ngày?
Tàu cộng là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc VN, lịch sử đã chưng minh. Những ngụy biện tin vào thế giao hảo tốt đẹp, cũng cố an ninh kinh tế là những luận thuyết làm lợi cho Tàu cộng mà thôi. Dã tâm của Hán đế đang vươn lên và khẳng định mình là một siêu cường thế giới quá rõ ràng nên dù tốn kém gần 60 tỷ mỹ kim Tàu cộng cũng bấm bụng thực hiện cho được Olympic 2008. Dĩ nhiên khi đã khẳng định sức mạnh của một "siêu cường Trung quốc" thì VN là thí điểm trước hết cho bước đường "chinh phạt" của một đế quốc mới trong thế kỷ 21 này.
Bước đi về chính trị của tập đoàn cai trị VN hiện nay trong cái lưới "thiên la địa võng" của Tàu cộng đang phủ chụp lên trên mảnh đất chữ S thân yêu của chúng ta là gì? Chắc chắn rằng ai cũng trả lời bằng cái lắc đầu nhún vai. Toàn dân VN Phải chỉ vào mặt cả tập đoàn phản quốc ngụy quyền Hà nội hiện nay là thủ phạm kéo chân dân tộc VN lại làm đất nước VN trễ nhiều chuyến đò cơ hội.
Xuân Khê
08/08/08.

Không có nhận xét nào: