Bauxite Việt Nam

Vietland

Đài Á Châu Tự Do

19 tháng 11 2009

Đồng Bạc Việt Kiều... Chính Nó...

34 ăm qua một thời gian đủ dài cho một người quá chính chắn trong trưởng thành, nhưng đau đớn thay hơn 3 thập niên thời gian cũng đủ dài để cả tập đoàn CS bán nước hại dân lũng đoạn toàn bộ một dân tộc về mọi mặt từ kinh tế chính trị cho đến văn hóa đạo đức. Điều tiên quyêt muốn cứu đất nước thân yêu VN của chúng ta ra khỏi thảm họa diệt vong đó thì phải tiêu diệt cái chế độ bán nước hại dân đó đi nhưng mâu thuẫn thay, chúng ta có thể nói thật hay nhưng hành đông của chúng ta lại tiêu cực thậm chí chúng ta tự phản lại tâm huyết của chúng ta là đằng khác.
Lấy thí dụ: càng năm Việt kiều hải ngoại càng gởi nhiều thêm nhiều tỷ đô la về quê nhà, như vậy chúng ta gián tiếp chuyền máu cho chế độ thối nát Bắc bộ phủ thì làm sao mà nó chết đươc? (gần 10 tỷ đô la kể cà chìm và nổi cho đến thời điểm hiện nay là con số khiêm nhường thôi) chuyện trớ trêu này là một vận may cho tập đoàn toàn trị Đảng CSVN và khó mà làm cho chế độ thối tha đó chùn bước khi trấn áp những người yêu nươc, xuống nước cải tổ lại hiến pháp, trả quyền lập pháp cho dân tộc VN.
Tuy căm thù CS nhưng chúng ta phải chăng đang bế tắc về đường lối chiến đấu, thiếu lãnh đạo thiếu lực và thế. Chúng ta có khả năng đem ra ánh sáng những tội ác của bè lũ bán nước buôn dân CSVN nhưng phương cách để tiêu diệt chúng đã chưa có hướng nào hiệu qủa nhất nhưng có khi hành động chúng ta có thể tự mâu thuẩn lấy tâm huyết của chúng ta là đằng khác.
Hàng năm số lượng USD của người Việt hải ngoại càng gởi về VN càng nhiều qua nhiều hình thức khác nhau. Dĩ nhiên tiềm lực tài chánh khổng lồ này đáng lý là vũ khí hiệu năng nhất để cho cái thây ma CSVN ra thành tro bụi, đáng tiếc thay nó lại gián tiếp yểm trợ cái đảng cướp Mafia Đỏ đó. Sẽ có người biện luận rằng: chúng ta không phải vô tình vô cảm như CS được, phải gởi tiền về để nuôi gia đình vì không thể bỏ tình cảm gia đình. Nhưng tình cảm này nó còn nằm trong phạm vi nhỏ hẹp chứ tình cảm với tổ quồc VN với đồng bào VN thì thực tâm chúng ta có trọn vẹn chưa, đây là điều một thắng một bài trong sự tồn vong đất nước.
Đó là chưa kể chuyện mua bán làm ăn vì lợi việc riêng hại đại sự với lời nói tự lừa dối lấy lương tâm chính chúng ta rằng: cải tiến kinh tế tự khắc cải tiến dân chủ? Thế thì hiện nay đã bao nhiêu năm tiền rừng bạc bể tuôn về VN, CSVN có cải tiến nhân quyền dân chủ chút naò chăng hay càng ngày càng lộng hành, chuyên quyền độc đoán, đàn áp dân chủ càng lúc càng nhiều? Đây là câu hỏi đánh vào cho lương tâm trung thực của chúng ta tự bào chữa trả lời lấy cho chính chúng ta . Trong phạm vi luận lý chúng ta còn cân nhắc với nguyên tắc chính trị hay ngay từ trong chân lý của trái tim của người con nước Việt.
THêm vào vấn đề nhức nhối này sự thực số tiền của hải ngoại gởi về VN đã VƯỢT QUÁ GIỚI HẠN CỨU ĐÓI từ lâu rồi, (vì bà con mình đã no bụng nhờ đô la nhưng càng lúc càng đói dân chủ -độc lập) đây là một sự thực mà chúng ta phải công nhận. Có đô la dồi dào Đảng CSVN tha hô tuyển mộ thêm công an, mật vụ, xã hội đen, du đảng…khủng bố, gây thương tích, đàn áp, khống chế bao tiếng nói tranh đấu của người dân thấp cổ bé miệng mà sự đàn áp Dân Oan và sự kiện Thái Hà là những minh chứng rõ ràng nhất. Những thanh niên yêu nước thương nòi, những nộng dân chân lấm tay bùn ngày ngày phơi mình trên nương rẫy nhưng không đủ ăn quyền lợi người nông dân không ai bảo vệ, tầng lớp công nhân lao động làm tăng giờ tăng ca quần quần với đồng lưong chết đói nơi đô thị không được ngó ngàng mặc cho chủ lao động tha hồ hành hạ với sự tiếp tay của các đầu nậu nhưng cũng mang danh nghiệp đoàn bảo vệ người lao động.
Các đô thị to lớn hào nhoáng và phồn vinh giả dối bên ngoài chỉ là nơi mà tầng lớp đại gia con em phe cánh và ngay cả dành cho cán bộ đỏ tiền rừng bạc bể ăn xương hút máu tài nguyên đất Việt, tha hồ ăn chơi sa đọa, nơi con ông cháu cha đốt hàng đêm nơi vũ trường hay clubs với những đống bạc mà người dân buôn thúng bán bưng chưa bao giờ dám mơ tưởng đến. Đó là chưa kể những tỷ đô la đầu tư của tư bản ngoại quốc bỏ vào để đầu tư hưởng lợi, chia chác vơí tham quan bạo chúa trong nước mà điển hình là vụ PMU 18 mà cả tập đoàn đầu nậu bộ giao thông vận tải đã thông đồng với trên nhũng nhiễu tiêu xài thỏa thê với tiền bạc xây dựng VN.
Hối lộ, tham ô càng lúc càng tăng mà điển hình nhất gần đây là vụ án Huỳnh ngọc Sỹ tức là sự kiện ODP ăn chận lót tay từ viện trợ của Nhật bản; (còn quá nhiều chúng ta không tiện kê ra hết được) nhưng vấn đề tham quan bạo chúa thì CSVN chúng tha hồ bảo vệ cho nhau, có tên nào bị trừng trị đâu; hay chúng giả vờ tạm “nghĩ mát trong tù” nhưng có đàn em tiếp tế gà quay cơm Tàu hàng ngày, chờ ít lúc rồi lại đi ra phục chức tiếp tục gây bè kết cánh, ăn trên ngồi tróc như cũ? Đây là từ ý niệm xem thường coi dân như cỏ rác, tự tung tự tác muốn làm gì thì làm. Từ đó tập đoàn đảng trị CSVN từ địa phương đến trung ương tha hồ bán mua chia chác đất đai và tài sản quốc gia bỏ vào túi riêng của cá nhân và gia đình.
Chúng ta còn nhớ trước 1975 Miền Nam chỉ mơ vài trăm triệu đô la gôm cả gao cơm súng đạn thuốc men cho toàn thể miền Nam xây dựng chế độ cọng hòa, dân chủ tự do làm bàn đạp dân chủ hóa toàn dân tộc ta khỏi bị nhuộm đỏ bởi chủ nghĩa CS vô thần vô nhân độc tài toàn trị, thế mà khó lòng được,rồi lại thêm điều kiện này nọ cuả Hoa Kỳ nước từng tuyên bố lãnh đạo THẾ GIỚI TỰ DO mà máu xương quân dân miền Nam là tiền đồn chống Cộng cho các nước đồng minh vui hưởng thái bình.
Gìơ đây Ha nội ngồi không ung dung hưởng gần 10 tỷ USD hàng năm (viêt kiều, du lịch, bán công nhân lao động, bán tài nguyên.v..v) trong đó tiền Việt kiều hải ngoại chiếm một tỷ số cao nhất, đặc biệt số tiền khổng lồ này hoàn toàn tự nguyện không có một điều kiện nào. Như thế, chúng ta tự hỏi làm sao chế độ thối tha yếu đi được? Môt mối họa to lớn cho tổ quốc VN đó là chế độ Hà nôi hiên tại là chỉ là một tập đoàn tôi tớ, con đẻ của Bắc kinh không hơn không kém. Chúng ta thử nhìn biết bao nhiêu điều nhục nhã ê chề mà toàn dân Việt đang uất hận đứng nhìn một bè lũ hèn nhác ngày đêm vô luồn ra cúi với Thiên Triều phương Băc.
Tàu Cộng chỉ cần ho một tiếng thì cả Bộ Chính Trị tại Hanội sợ hãi đến co vai rụt cổ, ngư dân bị bắn giết thê thảm ngòai biển Đông thì không dám hé miệng cứu dân. Biết bao nhiêu văn kiện bán biển dân đất mà đảng CSVN tư tung tự tác tự mình ký dâng cho Hán đế Bắc triều. Biển mất , thềm lục địa mất, hải đảo chiến lược mất, lằn ranh biên giới co lại cập nhật bản đồ hôm tháng 8 năm 2008 sau khi tên bán nước Nông đức Mạnh đi chầu Hán đế Tàu cộng về thì Hoàng sa và Trường sa đã BIẾN MẤT trên bản đồ !!! Và như tằm ăn dâu Tàu cộng hôm nay đã chính thức cấm luôn ngư dân VN ra khơi đánh cá thế thì vùng biển Đông chính thức đã thuộc về Tàu chứ không còn gì khác.
Chưa hết, Nguyễn tấn Dũng cũng thi đua lập công dâng thiên triều Bắc kinh bằng “kế hoạch lớn” dâng luôn đất đai đât tổ Cao nguyên trọng điểm VN cho Tàu cộng ào ạt vào xâu xé chiếm cứ lâu dài vô hình chung từ từ biến VN thành 1 tỉnh nhỏ của Tàu cộng. Hàng lâu, bạc giả kể cả bệnh tật cho chăn nuôi thậm chí cho người, dành hẳn địa mốc biên giới bao đời nay là Ải Nam quan xem như về tay Tàu cộng từ lây, CSVN vẫn không một lời giải thích, định lại cột mốc biên giới cũng không hỏi ý dân, dân VN không có quyền biết đuợc lãnh thổ mất mát bao nhiêu. Những kế sách CSVN đã làm bao lâu nay là kế sách “bốc hốt, chụp giựt, tẩu tán” để sẵn sàng vứt bỏ VN vì chúng tự biết chúng là 1 lũ phi chính nghĩa phi nhân nên cả tập đoàn chúng mới có những hành động phản dân hại nước như thế.
Trên thế giới hiện nay chưa có 1 nước dù nhược tiểu lại có 1 thú chính quyền thối nát và yếu hèn như thứ chính quyền của tập đoàn CSVN đang trị vì tại Hà nội. Bởi bản chất là 1 chính quyền thối nát nên đây là 1 tập đoàn cướp chính quyền vì chính quyền thực sự đại diện cho quyền lợi toàn dân VN thực chất đã mất dưới bàn tay đảng cướp CSVN, nên chúng trước sau gì đã lộ nguyên hình là bè lũ bán nước buôn dân điển hình nhất trong lịch sử VN (bán con nít, bán đàn bà, bán công nhân lao động tiền bạc chia chác nhau lén lút gởi ra đầu tư xây dựng ở nước ngoài).
34 năm người Việt hải ngoại hãy cùng nhau nhìn lại, phải chăng mỗi đô la chúng ta việt kiều hải ngoại gởi về quê cha đất tổ là mỗi viên gạch dựng xây hay là một phát đạn bắn vào bước vào tương lai nước Việt? Chuyện này chắc hẳn chúng ta cần suy gẫm thật nhiều khi bên kia Thái bình dương toàn bộ dân tôc VN đang nằm dưới vòng cương tỏa của chủ nghĩa bá quyền Trung cộng.
Xuân Khê.

Không có nhận xét nào: