Bauxite Việt Nam

Vietland

Đài Á Châu Tự Do

18 tháng 11 2009

Yêu Nước Vì Dân Hay Bán Nước Hại Dân?


Đảng Cộng Sản Việt Nam
Yêu Nước Vì Dân Hay Bán Nước Hại Dân
Trong giờ phút đau thương này của đất nước, giữa lúc toàn dân đang sục sôi lòng uất hận trước bọn bá quyền Trung cộng đã ngang nhiên xát nhập quần đảo Hoàng sa và Trường sa thân thương của dân tộc vào thành phố Tam sa thuộc tỉnh Hải nam của chúng, giữa lúc các thành phần trẻ trí thức sinh viên thể hiện tinh thần yêu nước trước bọn bá quyền Trung cộng thì chính quyền đã ra lệnh cho công an đàn áp thẳng tay, ra lệnh cho các trường đại học đuổi học những sinh viên tham gia biểu tình chống Trung cộng, công khai ủng hộ những du khách Trung cộng biểu tình với khẩu hiệu “Hoàng sa, Trường sa là máu thịt của Trung quốc” trước ĐSQ của chúng ngày 4/1 và 8/1/2008.
Với những hành động ươn hèn này của chính quyền CSVN, xin những ai còn tự nhận mình là người VN biết tôn trọng sự tự do, dân chủ, độc lập và vẹn toàn lãnh thổ hãy tự vấn lương tâm để cùng nhau ôn lại những việc làm của các nhà lãnh đạo ĐCSVN kể từ khi có đảng hiện diện trên quê hương đất nước, để chúng ta có một cái nhìn đúng đắn hơn trên con đường quyết xả thân vì Tổ Quốc. Người viết xin đơn cử ra một số tư liệu có thật, rất mong những cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, những chiến sĩ quân đội và công an nhân dân cùng những người đã và đang hết lòng vì đường lối đấu tranh của đảng, kiểm chứng lại cái sự thật quá đau lòng này để từ đó chọn cho mình một hướng đi đúng hầu sau này khỏi phải mang tội với non sông đất nước và tiền nhân xưa đã có công tạo dựng nên một nước VN với 4000 năm kiêu hùng bất khuất mà ngày nay chúng ta đang thừa hưởng.
Ngày 2/9/1945 tại Ba đình Hà nội ông Hồ chí Minh đọc bảng tuyên ngôn độc lập trong đó, tất cả những từ ngữ về tự do, nhân quyền của nước Mỹ và nước Pháp đã được ông HCM trân trọng như là kim chỉ nam cho toàn dân biết, không có bất cứ một từ ngữ nào liên quan đến chủ nghĩa cộng sản hay xã hội chủ nghĩa trong bảng tuyên ngôn này.
- Năm 1951: trên báo Tiếng Dội số: 462 ngày 24/8/1951 có đăng truyền đơn số 284/Độc lập tự do hạnh phúc của ông Trường Chinh (TBT đảng Lao động VN) có đoạn viết: “…….người Trung hoa là bạn của ta, mà có lẽ là thầy của chúng ta nữa, đó là một cách chúng ta không hổ thẹn mà nhìn nhận như thế…..”. ông HCM cũng thường tuyên bố “ai có thể sai, chớ đồng chí Mao trạch Đông thì không bao giờ sai”.
- Những năm 1954-1956 vâng lệnh ĐCS đàn anh Liên sô và Trung cộng ông HCM đã châm ngòi cho Trường Chinh và các thuộc hạ dưới quyền thực hiện cuộc cải cách ruộng đất long trời để giết trên 300 ngàn người dân vô tội, triệt tiêu tất cả những thành phần mà ĐCSVN cho là địa chủ, là bất đồng chính kiến để rồi sau đó chỉ đổi lại có lời xin lỗi của ông HCM trước toàn dân.
- Tiếp theo sau những năm 1957-1958 ông HCM cùng thuộc hạ thanh trừng luôn các thành phần trí thức trong phong trào Nhân văn giai phẩm.
Vì thế cho nên, trong suốt thời gian từ 1954 – 1975 với chế độ độc tài đảng trị của ĐCSVN người ta không biết bên trong của nước Việt nam Dân chủ cộng hòa (tức là miền Bắc VN), đã xảy ra những gì?
- Năm 1956 bộ trưởng ngoại giao Ung gia Khiêm đã tuyên bố Hoàng sa và Trường sa là của Trung quốc.
- Ngày 14/9/1958 để xác nhận bằng văn bản ông HCM ra lệnh cho thủ tướng Phạm văn Đồng (nhân danh chính phủ nuước VNDCCH) chính thức ký công hàm gởi Quốc vụ viện Trung quốc công nhận Hoàng sa và Trường sa là của Trung quốc.
- Tháng 1/1974 lợi dụng việc Hoa kỳ vì quyền lợi riêng đã bỏ rơi chính quyền VNCH của miền Nam VN, Trung quốc đã huy động lực lượng hải quân đánh chiếm quần đảo Hoàng sa trước sự đồng tình của ĐCSVN.
- Mặc dù các nhà lãnh đạo ĐCSVN coi đàn anh Trung quốc là bậc thầy, nhưng nếu có chuyện gì không vừa lòng thì đàn anh TQ vẫn triệt hạ không nương tay, bằng chứng là năm 1979 Trung cộng đã xua quân tấn công vào 6 tỉnh phía bắc VN.
- Năm 1988 Trung quốc tiếp tục đưa lực lượng hải quân đánh chiếm hết 3/4 các đảo ở Trường sa thuộc quyền kiểm soát của VN trước sự im lặng không dám lên tiếng phản đối của chính quyền CSVN.
- Ngày 30/12/1999 chính quyền CSVN đã ngang nhiên ký hiệp định biên giới làm mất trên 700 km2 của Ải Nam Quan và Thác Bản Giốc vào tay bọn bá quyền Trung quốc.
- Ngày 25/12/2000 tiếp tục ký hiệp ước về lãnh hãi với đàn anh Trung quốc dâng luôn trên 10 ngàn km2 đường biển.
Luật pháp của chính quyền CSVN vẫn thường khẳng định: đất đai là của toàn dân, do dân làm chủ…., nhưng cho đến hôm nay vấn đề công hàm dâng Hoàng sa, Trường sa cho Trung cộng của ông Phạm văn Đồng cùng với 2 hiệp định năm 1999 và 2000 dâng đất, dâng biển vẫn còn là tối mật, người dân không được quyền biết tới mặc dù vẫn nói là không mất đất mất biển. Trong thời gian qua cũng có rất nhiều người yêu nước bị trù dập, quản chế hoặc ở tù khi công khai đòi hỏi chính quyền phải minh bạch hóa những công hàm và các hiệp định này.
- Ngày 2/12/2007 Trung cộng ngang nhiên công bố xát nhập quần đảo Hoàng sa và Trường sa vào thành phố Tam sa thuộc tỉnh Hải nam của chúng trước sự im lặng của chính quyền CSVN.
- Ngày 9/12/2007 và 16/12/2007 Sinh viên các trường đại học Hà nội, Sài gòn đồng loạt biểu tình phản đối trước tòa đại sứ và tổng lãnh sự quán của Trung cộng, công an ra tay đàn áp và một số sinh viên đã bị bắt. Đây là cuộc biểu tình bất ngờ của sinh viên bởi vậy cho nên, khi sự việc xảy ra phát ngôn viên Tần Cương của Trung quốc khiển trách và yêu cầu chính quyền CSVN không được cho những việc như vậy xảy ra trong tương lai, chính quyền CSVN trả lời với đàn anh TQ cuộc biểu tình của sinh viên là tự phát và hứa sẽ có biện pháp để ngăn chặn.
Sau đó, để xoa dịu dư luận phát ngôn viên Lê Dũng tuyên bố chiếu lệ trên hệ thống phát thanh truyền hình là VN có đầy đủ chứng cứ về chủ quyền tại Hoàng sa và Trường sa, lòng yêu nước của sinh viên đã bị dập tắt bởi những hành động ngăn chặn từ xa của ĐCSVN khi công an đã cô lập tất cả các ngã đường dẫn đến tòa đại sứ và tổng lãnh sự quán TQ, đồng thời ra lệnh các chủ nhà trọ có cho sinh viên mướn phải kiểm soát và cắt hợp đồng cho thuê nếu có sinh viên đi biểu tình chống Trung quốc, ký túc xá của các trường đại học thì được công an theo dõi bên ngoài, còn bên trong thì sinh viên thường xuyên được sự nhắc nhở của các đoàn viên sinh viên và cán bộ là sẽ đuổi học, thứ trưởng bộ giáo dục Phạm vũ Luận đã ký công văn hỏa tốc gởi đến các trường đại học và các sở giáo dục trên toàn quốc để có biện pháp ngăn chặn kịp thời, trong khi đó thì vào ngày 4/1/2008 và 8/1/2008 chính quyền CSVN lại để yên cho các du khách Trung cộng được cầm cờ Trung quốc biểu tình trước ĐSQ của chúng để tung hô khẩu hiệu “Hoàng sa và Trường sa là máu thịt của Trung quốc”, thật là một việc làm bán nước có một không hai trong lịch sử VN và thế giới được xuất phát từ ĐCSVN.
Với những thủ đoạn của chính quyền CSVN như thế cho nên, cuộc biểu tình của sinh viên ngày 9/1/2008 vừa qua đã không thành, cuộc biểu tình ngày 19/1/2008 tuy có tập trung được một số nơi như dự định, nhưng lực lượng công an đã thực sự là những con người được ĐCSVN thay thế bằng trái tim vô cảm, bằng giòng máu ngoại bang, họ đã quá tàn nhẫn thẳng tay bắt và đánh đập những sinh viên trên tay không có tấc sắt, chỉ có một tấm lòng yêu quê hương đất nước tuần hành ôn hòa để phản đối bọn bá quyền phương bắc, số sinh viên bị bắt và bị đánh có thể lên đến con số trăm (bởi vì chưa kiểm chứng được chính xác), các nhà đấu tranh dân chủ đã bị khóa chặt không cho ra khỏi nhà.
Người viết bài xin nghiêng mình cảm phục lòng yêu nước của tuổi trẻ sinh viên, các em sẽ không bao giờ cô đơn bởi vì sau lưng của các em là cả cộng đồng dân tộc, là con đường chính nghĩa của quê hương, sự dấn thân của các em sẽ mãi mãi là chân lý tô điểm thêm cho lịch sử oai hùng của tiền nhân xưa và niềm tự hào của dân tộc, chắc chắn trong tương lai với sự giúp sức và đoàn kết của đồng bào ta ở hải ngoại cuộc đấu tranh giành lại quyền làm chủ đất nước, quyền tự do và nhân phẩm con người của toàn dân VN sẽ thành công, lịch sử oai hùng và dư âm hội nghị Diên Hồng của thời đại vua Trần nhân Tôn sẽ được lập lại trong thời đại này của dân tộc.
Trong những năm qua tại quần đảo Hoàng sa bọn bá quyền Tàu cộng đã xây dựng xong phi trường và các căn cứ quân sự, còn tại Trường sa thì chúng đang tiến hành xây dựng các căn cứ quân sự và đài kiểm soát trước sự im lặng của chính quyền CSVN, vấn đề mất luôn các hòn đảo nhỏ của Trường sa đang nằm trong sự kiểm soát của VN chỉ còn là thời gian mà thôi bởi vì, khi tổ chức hội nghị AFEC vào tháng 11/2006 chính quyền CSVN đã chỉ thị cho nghệ nhân ông Nguyễn văn Mỹ thiết kế một bản đồ VN với chiều rộng 0,8 mét, chiều cao 1,4 mét được làm bằng các loại gỗ quí của 64 tỉnh thành trong cả nước trưng bày tại Văn miếu (Quốc tử giám Hà nội) cho các vị nguyên thủ quốc gia đến xem, trong đó có Hồ cẩm Đào (chủ tịch nước Trung quốc) thì không có quần đảo Hoàng sa và Trường sa trên tấm bảng đồ này, điều đặc biệt là khi Hồ cẩm Đào đến Hà nội để tham dự hội nghị ông ta đã ghé Đà nẳng trước để tham quan các công ty kinh doanh của Trung quốc tại đây, trong khi tắm biển Đà nẵng ông ta đã tuyên bố là “ chúng tôi đang tắm trên bãi biển của chúng tôi”.
Hiện nay, quanh khu vực Hoàng sa và Trường sa tàu đánh cá của ngư dân Trung quốc xuất hiện đầy dẫy công khai và được hải quân Trung quốc bảo vệ trước sự bất lực của ĐCSVN.
Sau những lần phản ứng chiếu lệ về Hoàng sa và Trường sa, song song với những hành động và kế hoạch để nhằm triệt tiêu tinh thần yêu nước của sinh viên và các thành phần đấu tranh dân chủ trong nước. Hiện nay, hàng ngày nhân dân chỉ được xem và nghe các chương trình trên hệ thống phát thanh truyền hình cùng với trên 600 tờ báo quốc doanh cả nước nói về các chiến công ảo chiến thắng đế quốc Mỹ và tay sai ngụy quyền cùng với cuộc tổng công kích tết Mậu thân năm 1968, cũng như chiến dịch Hồ chí Minh năm 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam.
Với lối tuyên truyền một chiều, không có tự do ngôn luận, mọi thông tin đều được chính quyền CSVN ban phát theo chiều hướng có lợi cho chính quyền độc tài do đó, đa số nhân dân cho tới giờ phút này hầu như không biết gì về chuyện Tàu cộng xâm lăng VN và công hàm dâng hiến Hoàng sa, Trường sa của Phạm văn Đồng năm 1958 cùng 2 hiệp ước năm 1999 và 2000 dâng đất, dâng biển cho Trung quốc ngoại trừ một số rất ít có điều kiện tiếp cận Internet. Tất cả các công ước quốc tế về quyền dân sự và chính trị cũng như bảng tuyên ngôn quốc tế nhân quyền của Liên hiệp quốc đều được chính quyền CSVN tình nguyện tham gia và cam kết thi hành, nhưng trên thực tế thì hoàn toàn trái ngược lại, họ không bao giờ tôn trọng những gì đã hứa, kể cả hiến pháp do chính họ đề ra cũng không tôn trọng.
Giờ đây, VN đã là thành viên của WTO, hội viên không thường trực của HĐBALHQ, là phó chủ tịch của Ủy ban chống khủng bố của LHQ, nhưng trớ trêu thay trong nước thì không có báo chí tư nhân, không có đảng đối lập, không có các công đoàn độc lập, không có tự do bầu cử và ứng cử, không có tự do sinh hoạt tôn giáo theo chiều hướng riêng của tôn giáo ngoài sự chỉ đạo của chính quyền…., dùng luật rừng rú để bắt giam các nhà dân chủ dám đấu tranh cho lẽ phải…v.v…., các cán bộ và đảng viên trong guồng máy chính quyền thì được đào tạo trong môi trường khép kín chỉ biết vâng lệnh và phục tùng cấp trên nếu không sẽ bị mất chức mất quyền. Nếu các nhà lãnh đạo ĐCSVN yêu nước thì tại sao không dám đưa vụ Trung cộng xâm chiếm Hoàng sa và Trường sa ra trước tòa án quốc tế của LHQ?, tại sao cho đến bây giờ Đảng vẫn không công khai cho toàn dân biết chuyện Trung quốc ngang nhiên chiếm Hoàng sa và Trường sa?.
Trên đây là những sự thật quá đau lòng trong muôn ngàn các sự thật khác mà ĐCSVN đã và đang theo đuổi, người viết rất mong các anh em quân đội và công an nhân dân cùng những đảng viên, cán bộ, những nhà trí thức đang trung thành với ĐCSVN hãy kiểm chứng lại cái sự thật này để mà suy nghĩ đến tương lai của đất nước, tiền đồ của dân tộc trong đó có gia đình và thân nhân dòng họ của mình, hãy nhớ về những chiến công oanh liệt của tiền nhân ta, hãy khắc ghi vào lòng lời di chúc của vua Trần Nhân Tôn “….các ngươi phải luôn luôn nhớ lời ta dặn: một tấc đất của tiền nhân để lại cũng không được để lọt vào tay kẻ khác.
Ta để lại lời nhắn nhủ đó như một lời di chúc muôn đời cho con cháu”. Lẽ nào chúng ta mang danh là con cháu của vua Trần Nhân Tôn lại nỡ lòng nào quên ơn và làm mất đi nghĩa khí của tiền nhân. Chúng tôi nghĩ đã là người VN thì ai cũng phải có tình yêu quê hương đất nước, ai cũng phải đau lòng trước cảnh ngoại xâm, ai cũng muốn hy sinh để bảo tồn Tổ quốc……, nhưng vì các nhà lãnh đạo ĐCSVN quá ham danh lợi quyền hành cho nên cố bám víu vào Trung quốc, một đất nước đã từng đô hộ VN 1000 năm trong quá khứ, và bây giờ vẫn tiếp tục xâm lấn đất nước ta qua con đường lãnh đạo của ĐCSVN.
Tại vì ĐCSVN đã bịt kín mọi thông tin đa chiều, đã dấu kín mọi sự thật cho nên các anh em đang trung thành với đảng không biết cái sự thật quá đau lòng này, các anh em hãy bình tâm mà suy nghĩ lại coi tại sao có những đảng viên cao cấp ưu tú nhất đã thức thời quay lưng với Đảng như: GS tiến sĩ Triết học Marx-Lenin Hoàng Minh Chính, tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, trung tướng Trần Độ, trung tướng Nguyễn Hộ, trung tá Trần Anh Kim, đại tá Bùi Tín, cựu chánh văn phòng bộ CA Lê Hồng Hà, nhà văn Dương Thu Hương, Trần Khải Thanh Thủy, sĩ quan Cao văn Quận, Võ văn Nghệ, Vi Đức Hồi, nhà báo Nguyễn Vũ Bình, nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, nhà báo Nguyễn Khắc Toàn, kỹ sư Đỗ Nam Hải…v.v…, tại sao ngày hôm nay ĐCSVN có quá nhiều kẻ thù, có quá nhiều người bất đồng chính kiến đến như vậy?, tại sao CNCS phải cáo chung chính nơi phát sinh ra nó?, tại sao những nước theo CS còn lại như VN phải luôn luôn nhờ vào sự giúp đỡ của các nước tư bản dân chủ đa nguyên để nền kinh tế được sống còn?
Chúng tôi hy vọng rằng những ai còn quá tin tưởng vào sự lãnh đạo của ĐCSVN xin hãy trực diện với lương tâm để cùng với toàn dân thực hiện một hội nghị Diên hồng mới trên con đường giữ nước và dựng nước. Mong lắm thay.
Việt Nam ngày 20/1/2008
Nguyễn Hoàng.

Không có nhận xét nào: