Bauxite Việt Nam

Vietland

Đài Á Châu Tự Do

19 tháng 11 2009

Khi Người Dân Hết Sợ Đảng...

Các chế độ độc tài, nhất là độc tài cộng sản đều tận dụng bạo lực như là phương tiện để cai trị. CSVN trong suốt hơn 60 năm qua đã không ngừng áp dụng bạo lực, khủng bố, khiến nhân dân khiếp sợ mà phải thần phục họ.
Những phương tiện dã man phi nhân nhất đã được CSVN mang ra áp dụng đối với đồng bào ta từ Bắc chí Nam. Với những danh từ như "chuyên chính vô sản", "bạo lực cách mạng", "đấu tranh giai cấp" .v. v..., họ đã tỏ ra khát máu hơn loài dã thú. Cũng nên nhắc là để củng cố ách thống trị độc tài, cộng sản áp dụng 3 phương thức cai trị.
- Thứ nhất là cai trị bằng tuyên truyền lừa bịp. Chính vì để dễ bề xuyên tạc, dối trá, bóp méo sự thật..., nên cộng sản chủ trương độc quyền truyền thông, thông tin một chiều, cấm tất cả mọi nguồn thông tin khác.
- Thứ nhì là cai trị bằng kinh tế. Đảng và Nhà Nước cộng sản độc quyền nắm lương thực, thực phẩm. Thần phục thì có ăn, được đi học, được chữa bệnh. Từ chủ trương này sản sinh ra quái thai hộ khẩu.
- Thứ ba là cai trị bằng bạo lực. Đây là chủ trương chính để trấn áp những ai không theo họ và để uy hiếp, gây khiếp sợ trong nhân dân không dám chống lại họ. Ba phương thức này luôn được tiến hành đồng loạt, nhưng có khi nặng mũi này, nhẹ mũi kia.
Sau khi chủ nghĩa cộng sản thế giới cáo chung, Việt Cộng bắt buộc phải "đổi mới" để thoát chết. Từ đó, 3 gọng kìm o ép nhân dân ta không còn hữu hiệu như dưới thời mà họ gọi là "bao cấp" nữa. Với sự tiến bộ khoa học kỹ thuật, nhất là trên lãnh vực truyền thông điện tử, tuy Việt Cộng vẫn giữ độc quyền thông tin, nhưng họ không còn có thể tự tung tự tác. Người dân đã có thể kiểm chứng những gì họ nói ra. Bị bắt buộc chuyển đổi kinh tế theo hướng thị trường, Việt Cộng không còn có thể nắm bao tử người dân để cai trị được nữa. Ở thời đại ngày hôm nay, không còn thế giới cộng sản, Việt Cộng phải tìm cách hội nhập vào cộng đồng thế giới.
Không thể sử dụng bạo lực theo kiểu Staline, Mao Trạch Đông hay Hồ Chí Minh trước đây là giết người hàng loạt bằng chủ trương "khủng bố đỏ". Nhưng không phải vì thế mà Việt Cộng không tiếp tục sử dụng bạo lực để thống trị nhân dân ta. Thay vì bắt cóc, thủ tiêu, đấu tố, v. v..., họ đã dùng cái họ gọi là "luật pháp" để trấn áp những người bất đồng chính kiến và để bám víu chính quyền.
Không phải là luật gia thì cũng thấy rõ, từ Hiếp Pháp đến các bộ luật do Việt Cộng làm ra đều hoàn toàn không có giá trị. Trước hết, chúng là sản phẩm của đảng cộng sản, vì tất cả mọi kẻ mang danh "đại biểu Quốc Hội" đều là đảng viên cộng sản. Vì thế mà bản Hiến Pháp mới có điều 4 quái gở dành độc quyền cai trị cho đảng CSVN. Tuy là những điều khoản khác cũng bị lệ thuộc điều 4 này, nhưng các luật pháp do Quốc Hội cộng sản làm ra, nhiều luật cũng đã đi ngược hoàn toàn với với cái hiến pháp dị hợm đó.
Không kể các điều khoản về các quyền tự do căn bản của công dân, điển hình là vấn đề nhà đất và quyền tư hữu. Với lý do Nhà Nước quản lý đất đai, bọn Việt Cộng ở khắp nơi đã tùy tiện cướp đất, cướp nhà của dân, kể cả những đất hương hỏa, thờ tự lâu đời của các tôn giáo hay tư nhân. Uất ức tích tụ từ năm này qua tháng nọ, người dân nhất quyết đi đòi công lý bằng cách đi khiếu kiện tới tận trung ương. Họ đã không còn sợ hãi gì nữa.
Thế mới biết, không phải những chỉ những nho sinh mài kinh nấu sử mới biết đến câu "uy vũ bất năng khuất" của Mạnh Tử, mà đã từ ngàn đời nay, dân tộc Việt Nam thấm nhuần truyền thống bất khuất "không cúi đầu trước chế độ hung tàn". Dân oan vẫn tiếp tục xuống đường trước các cơ quan của đảng và Nhà Nước ở Hà Nội vào Sài Gòn để đòi nhà, đòi đất. Từ hơn 1 tháng nay, giáo dân Công Giáo tại Hà Nội và các nơi trên Miền Bắc Việt Nam cũng đã xuống đường cầu nguyện tại Tòa Khâm Sứ, số 42 phố Nhà Chung và tại giáo sứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Nam Đồng, quận Thái Hà để tài sản của giáo hội được hoàn trả.
Nếu trước đây, để đối phó với số ít bà con dân oan tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng, Việt Cộng đã dùng bạo lực đàn áp, hành hung, giải tán thì từ khi có cuộc xuống đường của hàng ngàn dân oan tại Sài Gòn, và nay với hàng ngàn giáo dân cầu nguyện, bất bạo động, họ đã không dám ra tay. Họ đang có ý đồ giở những bộ luật xảo trá ra để đàn áp qua tay hệ thống xét xử cộng sản vừa ngu vừa dốt như lời của chính những tên đầu sỏ thú nhận.
Tập đoàn Việt Cộng đã lợi dụng danh nghĩa của "giai cấp vô sản" để cướp bóc. Từ cướp chính quyền cho đến cướp tài sản của dân. Lớp mặt nạ này đã bị nhân dân và giai cấp vô sản đích thực đang bị Việt Cộng khai thác đến tận xương tủy lột xuống. Bộ mặt thật của Việt Cộng không phải là vô sản mà là vô nhân.
Cái thời nhân dân ta khiếp sợ bạo quyền Việt Cộng đã hết thật rồi.
Trần Đức Tường.
2008/02/05.

Không có nhận xét nào: