Bauxite Việt Nam

Vietland

Đài Á Châu Tự Do

19 tháng 11 2009

Đã Đến Lúc Tức Nước Thì Vỡ Bờ

Đã đến lúc tức nước thì vỡ bờ: "Công An CSVG Bị Chém"
HÀ NỘI 4-8 (TH) - Công an CSVN đánh người, thậm chí đánh chết người là chuyện thường ngày ở huyện. Nhưng không phải không có chuyện công an bị người khác đánh hay chém.
Theo bản tin của báo điện tử VietNamNet, trưởng công an một phường ở Hà Nội đã bị chém nhiều nhát suýt mất mạng ngay trên đường phố.
“Ðang lưu thông trên đường, Trưởng công an phường Biên Giang, Hà Ðông, Hà Nội bị hai đối tượng nam đi xe máy cùng chiều ép vào lề đường rồi rút dao chém tới tấp vào người.”
VietNamNet kể cho hay như vậy và cho biết chi tiết là “Ngày 4 Tháng Tám 2009, công an quận Hà Ðông, Hà Nội cho biết đang khẩn trương điều tra truy bắt 2 đối tượng dùng dao chém trọng thương ông Phạm Ngọc Anh, trưởng công an phường Biên Giang, quận Hà Ðông.”
Theo nguồn tin này “khoảng 19 giờ 10 ngày 3 Tháng Tám 2009, ông Phạm Ngọc Anh, trưởng công an phường Biên Giang, quận Hà Ðông, đang trên đường từ trụ sở phường Biên Giang về nhà thì bị 2 đối tượng nam đi xe máy cùng chiều ép vào lề đường. Lúc đó, một đối tượng nhảy ra khỏi xe, rút dao chém tới tấp vào người ông Ngọc Anh. Dù bỏ xe chạy thoát thân nhưng hai đối tượng vẫn đuổi theo truy sát ông Ngọc Anh. Nhờ có người qua đường ứng cứu nên các đối tượng lên xe chạy trốn.”
Theo nguồn tin, bác sĩ khoa ngoại, bệnh viện đa khoa Hà Ðông cho biết, “Ông Phạm Ngọc Anh bị một vết chém dài trên lưng sâu thấu phổi, hiện các bác sĩ đang phải dùng đường ống lồng vào vết thương để hút dịch ra. Tạm thời, ông Phạm Ngọc Anh đã qua khỏi cơn nguy kịch”.
Ngày 26 Tháng Sáu 2009, một trung úy công an CSVN ở thành phố Ðồng Hới đã bị đâm 7 nhát dao.
Ngày 23 Tháng Ba 2009, một thanh niên bước vào trụ sở đòi xe máy nhưng chưa được giải quyết đã rút dao đâm Bùi Ðức Thiệu, 41 tuổi, công an xã Xuân Sơn, huyện Châu Ðức (Bà Rịa-Vũng Tàu) trọng thương.
Nhiều vụ cảnh sát giao thông đánh người trên đường phố rồi bị dân chúng phẫn uất vây đánh đã phải bỏ xe chạy. Những vụ nổi tiếng như vụ xảy ra hồi đầu năm ở Ðồng Nai và mấy năm trước ở Phú Yên. Những kẻ gây ra vụ việc là cảnh sát công an CSVN lại không bị hành tội trong khi một số người dân thì bị bỏ tù.
Ngày 17 Tháng Mười Hai 2008, hai công an khi đàn áp người dân biểu tình chống cưỡng chế giải tỏa bất công ở xã Vĩnh Phú, huyện Kiên Lương, Kiên Giang, đã bị hàng chục người dân phẫn uất ném đá gẫy mũi và bị thương nhiều chỗ trên người.
Trong vụ này, những người chống cưỡng chế còn bắt giữ 3 cán bộ, một con chó nghiệp vụ để đòi thả 2 người dân vừa bị bắt... Bởi vậy, nhà cầm quyền địa phương đã phải ra lệnh dừng ngay việc cưỡng chế.
HÀ NỘI 04-08-09

Không có nhận xét nào: