Tôn
giáo là kẻ thù không đội trời chung với cộng sản vì cộng sản chủ trương
vô thần, chúng cho rằng tôn giáo là một loại thuốc phiện dùng để mê
hoặc tín đồ. Đây là cách nói gian trá để che đậy một thực tế mà cộng
sản rất lo sợ trước sức mạnh của tôn giáo. Lý do, người có tôn giáo thì
đặt niềm tin vào Phật, vào Chúa, vào các Đấng Linh Thiêng đồng thời
tuân lời tuyệt đối vào các vị lãnh đạo tinh thần là một mối lo sợ của
cộng sản. Để đối phó với tôn giáo, cộng sản một mặt âm thầm diệt bỏ
niềm tin tín đồ vào các đấng linh thiêng, và mặt khác, chúng lại dựng
lên những huyền thoại chung quanh lãnh tụ để ru ngủ quần chúng và tạo
sự ngưỡng mộ bắt người dân phải tôn thờ như các vị thần thánh. Điều nầy
chúng ta không lấy làm lạ từ những tên đồ tể Marx, Lê, Mao đến Hồ đều
được chúng thổi phồng, đánh bóng thành những vị thánh, cha già dân tộc
rồi dựng tượng, đưa lên bàn thờ bắt dân chúng bái lạy từ lúc còn sống
cho đến khi đã nằm yên trong lòng đất. Cộng sản thần thánh hóa lãnh tụ
của chúng như một tôn giáo mới để thay thế Chúa, Phật, Ông Bà Tổ Tiên.
Lý
do chính mà cộng sản sợ tôn giáo vì tôn giáo là môi trường mà chúng khó
xâm nhập và phát triển. Ví dụ trường hợp các xứ theo Hồi giáo, với lòng
sùng đạo và tín hữu tuyệt đối trung thành với giáo chủ thì không bao
giờ cộng sản có thể xâm nhập vào những quốc gia nầy. Cũng như Tây Tạng,
dù Tàu cộng đã dùng vũ lực cưởng chiếm xứ nầy và vị lãnh đạo tinh thần
phải ra xứ ngoài lánh nạn nhưng các cuộc chống đối của dân chúng và sư
sải vừa bất bạo động vẫn liên tục xảy ra từ trong nước ra đến hải
ngoại. Điều nầy chứng minh cho chúng ta thấy, sức mạnh tôn giáo là một
trở ngại cho việc xâm nhập và phát triển tà thuyết cộng sản.
Đối
với Việt Nam là một quốc gia có thể nói rằng dân chúng gần như hoàn
toàn theo một tín ngưỡng nào đó. Không Phật Giáo thì Công giáo, Tin
Lành, Hòa Hảo, Cao Đài hay thờ Tổ Tiên…bách phân người có tín ngưỡng
lên đến gần 95% trong tổng số dân chúng, nhưng tại sao đất nước của
chúng ta lại rơi vào tay vô thần cộng sản ? Xin thưa rằng, tất cả người
Việt Nam chúng ta đã bị cộng sản lừa bịp kể từ lúc chúng đội lốt tôn
giáo để đánh phá Việt Nam dưới thời Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hoà. Cũng
như năm 1975, cộng sản vào cướp nước và cho đến ngày nay, năm 2009,
chúng ta vẫn bị cộng sản chúng nó lừa bịp bằng những trò tôn giáo quốc
doanh. Tôi nói bị bịp, vì mãi đến hôm nay, nhiều người từ trong nước
cho đến hải ngoại vẫn còn ủng hộ, tiếp tế và nuôi dưỡng đám tôn giáo
quốc doanh nầy!
Nhiều
người vẫn lầm tưởng rằng cộng sản đã phản tỉnh biết ăn năn hối cãi bằng
hình thức lập bàn thờ Phật và nuôi sư nữ ngay tại trong nhà (trường hợp
Lê Khả Phiêu) hoặc đúc tượng quỷ Hồ bằng vàng, đặt ngang hàng với Đức
Phật trong chùa để cho khách thập phương mua vé vào thăm viếng (Chùa ở
Bình Dương). Mai đây không biết ông cha quốc doanh nào vâng lệnh cộng
sản đưa hình quỷ Hồ vào nhà thờ để cho tính hữu đến cầu nguyện nữa hay
không ! Đó mới là điều cần phải cảnh báo với tất cả mọi người từ trong
quốc nội ra đến xứ ngoài.
Cần
xác định rằng tôn giáo và cộng sản là hai thái cực đối đầu nhau, như
vậy, trong một quốc gia, nếu tôn giáo mạnh thì không có cộng sản, ngược
lại nếu cộng sản mạnh thì sẽ không còn tôn giáo. Nhưng tại sao ở Việt
Nam, một quốc gia với trên 95% dân chúng theo tôn giáo mà cộng sản vô
thần ngự trị trên đất nước chúng ta đã trên 60 năm (Miền Bắc) và trên
34 năm (Miền Nam) ? Đây có thể nói là một điều nghịch lý vì các tôn
giáo vẫn bành trướng từ Nam chí Bắc với hình ảnh nhà thờ chùa chiền mọc
lên như nấm cũng như các giáo hội Phật giáo, Công giáo, Tin Lành, Cao
Đài, Hòa Hảo vẫn hoạt động bên cạnh bạo quyền Hà Nội ? Đó chẳng qua là
cộng sản Việt Nam đã kịp thời thay đổi chiến lược, che giấu chủ trương
‘vô tôn giáo’ cố hữu của chúng bằng hình thức đẻ ra những giáo hội quốc
doanh nằm dưới sự điều động của Mặt Trận Tổ Quốc.
Mục
đích trước tiên để chứng minh với thế giới rằng Việt Nam cộng sản có tự
do tôn giáo và sau nữa để lừa bịp người dân, nhất là đối với người Việt
hải ngoại đồng thời chúng xử dụng thành phần Cha Cố Sư Sải quốc doanh
để trấn áp các thành phần tôn giáo nguyên thủy. Phải thành thực nói
rằng cộng sản đã thành công một phần nào trong việc dàn dựng những công
cụ tôn giáo để phục vụ một cách đắc lực cho chế độ. Thành phần quốc
doanh nầy chẳng những nắm phần chủ động lèo lái các tôn giáo trong nước
mà còn bành trước ra hải ngoại để tuyên truyền và phá hoại cộng đồng,
trong đó thành phần lãnh đạo tinh thần đa số là những đảng viên cộng
sản chính hiệu. Việc giáo dân, tín đồ gom góp tiền đưa về xây nhà chùa,
nhà thờ thì cũng nằm trong chiều hướng khuếch trương các cơ sở tôn giáo
màu mè cho cộng sản, tiền do các nơi thờ phượng trước sau gì cũng chui
vào túi chế độ thì những hình thức tôn giáo bên ngoài không quan trọng,
mà điểm chính là, tín đồ còn tin tưởng vào giới lãnh đạo tinh thần của
mình hay hoặc còn một lòng sùng đạo hay không ? Một khi tín hữu khám
phá ra giới lãnh đạo tôn giáo quốc doanh là những hạng người không xứng
đáng…thì tinh thần giữ đạo trong người cũng sẽ chắc chắn mai một.
Cộng
sản Việt Nam luôn luôn lo ngại vấn đề tôn giáo và sự đồng nhất tín hữu
của các tôn giáo, do đó, một kế hoạch nhằm chia rẽ giữa tôn giáo nầy
với tôn giáo khác đã và đang xuất hiện nhằm đánh pha lẫn nhau. Ngoài ra
có những thành phần chuyên nghiệp chuyên đánh phá các tôn giáo một cách
công khai cũng là một trong những kế hoạch triệt tiêu tôn giáo từ trong
nước ra đến hải ngoại.
Lý
do chính mà cộng sản lo sợ, nếu có sự đoàn kết chặt chẽ giữa các thành
phần tôn giáo, nghĩa là có sự kết hợp tôn giáo thì đây là nguy cơ cho
chế độ vì tôn giáo là một thực thể có đủ các điều kiện về nhân lực, vật
lực, đoàn kết cũng như sự trung thành với chủ chăn và tinh thần đạo
giáo thì dù kẽm gai, súng đạn hay nhà tù cũng không thể nào cản đường
những cuộc xuống đường của con chiên, phật tử, v.v...
Lịch
sử thế giới đã chứng minh rằng, sức mạnh Thiên Chúa Giáo đã đánh sập
chế độ cộng sản Ba Lan rồi kéo theo nguyên cả khối đỏ Đông Âu-Châu từ
bỏ tà thuyết vô thần trong cuối thế kỷ vừa qua. Ngoài ra lịch sử Việt
Nam cũng đã chứng minh, cộng sản phải nhờ bàn tay Phật giáo trực tiếp
để giết chết nền Đệ Nhất Cộng Hòa và còn gián tiếp giúp cho cộng sản
thôn tính một cách dễ dàng miền Nam, thì bây giờ chúng vẫn lo ngại tôn
giáo là nguyên động lực có thể kết thúc chế độ bất nhân tàn bạo của
chúng trong một ngày rất gần. Hơn nữa, bài học vùng dậy của người Tây
Tạng, là một quốc gia Phật giáo mà chính Đức Đạt Lai Lạt Ma là người
lãnh đạo tinh thần đang sát cánh cùng dân chúng trong cuộc tranh đấu từ
bất bạo động đến bạo động. Sự nổi dậy của dân Tây Tạng đã phơi bày cho
thế giới thấy được âm mưu thâm độc trong chương trình diệt tôn giáo và
bành trướng thế lực cộng sản tại Đông Nam Á.
Đối
với tình trạng đất nước hiện nay, cộng sản Việt Nam đang lo sợ sự nổi
dậy của tôn giáo trong nước với sự yểm trợ của cộng đồng người Việt hải
ngoại cũng như cả thế giới tự do, do đó chúng phát triển tối đa các tổ
chức tôn giáo quốc doanh nhằm bưng bít sự thật và lừa bịp thế giới cũng
như những người Việt ít theo dõi tình hình chính trị tại quê nhà.
Đối
với tôi, tất cả hành động nào nhằm mục đích tranh đấu tìm tự do no cơm
ấm áo cho người dân trong nước và mục đích dùng làm vũ khí nhằm giải
thể chế độ cộng sản đều nên cổ võ hoan nghênh. Nhưng ngược lại có những
trường hợp lợi dụng các hình thức tranh đấu để mưu cầu lợi ich riêng tư
cá nhân, bè nhóm phe đảng thì cần phải xét lại và dập tắt tức khắc để
công cuộc tranh đấu có ý nghĩa và tốt đẹp hơn. Tôi nhận thấy gần đây có
một vài trường hợp đưa Chúa Phật xuống đường trong các cuộc biểu tình
là những hình ảnh thiếu trang nghiêm và mất tính cách thiêng liêng của
tôn giáo dưới con mắt người nước ngoài. Họ không thể hiểu được một cuộc
biểu tình chính trị của người Việt tự do lại đem các đấng Tối Cao ra
giữa đường để chứng kiến những hình ảnh không đẹp mắt, nghe những tiếng
la hét, hoan hô đả đảo…! Theo tôi, nên tổ chức những buổi cầu nguyện
trong chùa, nhà thờ hay những nơi công cộng đối với các cuộc lễ lớn
như…tổ chức cầu cho quốc thái dân an ở những vị trí trang trọng trong
thành phố. Vẫn biết đây có thể là một hình thức cầu nguyện mới do các
vị lãnh đạo tinh thần chủ xướng, nhưng qua tay lèo lái của những con
buôn chính trị, những lần cầu nguyện đuợc lồng vào trong các cuộc biểu
tình chính trị thì lại trở nên mất trang nghiêm làm buồn lòng tín đồ
cũng như giáo hữu. Hơn nữa, hành động đưa bàn thờ xuống đường nhắc
chúng ta nhớ lại thời kỳ đen tối vào năm 1966, khi Thích Trí Quang đưa
Phật xuống đường để cản chân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà đang truy lùng
những tên cộng sản lẫn lộn trong các đám biểu tình.
Một
chuyện đau buồn nữa là gần đây giáo dân Việt Nam đứng lên đòi bạo quyền
Hà Nội phải trả lại đất đai cho giáo hội công giáo, tình hình tranh đấu
đang lên đến cao điểm với sự ủng hộ của các tôn giáo bạn cũng như dư
luận nước ngoài thì cuộc biểu tình phải dẹp bỏ theo lời khuyến cáo của
Vatican ! Tôi nghĩ rằng đây là một cuộc tranh đấu của người công giáo
mở đường cho các tổ chức khác nối tiếp để rồi bùng nổ và chấm dứt chế
độ vô thần tàn bạo cộng sản. Nhưng tất cả mọi người đều lấy làm tiếc vì
Vatican đã bị cộng sản lừa cho một vố lớn với những lời hứa hươu hứa
vượn. Cộng sản đã nuốt lời và qua mặt được Vatican, chúng trở nên thô
bạo hơn ra tay đàn áp người dân biểu tình đồng thời dùng công cụ san
bằng mảnh đất của nhà chung để làm công viên và khu giải trí thành phố.
Nếu vị Giáo Hoàng tiền nhiệm còn sống thì tình trạng tranh đấu tại Việt
Nam, nếu không đạt được mục đích tối hậu lật đổ được chế độ cộng sản,
thì cũng làm cho cộng sản nếm mùi thất bại và không bao giờ dám đụng
đến bất cứ một tôn giáo nào tại Việt Nam.
Trở
về vai trò của tôn giáo trong cuộc tranh đấu dành tự do dân chủ nhân
quyền cho Việt Nam hiện nay, tôi nghĩ rằng đây là một điều tối cần
thiết và thật cấp bách. Nhiều vị lãnh đạo tôn giáo đã can đảm chịu tù
đày, bất chấp quản thúc…nhưng chưa đủ hiệu lực để thuyết phục và thúc
đẩy toàn dân đứng dậy. Điều cần thiết là tất cả các vị lãnh đạo tinh
thần các tôn giáo phải đồng loạt dấn thân xuống đường bên cạnh phật tử,
con chiên để làm đầu tàu cho các cuộc tranh đấu. Tùy theo thời điểm
cũng như hoàn cảnh, những hình thức tranh đấu có thể uyển chuyển nhưng
phải nhiệt tình và liên tục để hướng dẫn tín đồ và phật tử đi đúng
hướng, tiếp tay với tuổi trẻ, người lao động cũng như toàn dân Việt
Nam. Chỉ có những tổ chức tôn giáo là nơi tập hợp con chiên, phật tử
biết tuân lời vị lãnh đạo tinh thần một cách tuyệt đối, sống chế vì
đạo. Chính các tổ chức tôn giáo mới có một sức mạnh đáng kể để có thể
đánh gục bạo quyền cộng sản. Chính các tổ chức tôn giáo mới có một sự
đoàn kết vững chắc và bền bĩ thì mới đủ khả năng tạo một cuộc cách mạng
cho tự do tôn giáo, tự do dân chủ và nhân quyền. Người Việt đang trông
chờ các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo vì chính các vị nầy chính là
những chiến sĩ đầu đàn cho công cuộc tranh đấu của toàn dân.
Một
điều đau buồn cho tôn giáo Việt Nam, cộng sản đã âm mưu đào tạo một số
lãnh đạo tinh thần theo kiểu quốc doanh, nghĩa là chỉ biết phục vụ chế
độ. Chúng ta tôn trọng những vị chân tu vì họ đã dứt bỏ được những cái
Tham-Sân-Si tầm thường của con người để dấn thân vào con đường tu hành
khổ hạnh, tìm hạnh phúc tinh thần vĩnh cửu cho cá nhân cũng như phục vụ
tín đồ giáo hữu đi theo con đường đạo pháp. Nhưng khi một vị tu hành
nào chẳng những chưa dứt bỏ được những cái tầm thường mà còn tham thâm
si hơn người phàm tục, trở thành con buôn tôn giáo, xem trọng vấn đề
vật chất cũng như chủ tâm chạy theo bạo quyền cộng sản để an thân phì
gia thì người Việt quốc gia phải dứt khoát loại bỏ thành phần nầy ra
khỏi cộng đồng để khỏi ô uế đạo pháp cũng như nơi thờ phượng, đồng thời
đây cũng là giải pháp để diệt ngay cai mầm mống cộng sản đang dùng lốt
tôn giáo để mị dân, che mắt thế giới và củng cố quyền lực của chúng.
Cũng
đừng quên thành phần ăn có theo các Thầy, các Cha, vì đây là một job
béo bở, vừa được nuôi ăn vừa kiếm tiền mà không cần phải làm việc và
đóng thuế ! Ngoài ra cũng đừng quên thành phần mượn danh Phật, Chúa,
mượn danh Thầy, Cha để đánh bóng con đường chính trị xu thời, vừa kiếm
ăn vừa bịp bợm cộng đồng người Việt Tự Do hải ngoại. Chúng ta đánh cộng
sản mà đi nuôi dưỡng, ủng hộ các thành phần lãnh đạo tôn giáo cộng sản
đội lốt quốc doanh là một điều phi lý. Thành phần nầy mượn nhà Chùa,
nhà Chúa làm tổ quỷ, lấy vợ của con chiên Phật tử, ăn cắp tiền tín hữu
đem biếu gái tơ, dùng nơi thờ phượng để buôn Chúa bán Phật thì chính
chúng ta đã giúp cho chế độ cộng sản phát triển cái ‘vô tôn giáo’ của
chúng. Sở dĩ tôi nói như vậy vì cộng sản tạo ra các hình thức tôn giáo
quốc doanh không ngoài mục đích là để phá hoại chúng ta.
Điểm
quan trọng cần phải hiểu âm mưu của cộng sản : chúng dựng lên các giáo
hội quốc doanh với những thành phần buôn thần bán thánh, làm những
chuyện ác đức, phá nát tinh thần đạo giáo, kiếm tiền kinh doanh không
ngoài mục đích để cho tín đồ giáo hữu nhận thấy tất c ả những nhà lãnh
đạo tôn giáo đều bất xứng…rồi tín đồ giáo hữu sẽ ghét cha, khinh thầy.
Từ đó sẽ xa dần nhà thờ, tránh đến chùa lạy Phật thì đã đưa con chiên,
phật tử đi vào đúng quỹ đạo phá tôn giáo do cộng sản dàn dựng. Chúng
không cần lên tiếng ngăn cấm tín hữu đến nhà thờ, cản trở phật tử đến
chùa mà chỉ cần những hình ảnh xấu xa của sư-cha-quốc-doanh thì cũng đủ
làm cho con chiên, phật tử chán nản và xa dần với tôn giáo của họ. Đó
là âm mưu diệt tôn giáo của cộng sản.
Đinh Lâm Thanh
Paris, 30 Juin 2009
http://www.hoivanhoanguoiviettudo.com/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét